tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Trung Quốc và Nam Phi nhất trí tìm kiếm cán cân thương mại và tăng cường đầu tư

Trung Quốc và Nam Phi nhất trí tìm kiếm cán cân thương mại và tăng cường đầu tư

thời gian:2024-09-04 10:17:02 Nhấp chuột:122 hạng hai

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Nam Phi Cyril Ramaphosa đã gặp nhau tại Bắc Kinh vào thứ Hai (2 tháng 9) trước thềm Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi. Theo tuyên bố chunggái xinh, hai bên nhất trí thúc đẩy thương mại cân bằng và thảo luận về việc tăng cường đầu tư hai chiều giữa cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Cả hai bên đều cho rằng chuyến thăm của Ramaphosa có "ý nghĩa to lớn" đối với sự phát triển quan hệ song phương.

Theo tuyên bố trước đó của Nam Phi, Ramaphosa tuyên bố trong cuộc họp rằng ông hy vọng sẽ giảm thâm hụt thương mại giữa Nam Phi và Trung Quốc, giải quyết tình trạng mất cân bằng trong cơ cấu thương mại giữa hai nước và kêu gọi thúc đẩy đầu tư và tạo việc làm bền vững hơn.

Là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất thế giới của Nam Phi. Tuy nhiên, nhập khẩu của Nam Phi từ Trung Quốc đã vượt quá xuất khẩu của nước này vào năm ngoái.

Theo Tuyên bố chung Trung Quốc-Châu Phi về Thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện cho Kỷ nguyên Mới do Bộ Ngoại giao Trung Quốc ban hành, cả hai bên sẽ khuyến khích cộng đồng công nghiệp và thương mại tương ứng của mình tăng cường các cơ sở sản xuất gần các nguồn có liên quan nguyên liệu thô và thúc đẩy chuyển giao kỹ năng kỹ thuật và tạo việc làm. Trung Quốc tuyên bố rằng họ “sẵn sàng tổ chức một hội nghị tuyển dụng cho các doanh nghiệp do Trung Quốc tài trợ với Nam Phi để thúc đẩy việc làm địa phương và cải thiện sinh kế của người dân”.

Tuyên bố cũng chỉ ra rằng Trung Quốc sẵn sàng chia sẻ thêm kinh nghiệm giảm nghèo và phục hồi nông thôn với Nam Phigái xinh, đồng thời xây dựng các làng mô phỏng giảm nghèo để hỗ trợ sự phát triển phối hợp giữa các khu vực thành thị và nông thôn ở Nam Phi.

Sau cuộc đàm phán, hai nước đã ký một số thỏa thuận hợp tác, bao gồm các lĩnh vực như ứng dụng hệ thống định vị vệ tinh, xây dựng nhà ở và khu định cư, các yêu cầu về kiểm dịch và y tế đối với hoạt động xuất khẩu sữa và len thô của Nam Phi sang Trung Quốc cũng như khoa học và công nghệ sự hợp tác.

根据央视在星期二上午11时许的报道,事件已造成24人伤亡,11名死者中包括六名家长和五名学生;伤者中有一人“情况危急”,其他12人“生命体征稳定”。

中国作为世界第二大经济体,是南非全球最大的贸易伙伴,但去年南非自中国的进口额大大超过了出口额。

考虑到夜班航班和长途旅行的艰辛,教宗计划星期二抵达雅加达后休息一日。不过,梵蒂冈表示,教宗星期二将在雅加达会见一群难民、移民和病人。

Tuyên bố đề cập rằng hai nước hy vọng mở rộng hợp tác cùng có lợi trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, lưu trữ năng lượng, truyền tải và phân phối điện, đồng thời nói thêm rằng hai bên sẽ cùng tổ chức một hội nghị đầu tư năng lượng mới thông qua các phòng tương ứng của họ thương mại và hiệp hội. Tuy nhiên, tuyên bố không đề cập chi tiết cụ thể về bất kỳ cam kết đầu tư hoặc tài chính mới nào.

Ngược lại, khi lãnh đạo hai nước gặp nhau trước hội nghị thượng đỉnh BRICS ở Johannesburg vào tháng 8 năm ngoái, các công ty điện lực của Trung Quốc đã hứa sẽ giúp nâng cấp các nhà máy điện hạt nhân của Nam Phi và kéo dài tuổi thọ cũng như xây dựng các nhà máy điện đốt than của nước này. cơ sở sản xuất máy biến áp và tấm quang điện mặt trời trên toàn quốc.

Sau đó, Ramaphosa cho biết Bắc Kinh đã trợ cấp 500 triệu rand Nam Phi cho ngành điện nhưng không đưa ra thời gian biểu cụ thể.

Tại Bắc Kinh, hai nhà lãnh đạo cũng cùng kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ các nước châu Phi thực hiện Hiệp định thương mại tự do lục địa châu Phi, theo đó sẽ thành lập khu vực thương mại tự do lớn nhất thế giới và tạo ra một mặt hàng duy nhất phục vụ thị trường lục địa, giúp thúc đẩy quá trình hội nhập của châu Phi.

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của Reuters.)gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền