tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Chủ tịch Đảng Nhân dân Đài Loan Ke Wenzhe bị điều tra tham nhũng và được thả sau khi thẩm vấn

Chủ tịch Đảng Nhân dân Đài Loan Ke Wenzhe bị điều tra tham nhũng và được thả sau khi thẩm vấn

thời gian:2024-09-02 20:22:47 Nhấp chuột:137 hạng hai

Ko Wenzhe, chủ tịch đảng đối lập lớn thứ hai Đài Loan, Đảng Nhân dân Đài Loan (TPP) và cựu Thị trưởng Đài Bắc, đã bị Tòa án quận Đài Bắc “trả lại không bảo lãnh” vào khoảng 3 giờ sáng thứ Hai (2 tháng 9), giờ Đài Loan , tức là không được tại ngoại. Anh ta bị giam giữ và được thả tại tòa. Trước đó, anh đã bị Văn phòng Công tố quận Đài Bắc (Văn phòng Công tố Bắc Kinh) giam giữ vào ngày 31/8 với các cáo buộc như "nhận hối lộ vi phạm nghĩa vụ" và "trục lợi" theo "Pháp lệnh tội phạm tham nhũng" của Đài Loan chống tham nhũng của quan chức. Hiện tạiAi Uehara, toàn bộ vụ án vẫn chưa kết thúc vì Viện Kiểm sát Bắc Kinh không hài lòng với phán quyết của tòa án nên sẽ yêu cầu tòa cấp trên xét xử lại.

Ke Wenzhe giữ chức thị trưởng Đài Bắc từ năm 2014 đến năm 2022 và đứng thứ ba trong cuộc bầu cử tổng thống Đài Loan vào tháng 1 năm nay. Vào ngày 30 tháng 8, các nhà điều tra đã đột kích vào nơi ở riêng, văn phòng và trụ sở Đảng Nhân dân Đài Loan của ông theo nhiều hướng và thẩm vấn ông trong nhiều giờ. Sau đó, ông nhất quyết “trở lại” vì không hài lòng với cuộc thẩm vấn vào ban đêm của công tố viên. và bị bắt tại tòa theo lệnh của công tố viên.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Đài Loan, Ke Wenzhe có liên quan đến "năm vụ lừa đảo lớn", tất cả đều bị nghi ngờ là thu lợi từ các nhà sản xuất. Một trong những vụ án nổi bật nhất là khi Ko Wenzhe làm thị trưởng Đài Bắc từ năm 2020 đến năm 2022, ông bị nghi ngờ chấp thuận tăng “thưởng năng lực” của tập đoàn xây dựng nổi tiếng Đài Loan Wei Jing Group, phớt lờ nghi vấn và tranh chấp pháp lý từ các ủy viên hội đồng thành phố, cho phép công ty. Tỷ lệ diện tích sàn trong dự án tái thiết trung tâm mua sắm "Thành phố Jinghua" ở trung tâm thành phố Đài Bắc của tập đoàn đã tăng mạnh từ 560% lên 840%, tương đương với việc bao phủ thêm một diện tích sàn hơn 5.000 feet vuông. Nếu một mét vuông có giá 2 triệu Đài tệ (khoảng 6,02 triệu Đài tệ (đô la Mỹ) theo giá thị trường hiện tại, liên quan đến lợi ích vượt quá hàng chục tỷ đô la Đài Loan.

Ke Wenzhe kiên quyết phủ nhận mọi hành vi sai trái trong vụ án này và liên tục ám chỉ rằng anh ta đã bị "bức hại". Sau khi được trả tự do, Ko Wenzhe đã nói chuyện với các phóng viên và những người ủng hộ bên ngoài Tòa án quận Đài Bắc. Ông chỉ trích cuộc khám xét quy mô lớn của cơ quan tư pháp. Ông nói: "Không thể hiểu được mục đích của anh ta là gì."

Ke Wenzhe cho biết: "Sau khi khám xét, họ (điều tra viên) đã thu giữ điện thoại di động và ổ cứng, sau đó dùng thông tin bên trong để bịa chuyện. Có thể nói, hai ngày qua vô cùng 'áp bức' và 'lạm dụng' '."

Anh ta tuyên bố rằng anh ta “hoàn toàn không biết” về việc mở rộng tỷ lệ diện tích sàn lên 840% trong vụ án lớn “Thành phố Jinghua” và tòa án đã chấp nhận tuyên bố của anh ta. Ai Uehara

Đảng Nhân dân Đài Loan sau đó đã đưa ra một tuyên bố trên Facebook, chỉ trích các công tố viên và nhân viên của Ủy ban Độc lập Chống Tham nhũng vì đã "tịch thu điện thoại di động và ổ cứng của Ke Wenzhe, sau đó tìm kiếm thông tin để buộc tội."

Tuyên bố cũng chỉ trích "một số phương tiện truyền thông và những kẻ sát cánh trực tuyến đã liên tục hợp tác với những người nắm quyền lực để tấn công những người bất đồng chính kiến." Đảng Nhân dân cho biết: "Chúng tôi sẽ không bao giờ lùi bước... và chiến đấu đến cùng để bảo vệ sự vô tội của Ke Wenzhe. "

Huang Kuo-chang, một nhà lập pháp của Đảng Nhân dân, đã mô tả quá trình điều tra và thẩm vấn Ko Wenzhe tại Viện Lập pháp của Đài Loan vào sáng thứ Hai là "lố bịch và cứng nhắc" và đặt câu hỏi "ai đã ra lệnh điều đó?" là một "sự theo đuổi chính trị" và chĩa mũi kiếm vào đảng cầm quyền. DPP tấn công những người bất đồng chính kiến.

2019年8月31日在太子港铁站被袭击,后被控告多项控罪、其后搬到英国的王先生有在集会上发言,他对美国之音说,近日查看相关新闻报道,看到他的名字,一宗与他有关的831袭警案件刚在两星期前才完成并判刑。

据俄罗斯官员和媒体的说法,莫斯科炼油厂和与莫斯科州相邻的特维尔州的科纳科沃发电站(Konakovo Power Station)遇袭后起火。科纳科沃发电站还是俄罗斯中部最大的能源生产设施之一。

普谭说,“我们不会歧视任何国家,但是如果现行规范无法解决这些问题与社会的关切,我们将准备好做出调整。”

Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te không phản hồi nhiều về vấn đề này, nhưng trước đó ông đã tuyên bố rằng "tư pháp của Đài Loan là độc lập và cơ quan hành pháp không thể can thiệp".

Trong một trường hợp khác, do Đảng Nhân dân "khai báo sai về số tiền quyên góp chính trị" trong chiến dịch tranh cử tổng thống, Ke Wenzhe nói rằng ông sẽ "nghỉ phép" chủ tịch đảng trong ba tháng để điều tra vụ việc và xin lỗi người ủng hộ.

Truyền thông Đài Loan thường dự đoán rằng Ke Wenzhe sẽ tái tranh cử tổng thống trong cuộc tổng tuyển cử tiếp theo vào năm 2028. Tuy nhiên, do vụ bê bối tài chính trong chiến dịch tranh cử và nhiều vụ gian lận, các cuộc thăm dò dư luận gần đây cho thấy tỷ lệ ủng hộ Ke Wenzhe và Đảng Nhân dân đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Đảng Nhân dân Đài Loan được Ke Wenzhe thành lập vào năm 2019Ai Uehara, nhằm tạo ra lực lượng thứ ba trên chính trường Đài Loan. Hiện tại, Đảng Nhân dân nắm giữ 8 trong số 113 ghế tại Viện Lập pháp của Đài Loan. Do cả Đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP) cầm quyền và đảng đối lập lớn nhất Quốc dân đảng (KMT) đều không giành được hơn một nửa số ghế trong Viện Lập pháp, Đảng Nhân dân trở thành "thiểu số quan trọng" quyết định việc thông qua dự luật.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền