tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi·Phỏng vấn cấp cao|Tiếp tục làm phong phú thêm ý nghĩa phát triển của quan hệ Châu Phi-Trung Quốc - Phỏng vấn Thủ tướng Ai Cập Madbouly

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi·Phỏng vấn cấp cao|Tiếp tục làm phong phú thêm ý nghĩa phát triển của quan hệ Châu Phi-Trung Quốc - Phỏng vấn Thủ tướng Ai Cập Madbouly

thời gian:2024-09-02 21:19:24 Nhấp chuột:76 hạng hai

 1} "Là một trong những cơ chế quan trọng nhất cho hợp tác Trung Quốc-Châu PhiAi Uehara, tầm quan trọng của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi không chỉ thể hiện ở khía cạnh kinh tế. Nó còn là nền tảng cho đối thoại tập thể giữa Châu Phi và Trung Quốc Ông sẽ sớm dẫn đầu một phái đoàn sang Trung Quốc tham gia Nhân Diễn đàn cấp cao Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi, Thủ tướng Ai Cập Mustafa Madbouly cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền bằng văn bản với phóng viên Tân Hoa Xã rằng Diễn đàn về Trung Quốc - Hợp tác châu Phi đã làm phong phú thêm ý nghĩa phát triển của quan hệ châu Phi - Trung Quốc và đạt được những kết quả tốt đẹp.

  “今年的中非合作论坛峰会,将为新时期非中合作指明方向,推动经济绿色增长,促进和平发展,加强文明互鉴。”肯尼亚总统鲁托日前在首都内罗毕接受新华社记者采访时表示,肯方相信本次峰会将为肯中合作注入新动能,助力肯尼亚及更多非洲国家迈向现代化。

习近平强调,加强同非洲等发展中国家团结合作是中国外交的基石。中非合作论坛不仅是推进中非务实合作的有效机制,更是南南合作的一面旗帜。中方愿同几方密切协作,推动这次峰会取得圆满成功,凝聚起全球南方的力量,推动构建人类命运共同体。

新华社北京9月2日电(记者马卓言、张漫子)9月2日下午,国家主席习近平在北京人民大会堂会见来华出席中非合作论坛北京峰会的厄立特里亚总统伊萨亚斯。

 “Nhìn lại tình hình diễn đàn được thành lập vào năm 2000 và những thành tựu của quan hệ hợp tác châu Phi-Trung Quốc ngày nay, chúng ta thấy rằng quan hệ và hợp tác châu Phi-Trung Quốc đã đạt được những cải thiện và phát triển đáng kể. Đây là điều đáng chú ý. -đánh bắt trong nhiều lĩnh vực khác nhau.” Madbouly nói.

Theo quan điểm của MadboulyAi Uehara, Diễn đàn cấp cao hợp tác Trung Quốc-Châu Phi năm 2024 sắp tới sẽ thúc đẩy hơn nữa sự phát triển quan hệ hợp tác giữa hai bên và các lĩnh vực hợp tác ưu tiên trong giai đoạn tiếp theo có thể tập trung vào những thách thức hiện tại phải đối mặt bởi lục địa châu Phi.

 “Châu Phi ngày càng nhận thức được mức độ nghiêm trọng của những thách thức này và quyết tâm thực hiện những thay đổi giúp lục địa này tự chủ hơn, đặc biệt là trong việc đáp ứng các nhu cầu cơ bản của người dân và nhu cầu lương thực.” .

Ông chỉ ra rằng Ai Cập là quốc gia Ả Rập và châu Phi đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc mới, điều này phản ánh sự độc đáo trong mối quan hệ lâu đời giữa hai nước. Kể từ đó, quan hệ giữa hai bên tiếp tục phát triển và hai bên hiểu biết sâu sắc về lập trường của nhau trong các vấn đề khu vực và quốc tế.

Madbouly cho biết rằng trong những năm gần đây, Ai Cập đã hợp tác với Trung Quốc để góp phần phát triển Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi và Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Các quốc gia Ả Rập. "Ai Cập là một trong những quốc gia đầu tiên tham gia Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường và tích cực hưởng ứng sáng kiến ​​phát triển toàn cầu, sáng kiến ​​an ninh toàn cầu và sáng kiến ​​văn minh toàn cầu do Trung Quốc đề xuất. Năm nay, Ai Cập và Trung Quốc kỷ niệm 10 năm thành lập Hiệp hội Ông tin tưởng hai bên đã hình thành khuôn khổ hợp tác đa cấp.

Madbouly đã đến thăm Trung Quốc nhiều lần, lần gần đây nhất là tham dự Diễn đàn cấp cao hợp tác quốc tế "Vành đai và Con đường" lần thứ ba vào tháng 10 năm ngoái. Trong cuộc phỏng vấn, ông đặc biệt nói về các dự án trọng điểm trong hợp tác “Vành đai và Con đường” giữa hai nước - Khu hợp tác kinh tế và thương mại TEDA Suez Trung Quốc-Ai Cập (Khu hợp tác TEDA) và Khu thương mại trung tâm Thủ đô hành chính mới của Ai Cập .

Madbouly cho biết Khu hợp tác TEDA, được thành lập năm 2008, đã thu hút nhiều công ty tham gia vào các ngành sản xuất vật liệu xây dựng mới, thiết bị điện áp cao, hạ thế và sản xuất máy móc đến định cư và dần trở thành một phần của Vành đai và Sáng kiến ​​Đường bộ. Một dự án trình diễn kết nối với "Vành đai kinh tế Hành lang Kênh đào Suez" của Ai Cập, khu vực hợp tác nhằm thu hút các dự án phát triển năng lượng mới, xanh và ít carbon trong tương lai.

Khi nói về dự án khu thương mại trung tâm thủ đô hành chính mới của Ai Cập do một công ty Trung Quốc xây dựng, Madbouly nói rằng dự án này là dự án lớn nhất do một doanh nghiệp Trung Quốc thực hiện ở Ai Cập và phản ánh mối quan hệ hợp tác tuyệt vời giữa Ai Cập và Trung Quốc Đây là thành tựu lớn của sự hợp tác giữa hai bên.

Madbouly nhấn mạnh rằng Ai Cập đang được hưởng lợi từ việc chia sẻ kết quả phát triển với Trung Quốc và chính phủ Ai Cập đánh giá cao những thành tựu hữu hình của hợp tác Ai Cập-Trung Quốc trong thập kỷ qua. Madbouly cho biết: "Ai Cập mong muốn phát triển hơn nữa mối quan hệ này và đang nỗ lực củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác với Trung Quốc". tin rằng trong giai đoạn tiếp theo, cả hai bên có thể tập trung vào đầu tư chung, năng lượng xanh, nội địa hóa công nghiệp và đào tạo nhân tài kỹ thuật và nghề. “Chúng tôi sẽ cố gắng thu hút thêm đầu tư của Trung Quốc trong tương lai, đặc biệt là trong các lĩnh vực cùng quan tâm, bao gồm năng lượng mới và tái tạo, nền kinh tế xanh, số hóa, sản xuất hydro xanh và tái chế chất thải, đồng thời tập trung đầu tư vào du lịch, đặc biệt là du lịch và ngành khách sạn.”

Vào tháng 1 năm 2024, Ai Cập đã trở thành thành viên chính thức của BRICS. Madbouly tin rằng điều này phản ánh mối quan hệ sâu sắc giữa Ai Cập và các nước BRICS và mang lại nhiều cơ hội hợp tác sâu sắc hơn giữa hai bên. Ông nói: "Ai Cập sẵn sàng đóng góp hiệu quả trong khuôn khổ cơ chế hợp tác BRICS và đạt được sự hợp tác mang tính xây dựng với các thành viên khác."

Về vai trò của Ai Cập và Trung Quốc trong việc xoa dịu căng thẳng ở Trung Đông Madbou Li cho biết hai nước có chung quan điểm về tầm quan trọng của việc duy trì an ninh ở Trung Đông. Ông chỉ ra rằng Ai Cập sẽ tiếp tục hợp tác với Trung Quốc để tránh leo thang thêm tình hình khu vựcAi Uehara, đồng thời ủng hộ mục tiêu chính đáng của người dân Palestine trong việc khôi phục các quyền dân tộc hợp pháp của họ và thúc đẩy một giải pháp sớm toàn diện, công bằng và lâu dài cho vấn đề Palestine. dựa trên “giải pháp hai trạng thái”.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền