tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Anh em nhà Gao, những nghệ sĩ người Mỹ sáng tác tác phẩm "Mao Quỳ và Sám hối", đã bị bắt khi anh trai Gao Shen của họ trở về Trung Quốc thăm họ hàng.

Anh em nhà Gao, những nghệ sĩ người Mỹ sáng tác tác phẩm "Mao Quỳ và Sám hối", đã bị bắt khi anh trai Gao Shen của họ trở về Trung Quốc thăm họ hàng.

thời gian:2024-08-31 21:52:08 Nhấp chuột:193 hạng hai

Gao gái xinhgái xinhShengái xinh, anh trai 68 tuổi của nghệ sĩ đương đại nổi tiếng Trung Quốc anh em nhà Gao hiện sống ở Hoa Kỳ, đã rất sốc khi biết tin mình bị bắt khi trở về Trung Quốc thăm người thân. Anh em nhà Gao đã tạo ra các tác phẩm nghệ thuật chính trị như tượng Mao Trạch Đông quỳ gối ăn năn. Người ta hiểu rằng cáo buộc bắt giữ Gao Shen là “tội ác xâm phạm danh dự các anh hùng, liệt sĩ” mới được ĐCSTQ bổ sung vào năm 2021. .

Em trai của anh em nhà Gao, Gao Qiang, 62 tuổi, trả lời phỏng vấn của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ qua email. Ông cho biết cách đây hai tháng, Gao Zhen cùng vợ con đã trở về Trung Quốc để thăm họ hàng. và ban đầu dự định bay về New York từ Bắc Kinh vào ngày 3 tháng 9, nhưng bị bắt bất ngờ.

Gao Qiang kể lại sự việc đã xảy ra: “Vào khoảng 11h ngày 26/8, khoảng 30 công an bất ngờ xông vào xưởng phim Yanjiao của anh em nhà Gao (thành phố Tam Hà, tỉnh Hà Bắc) để khám xét, thu thập chứng cứ, yêu cầu Gao Shen ra tay. qua điện thoại di động của mình, Gao Shen từ chối và bị còng tay và đưa đi."

Gao Qiang nói với VOA: "Vào ngày 27 tháng 8, vợ của Gao Jin nhận được thông báo giam giữ từ Văn phòng Công an thành phố Tam Hà. Chỉ sau đó cô ấy mới biết rằng Gao Jin đã bị giam giữ tại thành phố Tam Hà vào ngày 26 tháng 8 vì bị cáo buộc vi phạm danh dự của anh hùng liệt sĩ. Ông đã bị Cục Công an giam giữ và hiện đang bị giam giữ tại Trại giam thành phố Tam Hà.”

Theo thông tin công khai, anh em nhà Gao đến từ Tế Nam, tỉnh Sơn Đông và từng sống ở Bắc Kinh. Cha của họ bị cầm tù trong Cách mạng Văn hóa và sau đó qua đời. Anh em nhà Gao bắt đầu hợp tác trong các hoạt động nghệ thuật từ năm 1985. Sau những năm 1990, họ dần nổi tiếng quốc tế và thường bày tỏ thái độ đối với chính trị và xã hội Trung Quốc thông qua các tác phẩm điêu khắc và các tác phẩm khác.

Vào năm 2013, khi các tác phẩm nhiếp ảnh của anh em nhà Gao được triển lãm ở London, Anh, Gao Sheng đã trả lời phỏng vấn qua video với trang web BBC tiếng Trung vào thời điểm đó, ông nói: “Có phải đó là sự hiểu lầm của người dân về Mao hay không. thời đại, hoặc có những người trong giới thượng lưu muốn dùng xác chết để hồi sinh linh hồn. Chừng nào Trung Quốc chưa vượt qua ngưỡng cửa của Mao thì Trung Quốc sẽ khó dấn thân vào con đường đi theo chủ nghĩa hợp hiến.”

  2024年中非合作论坛峰会将于9月4日至6日在北京举行。中国驻刚果(金)大使赵斌近日接受新华社专访时表示,中刚关系将因此次峰会迎来新起点。

  傍晚饭后,电商老板伊莱贾打开电视机,在中企四达时代集团旗下流媒体平台收看热播的本土相亲类综艺节目。他是四达时代流媒体平台的付费订阅者,经常在上面“追剧”。“我可是‘四达’忠实的用户,还是成龙的粉丝,平台上有很多中国功夫动作电影可以看。”

  目前,化石燃料仍是非洲主要发电来源。近年来,非洲国家通过加强国际合作等方式,努力推动能源转型。

Được hiểu rằng Gao Shen bị bắt lần này vì anh em nhà Gao đã sản xuất "Loạt phim Miss Mao", "The Shooting of Christ", "Mao Quỳ và ăn năn" và các tác phẩm khác nhiều năm trước đã chạm đến chính trị Trung Quốc và gây ra tình trạng bất ổn Một tác phẩm điêu khắc ít gây tranh cãi hơn.

Gao Qiang cảm thấy bối rối trước việc anh trai mình bị bắt. Ông nói với VOA: “Các tác phẩm nghệ thuật được cảnh sát thu thập là những tác phẩm dàn dựng sử dụng nghệ thuật để phản ánh Cách mạng Văn hóa của Mao (Trạch Đông) hơn mười năm trước và tội ác. tôn vinh các anh hùng, liệt sĩ là tội phạm luật hình sự sẽ chỉ được thực thi vào năm 2021.”

Gao Qiang tin rằng "hình phạt hồi tố đối với các hành vi liên quan trước khi luật mới có hiệu lực là trái với 'nguyên tắc không hồi tố' chung của pháp quyền hiện đại. Hơn nữa, cần có ranh giới và sự khác biệt giữa biểu hiện nghệ thuật và hành vi phạm tội ."

Gao Qiang cũng nói thêm: "Mao (Trạch Đông) là anh hùng hay liệt sĩ cũng là một câu hỏi."

Cái gọi là "tội xúc phạm danh dự, danh dự của các anh hùng, liệt sĩ" là sự sửa đổi của Bộ luật Hình sự do Đảng Cộng sản Trung Quốc thực hiện vào tháng 3 năm 2021. "Xúc phạm, vu khống hoặc bằng cách khác xâm phạm danh dự, danh dự của các anh hùng và liệt sĩ, gây tổn hại đến lợi ích xã hội, công cộng và tình tiết nghiêm trọng thì bị phạt tù có thời hạn không quá ba năm, giam giữ hình sự, giám sát công cộng hoặc tước bỏ các quyền chính trị.”

Theo Liao Yiwu, một nhà văn và nhà thơ bất đồng chính kiến ​​​​Trung Quốc sống ở Đức, ông đã đăng trên Facebook vào thứ Bảy (31 tháng 8) rằng nghệ sĩ người Pháp Caroline Grillot (Caroline Grillot), người đã sống ở Trung Quốc nhiều năm, Liao Yiwu đã gọi điện cô ấy là Xiao Ke) kể cho anh ấy nghe về việc Gao Shen bị bắt và nói với anh ấy rằng luật sư Qu Zhenhong đã đến trại tạm giam để gặp Gao Shen.

Liao Yiwu trích dẫn lá thư của Xiao Ke, trong đó luật sư Qu Zhenhong nói rằng "trạng thái tinh thần của Gao Qiang không tệ, nhưng anh ấy mắc bệnh lưng cũ và đau lưng trầm trọng." Tuy nhiên, luật sư Qu nói: "Cảnh sát đã đến xưởng vẽ của họ ở Bắc Kinh 798 để thu thập bằng chứng. Họ lấy đi một số tác phẩm điêu khắc liên quan đến Mao Trạch Đông được thực hiện hơn mười năm trước - có vẻ như họ coi Mao Trạch Đông như một anh hùng và liệt sĩ - nên Cao Thần chắc chắn sẽ bị bỏ tù."

Liao Yiwu than thở rằng PEN America đã mời anh đến New York vào tháng 5 năm ngoái, khi đó anh được biết gia đình Gao Shen đã chuyển đến Long Island từ Bắc Kinh và ban đầu đã định cư. Liao Yiwu nói: "(Lúc đó) tôi an tâm cho anh ấy... Tôi đã nhiều lần cảnh báo anh ấy đừng quay lại nữa, nhưng tôi không ngờ..."

Liao Yiwu chỉ trích, "Chế độ độc tài của Tập Cận Bình không có luật lệ. Trong thời kỳ điên loạn cuối cùng, nếu không muốn chết thì đừng phạm thêm sai lầm ngu ngốc nào nữa, đừng mạo hiểm..."

Ma Jianze, một nhà văn bất đồng chính kiến ​​​​Trung Quốc lưu vong sống ở Anh, đã xuất bản một bài báo vào thứ Sáu (30 tháng 8) nói rằng nghệ sĩ Gao Shen đã gần 70 tuổi và bị các vấn đề về lưng. Ông dẫn lời luật sư Qu Zhenhong nói: "Tình huống của Cao Thần không lạc quan."

Ma Jian kháng cáo: “Chúng tôi chỉ yêu cầu những người chính nghĩa trong giới truyền thông và văn học nghệ thuật hãy quan tâm đến hoàn cảnh của người nghệ sĩgái xinh, kêu gọi trả tự do cho ông Cao Thần càng sớm càng tốt và trả tự do cho ông và gia đình ông. "

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền