tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Ethiopia nới lỏng các hạn chế ngoại hối và nhận 15,7 tỷ RM viện trợ của IMF

Ethiopia nới lỏng các hạn chế ngoại hối và nhận 15,7 tỷ RM viện trợ của IMF

thời gian:2024-07-30 15:45:38 Nhấp chuột:149 hạng hai

(Bản tin Addis Ababa ngày 30) Do hạn chế tài chínhADN-064, ngân hàng trung ương Ethiopia đã nới lỏng kiểm soát ngoại hối vào thứ Hai và đồng nội tệ Birr ngay lập tức mất giá khoảng 30%. Do đó, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã phê duyệt khoản vay cứu trợ trị giá 3,4 tỷ USD (khoảng 15,7 tỷ RM) cho quốc gia Đông Phi nghèo khó này.

AFP đưa tin rằng Ngân hàng Quốc gia Ethiopia (NBE) cho biết trong một tuyên bố: "Cuộc cải cách này đưa ra một tỷ giá hối đoái dựa trên thị trường cạnh tranh và giải quyết những biến dạng lâu dài trong nền kinh tế Ethiopia."

Quốc gia đông dân thứ hai ở Châu Phi đang mong đợi gói giải cứu trị giá 10,5 tỷ USD (khoảng 48,7 tỷ RM) từ các tổ chức cho vay bên ngoài, bao gồm cả IMF, nhưng quá trình đàm phán kéo dài và phức tạp. Hội đồng quản trị IMF ​​hôm thứ Hai đã phê duyệt chương trình cho vay 4 năm trị giá khoảng 3,4 tỷ USD để hỗ trợ những cải cách này, trong đó khoảng 1 tỷ USD (khoảng 4,6 tỷ RM) sẽ được giải ngân ngay lập tức.

Các nhà phân tích cho rằng IMF yêu cầu Ethiopia thực hiện một số cải cách đối với nền kinh tế do nhà nước kiểm soátADN-064, bao gồm cả tỷ giá hối đoái thả nổi, để huy động vốn.

Trong những năm gần đây, quốc gia này đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi một số cuộc xung đột vũ trang, dịch bệnh vi-rút Corona mới và các cú sốc về khí hậu. Quốc gia này có khoản nợ nước ngoài khoảng 28 tỷ USD (khoảng 129,8 tỷ Đô la Mỹ), tình trạng thiếu ngoại hối. dự trữ và phải đối mặt với lạm phát lên tới khoảng 20%.

Trợ cấp tạm thời cho các nhu yếu phẩm nhằm hỗ trợ sinh kế của người dân

Xếp hạng tín dụng của quốc gia này đã bị tổ chức quốc tế Fitch hạ xuống mức vỡ nợ một phần vào tháng 12 năm ngoái do nước này không trả được 33 triệu USD (khoảng 152ADN-064,98 triệu RM) dưới dạng phiếu giảm giá Eurobond.

Sau khi Ngân hàng Quốc gia tuyên bố nới lỏng kiểm soát ngoại hối, tỷ giá hối đoái chính thức của đồng đô la Mỹ so với birr đã tăng lên 74,73 birr, so với 57,48 birr vào thứ Sáu tuần trước và đồng tiền của Ethiopia mất giá ngay lập tức.

Nhưng trên thị trường trao đổi tiền tệ chợ đen, giá trị của đồng birr chỉ bằng khoảng một nửa tỷ giá hối đoái chính thức trước khi có biện pháp kiểm soát tỷ giá hối đoái.

Tuy nhiên, theo Liên Hợp Quốc, hơn 21 triệu người, tương đương khoảng 18% người dân Ethiopia, cần dựa vào hỗ trợ nhân đạo do xung đột và thảm họa khí hậu như lũ lụt hoặc hạn hán.

京急百货公司社长金子新司说:“我们非常严肃地对待所发生的事情,对此深表遗憾。我们将全力配合公共卫生当局的调查。”

马克龙呼吁伊朗,“停止支持中东地区的不稳定势力”,并要求伊朗呼吁克制,称如果爆发新战争,将对该地区带来“毁灭性后果”。

法新社报导,身为英国首位女财长的里夫斯警告,未来将面临削减开支或增税的“艰难决定”。

Chính phủ Ethiopia cũng đã quyết định tạm thời trợ cấp nhập khẩu một số mặt hàng thiết yếu như nhiên liệu, phân bónADN-064, thuốc men và dầu ăn, đồng thời hỗ trợ tài chính cho các gia đình có thu nhập thấp và tăng lương dịch vụ công.

{hai mươi ba} Quỹ tiền tệ quốc tế (imf) xã hội châu Phi Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Bác bỏ việc hủy trợ cấp và vay IMF Rafizi: Malaysia sắp phá sản? Anwar bác bỏ nhận xét "Con nuôi của Mỹ" và nhắc nhở công chức không bị các đảng đối lập lừa dối IMF kêu gọi tăng cường mạng lưới an toàn xã hội để bù đắp sự chênh lệch giàu nghèo ngày càng trầm trọng của AI IMF cảnh báo: Chính sách thuế quan “tùy tiện” là rủi ro lớn nhất đối với kinh tế toàn cầu
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền