tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Biden muốn cải tổ Tòa án tối cao, thẩm phán không được giữ chức suốt đời

Biden muốn cải tổ Tòa án tối cao, thẩm phán không được giữ chức suốt đời

thời gian:2024-07-30 13:06:29 Nhấp chuột:179 hạng hai

(Washington, thứ 30) Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã đề xuất ba hướng chính để cải cách Tòa án Tối cao vào thứ Hai theo giờ địa phươngAi Uehara, bao gồm sửa đổi hiến pháp để bao gồm điều khoản "không ai được đứng trên luật pháp", lập pháp nhằm giới hạn nhiệm kỳ của các thẩm phán và xây dựng các chuẩn mực đạo đức cho thẩm phán. Tòa án Tối cao Hoa Kỳ liên tục gây tranh cãi trong những năm gần đây và các cuộc thăm dò cho thấy tỷ lệ bất mãn của công chúng lên tới 60%.

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin rằng Biden đã tuyên bố sẽ không tái đắc cử và coi việc cải cách Tòa án Tối cao là trọng tâm trong nửa năm còn lại của nhiệm kỳ của mình. Ông đã viết một cuốn sách và có bài phát biểu trên tờ Washington Post giải thích rằng cuộc cải cách nhằm khôi phục lòng tin và trách nhiệm giải trình trước tòa án và nền dân chủ.

好意思国最高法院有9名大法官,大法官为毕生职,现在保守派与解放派比例为6比3。(图取自https://www.supremecourt.gov/about/justices.aspx) Có 9 thẩm phán tại Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Các thẩm phán này có nhiệm kỳ trọn đời. Tỷ lệ hiện tại giữa những người bảo thủ và những người theo chủ nghĩa tự do là 6 trên 3. (Ảnh lấy từ https://www.supremecourt.gov/about/justices.aspx)

Khi tham dự một sự kiện tại Thư viện Tổng thống LBJ ở Texas để kỷ niệm 60 năm ban hành Đạo luật Dân quyền, Biden nói: “Trong những năm gần đây, Tòa án Tối cao đã đưa ra những phán quyết cực đoan làm suy yếu nền tảng lâu đời nguyên tắc về quyền công dân và bảo vệ công dân.”

Biden đưa ra một ví dụ. Năm 2013, Tòa án Tối cao đã ra phán quyết rằng các điều khoản chính của Đạo luật về Quyền bầu cử (The Voting Rights Act) là không hợp lệ trong vụ Shelby County v. Holder, dẫn đến nhiều quy định của địa phương hạn chế quyền bầu cử; vào năm 2022, vụ Roe kiện Wade năm 1973 (Roe kiện Wade) sẽ bị lật tẩy, chấm dứt việc hiến pháp bảo vệ quyền phá thai.

Biden cũng chỉ trích phán quyết của Tòa án Tối cao vào tháng 7 trong vụ Trump kiện Hoa Kỳ rằng tổng thống được hưởng quyền miễn trừ đối với hành vi chính thức khi còn đương chức. Ông chỉ ra: "Quyết định của tòa án gần như có nghĩa là tổng thống có thể vi phạm lời thề của mình và coi thường luật pháp của chúng ta mà không phải đối mặt với bất kỳ hậu quả nào."

"Đất nước này được thành lập dựa trên một nguyên tắc đơn giản nhưng sâu sắc: Không ai đứng trên luật pháp. Không phải Tổng thống Hoa Kỳ cũng như các thẩm phán của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Không ai cả." Ai Uehara

Thời hạn xét xử tối đa là 18 năm

Biden đề xuất ba hướng cải cách lớn. Đầu tiên là sửa đổi Hiến pháp, trong đó sẽ bổ sung "Không ai được đứng trên pháp luật." Tổng thống không thể được miễn truy tố đối với bất kỳ người nào phạm tội khi còn đương chức. truy tố, xét xử, kết án hoặc tuyên án hình sự liên bang.

Biden ủng hộ việc tổng thống bổ nhiệm một thẩm phán hai năm một lần và nhiệm kỳ của thẩm phán là 18 năm, làm giảm khả năng một tổng thống có thể gây ảnh hưởng quá mức đến Tòa án Tối cao. Quy tắc ứng xử của các thẩm phán cũng sẽ được xây dựng, yêu cầu các thẩm phán tiết lộ việc nhận quà, tránh các hoạt động chính trị công khai và rút lui khỏi các vụ án liên quan đến xung đột lợi ích. Cả hai tuyên bố này đều yêu cầu luật pháp hoặc sửa đổi luật.

好意思国民主党籍的联邦考虑员马基本月25日在最高法院前举行记者会,敕令扩大最高法院的范围。(图取自法新社) Thượng nghị sĩ Đảng Dân chủ Hoa Kỳ Markey đã tổ chức một cuộc họp báo trước Tòa án Tối cao vào ngày 25 tháng 3, kêu gọi mở rộng quy mô của Tòa án Tối cao. (Ảnh chụp từ AFP)

Có 9 thẩm phán tại Tòa án Tối cao Hoa Kỳ. Các thẩm phán được bổ nhiệm suốt đời. Tỷ lệ hiện nay giữa những người bảo thủ và những người theo chủ nghĩa tự do là 6 trên 3. Ba trong số các thẩm phán bảo thủ đã được Trump bổ nhiệm khi ông còn là tổng thống (2017-2021). .

Theo báo cáo của Associated Press, ThomasAi Uehara, 76 tuổi, đã tại vị được 33 năm, Roberts, 69 tuổi, đã tại vị được 19 năm và Alito, 74 tuổi, đã tại vị được 18 năm. hiện là thẩm phán có thời gian phục vụ lâu nhất.

Thomas dính vào các vụ bê bối nhận quà trong những năm gần đây. Nhóm cải cách tư pháp "Sửa chữa tòa án" đã chỉ ra vào tháng 6 rằng ông đã nhận 103 món quà trị giá hơn 2,4 triệu USD từ năm 2004 đến năm ngoái mà không khai báo. Một cuộc điều tra của Ủy ban Tư pháp Thượng viện vào tháng 6 tiết lộ rằng ông đã nhận được chiêu đãi du lịch từ Crow, một nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa và ông trùm bất động sản Texas, ít nhất ba lần mà không báo cáo.

Alito đã phải đối mặt với yêu cầu vào tháng 5 để từ chối điều trần vụ án miễn trừ vì lá cờ Mỹ treo ngược trước nhà anh ta ở Virginia và lá cờ "Lời kêu gọi lên thiên đường" được treo tại nhà anh ta ở New Jersey. từ Phong trào độc lập ở Hoa Kỳ cũng là lá cờ được giương cao bởi những người tham gia cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol năm 2021.

Alito lúc đó chỉ ra rằng vợ anh đã treo cả hai lá cờ và anh tôn trọng hành động của vợ và tránh xa anh. Người ngoài cuộc đã đặt câu hỏi về việc ông không có khả năng đưa ra phán quyết công bằng trong vụ Trump, nhưng ông đã từ chối tái sử dụng chính mình.

61% người dân không hài lòng với Tòa án tối cao

Sotomayor, thẩm phán theo chủ nghĩa tự do do cựu Tổng thống Omar bổ nhiệm, cũng bị cáo buộc lợi dụng các cơ hội phát biểu được mời để quảng bá hồi ký và sách dành cho trẻ em của mình. Hãng tin AP đưa tin vào tháng 11 rằng bà đã kiếm được 3,7 triệu USD từ việc bán sách theo cách này kể từ khi bà trở thành thẩm phán vào năm 2009.

CNN đưa tin một cuộc thăm dò vào tháng 5 của Đại học Marquette cho thấy 61% người dân không hài lòng với Tòa án Tối cao so với 4 năm trước, khi tỷ lệ tán thành của Tòa án Tối cao là 66%.

Biden thề sẽ cải cách Tòa án Tối cao khi tranh cử vào năm 2020. Sau khi nhậm chức, ông cũng thành lập một ủy ban để nghiên cứu ủy ban này sẽ đệ trình báo cáo vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, Biden đã không có hành động gì. cho đến khi có phán quyết của vụ kiện "Trump v. United States".

佐科周一告诉媒体:“我们来这里是为了检查最新进展……特别是总统府的建设,我看到一切仍在进行中。”据英媒报导,佐科坦言在新都度过的第一晚,自己没有睡好。

他说:“中方愿进一步丰富中委全天候战略伙伴关系,更好地造福两国人民”,并补充说:“中委是相互支持的好朋友、好伙伴。”

巴黎奥运上周五开幕前的数小时,法国大部分铁路网遭受破坏而瘫痪。上周五至上周六,数以万计铁路乘客苦于火车延误、班次取消,当时有80万名旅客行程受阻。

China Post đưa tin rằng chưa đầy một giờ sau khi phán quyết được công bố, Biden đã gọi cho Triib, giáo sư luật hiến pháp tại Đại học Harvard, để thảo luận về việc cải cách Tòa án Tối cao, sau đó viết thư cho giới truyền thông nhấn mạnh đến việc cải cách Tòa án Tối cao. Tòa án tối cao cần thiết..

Các phương tiện truyền thông Hoa Kỳ nhìn chung cho rằng, chỉ còn 99 ngày nữa là đến cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11, những cải cách liên quan đến việc đề cử và nhiệm kỳ của các thẩm phán cũng như các tiêu chuẩn đạo đức sẽ không dễ dàng nhận được sự ủng hộ từ Quốc hội và thậm chí còn hơn thế nữa khó bổ sung quy định vào Hiến pháp. Lần cuối cùng Hiến pháp Hoa Kỳ được sửa đổi cách đây 32 năm là Tu chính án thứ 27 liên quan đến lương của các thành viên Quốc hội. Nó quy định rằng nếu Quốc hội thông qua việc tăng lương thì nó chỉ có thể có hiệu lực sau khi thành viên Quốc hội tiếp theo nhậm chức.

Biden được các phóng viên hỏi làm thế nào để nhận được sự ủng hộ từ Quốc hội. Ông nói: "Chúng tôi sẽ tìm ra cách." Biden Hoa Kỳ Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Biden lên kế hoạch cải tổ Tòa án Tối cao Hoa Kỳ và lật đổ lực lượng bảo thủ Nợ của Mỹ đạt gần 161Ai Uehara,85 nghìn tỷ, với mức nợ trung bình mỗi người là 480.000 Vụ tấn công Cao nguyên Golan: Mỹ cáo buộc Hezbollah là “chủ mưu” Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ-Úc-Nhật Bản-Ấn Độ hợp tác nhằm đạt được một Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương rộng mở và tự do

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền