tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Mirror of Nations·Ai Cập | Quan sát của phóng viên: Tại sao Ai Cập lại “thân thiện với Trung Quốc” đến vậy?

Mirror of Nations·Ai Cập | Quan sát của phóng viên: Tại sao Ai Cập lại “thân thiện với Trung Quốc” đến vậy?

thời gian:2024-08-28 23:02:12 Nhấp chuột:126 hạng hai

Thông tấn xã Tân Hoa Xã, Cairo, ngày 28 tháng 8 (Các phóng viên Yao Bing và Dong Xiuzhu) Ai Cập là quốc gia Ả Rập và quốc gia châu Phi đầu tiên cung cấp nền giáo dục Trung Quốc và đã bồi dưỡng nhân tài Trung Quốc kể từ năm 1958. Sau nhiều năm phát triển, giáo dục Trung Quốc ở Ai Cập đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Với cả nền tảng lịch sử và nhu cầu thực tiễnvú to, “cơn sốt Trung Quốc” ở Ai Cập đang tiếp tục nóng lên.

  Vào ngày 13 tháng 4 năm 2023, tại Cairo, Ai Cập, Asma Mustafa Ibrahim, nhân viên chi nhánh Ai Cập của China Enterprises, đã cho thấy "trái tim" được viết bằng ký tự bút lông. Năm 2015, vì tò mò và yêu thích văn hóa Trung Quốc, Asma đã được nhận vào chuyên ngành tiếng Trung tại Đại học Ain Shams ở Ai Cập để học ngôn ngữ và văn hóa Trung Quốc. Năm 2018, cô tiếp tục học tại Đại học Hạ Môn ở Trung Quốc thông qua chương trình học bổng. Ảnh của phóng viên Sui Xiankai của Tân Hoa Xã

Giới trẻ Ai Cập ưa chuộng tiếng Trung Quốc

Chọn ngành tiếng Trung ở trường đại học, giành chức vô địch toàn cầu trong Cuộc thi năng lực tiếng Trung "Cầu nối Trung Quốc" dành cho sinh viên đại học nước ngoài, sang Trung Quốc du học học lấy bằng thạc sĩ về Giáo dục Quốc tế Trung Quốc và tham gia vào công việc giáo dục Trung Quốc...Cô gái Ai Cập Passant Khalil (tên tiếng Trung là Shiyu) đang từng bước biến ước mơ trở thành giáo viên tiếng Trung của mình thành hiện thực.

"Đó là định mệnh mà tôi chọn học tiếng Trung." Shiyu nói: "Đầu năm 2016, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Ai Cập. Vào thời điểm đó, cha tôi nói với tôi rằng Trung Quốc đã phát triển rất nhiều". à trong những thập kỷ gần đây, và chúng ta phải đi du học ở Trung Quốc. Vào thời điểm đó, tôi đã quyết tâm học tốt tiếng Trung "

企划财政部将拨款700亿韩元,用于补贴中秋节主要农产品和水产品生产商,为消费者提供实惠。政府将成立跨部门工作组,每天监控主要农食产品价格。

以军证实,正在图勒凯尔姆、杰宁以及图巴斯附近的法拉难民营展开“反恐”行动,重点区域是图勒凯尔姆。《以色列时报》援引几名军方消息人士的话报道,这一大规模军事行动预计持续数天。

上大学选择中文专业、夺得“汉语桥”世界大学生中文比赛全球总冠军、去中国攻读汉语国际教育专业硕士、从事中文教育工作……埃及女孩帕桑特·哈利勒(中文名诗雨)一步一个脚印,将成为一名中文教师的梦想变为现实。

  目前伤者已被送往医院vú to,其中3人伤势严重。

Vào năm cuối cấp, Shiyu có cơ hội đi du học tại Đại học Sơn Đông. Shiyu cho biết: “Tôi đã trải nghiệm đường sắt cao tốc, xe đạp dùng chung, thanh toán di động, v.v. và mức độ phát triển của Trung Quốc khiến tôi bị sốc trong thời gian đi du học, cô ấy cũng theo một nhóm giảng dạy đến giảng dạy ở Giang Tây. ý tưởng trở thành một giáo viên. Hiện nay, Shiyu đang tham gia vào lĩnh vực giáo dục Trung Quốc trong khi tiếp tục học lấy bằng tiến sĩ tại Khoa tiếng Trung của Đại học Cairo "Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ và trở thành 'chuyên gia về Trung Quốc' càng sớm càng tốt."

  Vào ngày 28 tháng 8 năm 2019, tại Cairo, thủ đô của Ai Cập, Shiyu, người đã giành chức vô địch chung cuộc Cuộc thi năng lực tiếng Trung "Cầu Trung Hoa" dành cho sinh viên đại học nước ngoài lần thứ 18, đã được phỏng vấn của phóng viên Tân Hoa Xã. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Wu Huiwo

Trong những năm gần đây, ngày càng nhiều thanh niên Ai Cập yêu thích tiếng Trung Quốc như Shiyu. Vòng chung kết khu vực Ai Cập của Cuộc thi năng lực tiếng Trung "Cầu Trung Quốc" dành cho sinh viên đại học nước ngoài lần thứ 23 đã được tổ chức tại Cairo, thủ đô của Ai Cập, vào tháng 5. Sự kiện này đã thu hút hơn 400 người tham gia.

Yasmeen Hamid (tên tiếng Trung là Jasmine), sinh viên năm cuối khoa Tiếng Trung, Khoa Nghệ thuật của Đại học Cairo, đã giành giải đặc biệt khu vực. Cô đã biểu diễn Huangmei Opera trong buổi biểu diễn tài năng và nhận được tràng pháo tay nồng nhiệt từ khán giả. Jasmine nói với các phóng viên: "Trong tương lai, tôi muốn trở thành giáo viên Trung Quốc, dạy học sinh Ai Cập học tiếng Trung và phấn đấu trở thành đặc phái viên của tình hữu nghị Ai Cập-Trung Quốc."

Hassan Youssou, người đã giành chiến thắng đầu tiên." Giải thưởng trong cuộc thi khu vực này Fu (tên tiếng Trung là Han Shuai) cũng đến từ Khoa Tiếng Trung của Khoa Nghệ thuật tại Đại học Cairo. Anh đã chia sẻ câu chuyện của mình về hành trình theo đuổi ước mơ bằng tiếng Trung trong cuộc thi.

 “Học tiếng Trung là một thử thách lớn đối với tôi, nhưng tôi tin rằng: nơi mà sự chân thành dẫn dắt, vàng và đá có thể được mở ra.” Han Shuai cho biết ngoài việc tham gia các cuộc thi ngâm thơ tiếng Trung và làm người dẫn chương trình. , anh ấy cũng rất đam mê việc Yu tham gia nhiều hoạt động giao lưu văn hóa khác nhau, "Tôi không chỉ có thể học kiến ​​thức ngôn ngữ mà còn có thể kết bạn Trung Quốc và có được tình bạn chân thành."

Shiyu, Jasmine và Han Shuai chỉ là đại diện của nhiều người học tiếng Trung ở Ai Cập. Trong những năm gần đây, giáo dục Trung Quốc ở Ai Cập đã có những tiến bộ vượt bậc, “cơn sốt Trung Quốc” tiếp tục nóng lên và số lượng người học tiếng Trung ngày càng tăng.

Rehab Mahmoud (tên tiếng Trung là Lihab)vú to, giám đốc Khoa tiếng Trung của Đại học Cairo và giám đốc Viện Khổng Tử người Ai Cập, nói với các phóng viên Tân Hoa Xã rằng số lượng sinh viên đăng ký vào Viện Khổng Tử tại Đại học Cairo đã tăng lên ít hơn 30 mỗi năm kể từ khi bắt đầu. Hiện nay nó có gần 4.000 người và đã “đạt được mức tăng trưởng đáng kể”.

  Vào ngày 30 tháng 3 năm 2019, tại Cairo, thủ đô của Ai Cập, Cuộc thi kể chuyện tiếng Trung "Những người thì thầm trên con đường tơ lụa" đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa Trung Quốc. Hai mươi nhóm thí sinh đến từ các khoa tiếng Trung của 14 trường đại học, bao gồm Đại học Cairo, Đại học Suez Canal và Đại học Ain Shams, cũng như Viện Khổng Tử và Trường Khổng Tử, đã tham gia cuộc thi. Hình ảnh cho thấy một người chơi trong trò chơi. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Wu Hui

Kết quả rất hiệu quả và những đặc điểm đáng chú ý

Theo quan sát của phóng viên, trong những năm gần đây, giáo dục và giảng dạy của người Trung Quốc ở Ai Cập đã đạt được những kết quả tốt đẹp, thể hiện sáu đặc điểm chính :

Đầu tiên, học sinh có động lực học tập cao . Hiện tại, có hàng nghìn sinh viên theo học các khóa học tiếng Trung ở Ai Cập mỗi năm. Bất chấp tình hình kinh tế trì trệ của Ai Cập, nhiều sinh viên vẫn sẵn sàng học tiếng Trung bằng chi phí của mình. "Tôi rất cảm động trước không khí học tập tiếng Trung nói chung ở Ai Cập. Một số sinh viên phải đi lại hai hoặc ba giờ mỗi chiều để đến lớp. Sau lớp học kéo dài hai giờ, họ lại phải lên xe buýt trở về và họ chỉ hãy tiếp tục đi." Một cựu nhân viên kênh đào Suez cho biết Lu Miao, một giáo viên tình nguyện người Trung Quốc tại Viện Khổng Tử thuộc trường đại học.

Thứ hai, chất lượng giảng dạy rất vượt trội. Kể từ khi nền giáo dục Trung Quốc thành lập, một số nhà Hán học và lãnh đạo học thuật xuất sắc trong khoa tiếng Trung đã nổi lên ở Ai Cập, chẳng hạn như Giáo sư Mohsin Farjani, người được Chủ tịch Tập Cận Bình trao tặng "Giải thưởng Cống hiến Xuất sắc cho Tình hữu nghị Trung Quốc-Ả Rập". Những năm gần đây, Ai Cập cũng đã ươm mầm một lứa tài năng trẻ chất lượng cao, đồng thời nhiều lần lọt vào top 3 thế giới trong các cuộc thi “Cầu Trung Hoa” dành cho học sinh đại học và trung học cơ sở trước đây.

Thứ ba, các cơ sở giáo dục được phân bố rộng rãi. Hiện tại, 28 trường cao đẳng và đại học ở Ai Cập cung cấp các chuyên ngành hoặc khóa học tiếng Trung, trải rộng khắp các thành phố lớn và đã xây dựng 4 Học viện Khổng Tử và 2 Lớp học Khổng Tử. Hơn 20 trường trung học cơ sở cung cấp các khóa học tự chọn tiếng Trung đã được tích hợp hoàn toàn vào chương trình quốc gia Ai Cập. hệ thống giáo dục, và đã được triển khai ở các trường tiểu học và trung học.

  Vào ngày 15 tháng 6 năm 2021, lễ khánh thành Nhà ga Câu lạc bộ "Cầu Trung Quốc" tại Cairo đã được tổ chức tại Cairo, thủ đô của Ai Cập. Trong ảnh chụp Mohamed Osman Hohit, Hiệu trưởng Đại học Cairo, tham dự lễ khai trương Câu lạc bộ Cầu Trung Quốc tại Nhà ga Cairo trực tuyến. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Wang Dongzhen

Thứ tư, sự lựa chọn nghề nghiệp đa dạng. Trong những năm gần đây, đã có những thay đổi mới về chuyên ngành của khoa ngôn ngữ Trung Quốc ở một số trường đại học ở Ai Cập. Ngoài các chuyên ngành văn học và ngôn ngữ Trung Quốc được tài trợ công truyền thống, Đại học Cairo, Đại học Ain Shams và Đại học Suez Canal cũng đã đặt ra. tự túc kinh phí học đại học chuyên ngành dịch thuật tiếng Trung. Ngoài ra, Đại học Cairo cũng đã hợp tác với Đại học Giao thông Thượng Hải để triển khai chương trình đào tạo kép về kinh doanh chuyên ngành tiếng Trung Quốc, tạo ra hướng đi mới cho việc đa dạng hóa các khoa tiếng Trung ở các trường đại học Ai Cập.

Thứ năm, chương trình thí điểm giáo dục tiểu học và trung học diễn ra suôn sẻ. Vào tháng 9 năm 2020, Trung Quốc và Ai Cập đã ký "Bản ghi nhớ về việc đưa tiếng Trung vào các trường tiểu học và trung học ở Ai Cập như một ngoại ngữ tự chọn thứ hai". Tháng 10 năm 2023, chương trình thí điểm giáo dục tiếng Trung A thứ hai tại 10 trường trung học cơ sở công lập được triển khai. Li Habu, trưởng dự án, cho biết công việc thí điểm đang tiến triển rất suôn sẻ, với số lượng lớn học sinh chọn tiếng Trung làm ngoại ngữ thứ hai và mức độ nhiệt tình cao, đồng thời sẽ có thêm nhiều trường trung học cơ sở thí điểm trong năm học mới.

Thứ sáu, các tính năng thực tế rất nổi bật. Viện Công nghệ Ứng dụng Ai Cập-Trung Quốc, do Trung Quốc và Ai Cập đồng thành lập, trực thuộc Đại học Suez Canal ở Ai Cập. Viện có ba chuyên ngành: công nghệ kỹ thuật thông tin điện tử, công nghệ truyền thông và cơ điện tử. Tamer Nabil, hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghệ Ứng dụng Ethiopia-Trung Quốc, cho biết trường chỉ tuyển 150 sinh viên mỗi năm và đã tốt nghiệp hai lần, nhiều người trong số họ đang làm việc cho các công ty địa phương nổi tiếng với mức lương đáng kể.

  Ngày 10 tháng 11 năm 2021, tại Cairo, Ai Cập, đại diện sinh viên tham gia hoạt động "Học tiếng Trung và vào doanh nghiệp Trung Quốc" chụp ảnh tập thể trước tòa nhà trụ sở của Huawei Ai Cập Công ty. Ảnh của phóng viên Sui Xiankai của Tân Hoa Xã

Thực tế lịch sử cùng thúc đẩy cơn sốt này

Các nhà phân tích chỉ ra rằng việc Ai Cập tăng cường giảng dạy tiếng Trung và đào tạo nhân tài Trung Quốc vừa có nền tảng lịch sử vừa có nhu cầu thực tế.

"Ai Cập là quốc gia Ả Rập và Châu Phi đầu tiên cung cấp nền giáo dục Trung Quốc. Ngay từ năm 1958, Đại học Ain Shams đã đào tạo nhân tài Trung Quốc trong các lớp học. Có thể nói đây là cái nôi của nền giáo dục Trung Quốc ở Ai Cập." Đại sứ quán tại Trung Quốc Lu Chunsheng, Tham tán Bộ trưởng Đại sứ quán Ai Cập, ​​cho biết sự phát triển nhanh chóng và kết quả tốt đẹp của giáo dục Trung Quốc ở Ai Cập chủ yếu là do quan hệ Trung Quốc-Ai Cập không ngừng củng cố và nồng ấm.

Trong kỷ nguyên mới, dưới sự lãnh đạo của nguyên thủ quốc gia Trung Quốc và Ai Cập, hai nước đã kiên quyết hướng tới mục tiêu xây dựng một cộng đồng có tương lai chung giữa Trung Quốc và Ai Cập trong kỷ nguyên mới, tạo ra một môi trường tích cực cho thanh niên Ai Cập học tiếng Trung.

Kể từ năm 2013, Trung Quốc đã là đối tác thương mại lớn nhất của Ai Cập trong nhiều năm liên tiếp. Ngoài ra, quy mô đầu tư và xây dựng của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Ai Cập không ngừng tăng lên. không gian phát triển.

  Vào ngày 4 tháng 2, các nhân viên của Tập đoàn Kỹ thuật Xây dựng Trung Quốc Ai Cập đã dán các câu đối Lễ hội mùa xuân tại khu thương mại trung tâm của thủ đô hành chính mới của Ai Cập đang được xây dựng ở phía đông Cairo, Ai Cập. Tân Hoa Xã đưa tin

Ai Cập trong lịch sử là trung tâm thương mại và văn hóa kết nối phương Đông và phương Tây, đồng thời là đối tác tự nhiên trong việc xây dựng sáng kiến ​​“Một vành đai, Một con đường”. Tinh thần Con đường tơ lụa tồn tại hàng nghìn năm và kết nối thời cổ đại và hiện đại đã khiến thương mại Trung Quốc-Ai Cập phát triển mạnh mẽ hơn trong thời đại mới, ngày càng có nhiều doanh nghiệp do Trung Quốc tài trợ thâm nhập thị trường Ai Cập. Trong bối cảnh này, việc tăng cường đào tạo nhân tài nói tiếng Trung Quốc ở Ai Cập sẽ giúp cung cấp cho các doanh nghiệp những chuyên gia địa phương chất lượng cao, giảm chi phí liên lạc và giao dịch, đồng thời phục vụ công cuộc xây dựng “Một vành đai, Một con đường” của các doanh nghiệp.

Khi ảnh hưởng của Trung Quốc tiếp tục gia tăng, ngày càng có nhiều thanh niên Ai Cập sẵn sàng chọn học tiếng Trung để hiểu sâu hơn về một Trung Quốc đầy màu sắc, ba chiều và toàn diện.

Ngôn ngữ là chìa khóa tốt nhất để hiểu một quốc gia và cũng là công cụ quan trọng để thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa mọi người, đạt được sự cộng hưởng tinh thần và đạt được sự phát triển đôi bên cùng có lợi. Một nhóm các nhà Hán học Ai Cập do Mohsin Farjani đại diện đã giới thiệu bản dịch của một số lượng lớn tác phẩm kinh điển và tiểu thuyết Trung Quốc sang Ai Cập và các nước Ả Rập khác. Nhiều thanh niên Ai Cập cũng cam kết dịch các tác phẩm văn học và nghệ thuật, phim ảnh và phim truyền hình Trung Quốc, v.v. ., và đang quảng bá. Hai bên đã có những đóng góp tích cực trong việc giao lưu văn hóa và đưa mọi người đến gần nhau hơn. Bằng cách học tiếng Trung, người dân Ai Cập sẽ nhận thức về Trung Quốcvú to, hiểu Trung Quốc, đồng cảm với Trung Quốc, trở thành một lực lượng quan trọng trong tình hữu nghị với Trung Quốc và mở rộng vòng tay bạn bè để hợp tác quốc tế.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền