tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Quân đội Israel tiến hành cuộc bao vây lớn vào các trại tị nạn ở Bờ Tây, phá hủy cơ sở hạ tầng

Quân đội Israel tiến hành cuộc bao vây lớn vào các trại tị nạn ở Bờ Tây, phá hủy cơ sở hạ tầng

thời gian:2024-08-28 22:25:10 Nhấp chuột:86 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc KinhADN-064, ngày 28 tháng 8. Quân đội Israel đã phát động một chiến dịch quân sự quy mô lớn ở phía bắc Bờ Tây của Palestine vào ngày 28. Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết ít nhất 10 người Palestine đã thiệt mạng. Nhóm Hồi giáo Jihad của Palestine (Jihad) cho biết Israel đang cố gắng mở rộng xung đột từ Dải Gaza đến Bờ Tây.

  Vào ngày 22 tháng 8, một người đàn ông đứng trước xe quân sự của Israel cầm cờ Palestine ở Tulkarem ở phía bắc Bờ Tây. Theo báo cáo của Thông tấn xã Palestine ngày 22, quân đội Israel đã tấn công trại tị nạn Tulkarm ở phía bắc Bờ Tây vào ngày hôm đó, khiến 3 người thiệt mạng. Tân Hoa Xã (ảnh của Ayman Nobani)

Quân đội Israel xác nhận rằng họ đang thực hiện các hoạt động "chống khủng bố" tại trại tị nạn Farah gần Tulkarem, Jenin và Tubas. Tờ Times of Israel đưa tin, trích dẫn một số nguồn tin quân sự, rằng hoạt động quân sự quy mô lớn dự kiến ​​sẽ kéo dài vài ngày.

Bộ trưởng Ngoại giao Israel Israel Katz tuyên bố rằng các phương pháp "chống khủng bố" mà quân đội Israel sử dụng ở Dải Gaza sẽ được sử dụng để tiêu diệt cơ sở hạ tầng "khủng bố".

Một đoạn video do đài Al Jazeera của Qatar công bố cho thấy quân đội Israel đã điều động nhiều máy ủi để cày đi cày lại những con đường cứng rắn trên các đường phố ở TulkaremADN-064, giống như ở Dải Gaza. Al Jazeera cho rằng mục tiêu của quân đội Israel dường như không chỉ là tấn công lực lượng vũ trang Palestine mà còn phá hủy cơ sở hạ tầng dân sự quan trọng, bao gồm hệ thống thoát nước, mạng lưới cấp nước và cấp điện.

Kamal Abu Rubb, người quản lý Chính quyền Quốc gia Palestine ở Jenin, nói với Đài phát thanh Palestine rằng lực lượng Israel đã bao vây Jenin, chặn các lối vào và lối ra, kiểm soát việc tiếp cận các bệnh viện và thực hiện các hoạt động quân sự trong cơ sở hạ tầng của thành phố. đã bị “xé thành từng mảnh”.

  Đây là một chiếc xe quân sự của Israel được chụp ảnh ở Tulkarem ở phía bắc Bờ Tây vào ngày 22 tháng 8. Tân Hoa Xã (ảnh của Ayman Nobani)

Người phát ngôn của Hiệp hội Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine Ahmed Jibril cho biết 10 người Palestine đã chết trong các cuộc tấn công của Israel tại nhiều địa điểm ở Bờ Tây. 15 người khác bị thương trong chiến dịch quân sự. Theo quân đội Israel, những người này chết trong các cuộc đọ súng với quân đội Israel hoặc trong các vụ đánh bom bằng máy bay không người lái của Israel.

Theo Reuters, các tổ chức quân sự liên kết với JihadADN-064, Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) và Phong trào Giải phóng Quốc gia Palestine (Fatah) lần lượt thông báo rằng họ đang tiến hành các hoạt động ở Jenin, Tulkarem và những nơi khác. với quân đội Israel và tấn công các phương tiện quân sự của Israel. Fatah là phe chính thống của Tổ chức Giải phóng Palestine và kiểm soát Chính quyền Quốc gia Palestine.

Trong tuyên bố sáng sớm ngày 28, Jihad lên án Israel "phát động chiến tranh" ở Bờ Tây, cố gắng mở rộng xung đột từ Dải Gaza sang Bờ Tây, rồi sáp nhập vùng đất này của Bờ Tây. Các chiến binh thánh chiến đang cận chiến với quân đội Israel.

  Vào ngày 6 tháng 8, tại thành phố Jenin ở Bờ Tây, người dân xem xét các phương tiện bị hư hại trong cuộc tấn công của Israel. Bộ Y tế Palestine ngày 6 ra tuyên bố cho biết quân đội Israel đã tiến hành các hoạt động ở nhiều nơi ở Bờ Tây từ tối ngày 5 đến ngày 6, dẫn đến cái chết của 10 người Palestine. Tân Hoa Xã (ảnh của Ayman Nobani)

Katz tuyên bố rằng Israel phải đối phó với "mối đe dọa khủng bố" ở Bờ Tây giống hệt như cách họ đối phó với "cơ sở hạ tầng khủng bố" ở Dải Gaza, bao gồm cả việc yêu cầu dân thường Palestine đến "các biện pháp cần thiết" như sơ tán. Ông nói: “Đây là một cuộc chiến theo mọi nghĩa của từ này.

Trong các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza, Israel thường xuyên ban hành lệnh sơ tán đối với người dân Palestine, buộc một số lượng lớn dân thường phải chạy trốn. Việc di dời và tái định cư bắt buộc này đã gây ra sự phản đối của quốc tế. Tờ Times of Israel đưa tin rằng những người Palestine phải di dời lo ngại rằng đây là một âm mưu của Israel nhằm chiếm thêm đất của người Palestine và họ sẽ không bao giờ có thể trở về quê hương trong tương lai.

Israel từ lâu đã chiếm đóng đất của người Palestine và xây dựng cũng như mở rộng các khu định cư của người Do Thái. Israel cho đến nay đã xây dựng hơn 100 khu định cư ở Bờ Tây, với hơn 500.000 người Do Thái định cư. Một số khu định cư này đã phát triển thành các thị trấn nhỏ hoàn chỉnh.

  Vào ngày 3 tháng 8, tại một thị trấn phía bắc thành phố Tulkarem ở Bờ Tây, người dân địa phương đã kiểm tra hiện trường sau khi quân đội Israel tấn công. Theo báo cáo của Thông tấn xã Palestine vào ngày 3, quân đội Israel đã điều động máy bay không người lái tấn công các khu vực gần thành phố Tulkarem phía bắc Bờ Tây vào ngày hôm đó, giết chết 9 người, trong đó có một chỉ huy của Lữ đoàn Qassan, một phe vũ trang liên kết với Hamas. . Tân Hoa Xã (Ảnh của Nidal Astaye)

Trước khi vòng xung đột Palestine-Israel hiện nay nổ ra, xung đột bạo lực đã xảy ra thường xuyên ở Bờ Tây. Sau khi Benjamin Netanyahu trở lại làm thủ tướng vào tháng 12 năm 2022, chính phủ Israel trở nên cứng rắn hơn trong vấn đề Palestine-Israel, tăng cường các cuộc tấn công và thậm chí tiến hành các hoạt động quân sự ở Bờ Tây khiến nhiều người thiệt mạng và làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Kể từ khi xung đột giữa người Palestine-Israel nổ ra vào tháng 10 năm ngoái, Israel đã thúc đẩy các hoạt động quân sự ở Dải Gaza, đồng thời tiến hành nhiều cuộc đột kích và bắt giữ người Palestine ở Bờ Tây cũng như ném bom cái gọi là khu vực được gọi là của người Palestine. nhân viên vũ trang ẩn náu trong các trại tị nạn tại. Các nhóm cảnh giác bao gồm một số người định cư Do Thái thường xuyên tấn công dân thường Palestine.

Theo bản tóm tắt thông tin do bộ y tế Palestine công bốADN-064, Agence France-Presse cho thấy rằng kể từ khi bắt đầu vòng xung đột mới giữa Palestine-Israel, hơn 650 người Palestine đã thiệt mạng ở Bờ Tây tại bàn tay của quân đội Israel hoặc người định cư Do Thái. Một số nhóm vũ trang Palestine tiếp tục phản kháng ở Bờ Tây. Theo thống kê của Israel, ít nhất 19 người Israel đã thiệt mạng trong các cuộc tấn công của người Palestine ở Bờ Tây. (Hồ Nhược Ngọc)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền