tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Israel mở rộng chiến tranh tới Lebanon? Phân tích truyền thông về kho vũ khí của Hezbollah

Israel mở rộng chiến tranh tới Lebanon? Phân tích truyền thông về kho vũ khí của Hezbollah

thời gian:2024-07-30 14:43:59 Nhấp chuột:83 hạng hai

(Tin tức Beirut ngày 30) Một cuộc tấn công chết người đã xảy ra ở Cao nguyên Golan bị chiếm đóng. Israel đe dọa sẽ trả đũa Hezbollah ở Lebanon, và chiến tranh có thể mở rộng. Là đối thủ lâu dài của Israelvú to, Hezbollah đã tham gia vào các cuộc đấu súng xuyên biên giới với Israel hầu như hàng ngày để hỗ trợ Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Palestine (Hamas) kể từ tháng 10 năm ngoái. Nhưng sức mạnh quân sự thực sự của nó là gì?

AFP đã tiến hành một cuộc điều tra về kho vũ khí của Hezbollah về vấn đề này.

Tên lửa và tên lửa

Các chuyên gia nói rằng Hezbollah sở hữu nhiều loại tên lửa hạng nặng không dẫn đường, tên lửa đạn đạo cũng như tên lửa phòng không, chống tăng và chống hạm. Sĩ quan pháo binh của Hezbollah cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh al-Manar của tổ chức này hồi đầu tháng rằng họ có tên lửa Falaq-1 và Falaq-2 với tầm bắn khoảng 11 km (Falaq-2) và các tên lửa không dẫn đường khác.

Theo Khawaji, Giám đốc Viện Phân tích Quân sự Cận Đông và Vùng Vịnh, độ chính xác của tên lửa bao gồm cả mẫu Farak là không lý tưởng, với phạm vi sai số lên tới 3 km.

Nhà phân tích quân sự và tướng quân đội Lebanon đã nghỉ hưu Helu nói rằng Hezbollah có tên lửa đạn đạo của Iran chưa được sử dụng.

Những tên lửa này bao gồm Conqueror-110 (Fateh 110), một tên lửa dẫn đường chính xác có tầm bắn khoảng 300 km, đủ để tấn công Tel Aviv, Israel và Jerusalem từ Lebanon.

Kể từ cuộc chiến toàn diện gần đây nhất với Israel vào năm 2006, Hezbollah đã mở rộng quy mô và chất lượng kho vũ khí của mình.

Arakjivú to, trợ lý phân tích tại Công ty tư vấn kiểm soát rủi ro, cho biết: "Theo báo cáo, vào năm 2006, Hezbollah có khoảng 15.000 tên lửa và những ước tính không chính thức trong những năm gần đây cho thấy con số này đã tăng gần 10 lần."

Máy bay không người lái

Hezbollah đã điều động máy bay không người lái đến các mục tiêu ở miền bắc Israel và Cao nguyên Golan.

Tổ chức này tuyên bố đã phái máy bay không người lái trinh sát ba lần để chụp ảnh các địa điểm quân sự của Israel, bao gồm Căn cứ Không quân Ramat David, cách biên giới khoảng 45 km.

Lãnh đạo Hezbollah Nasrallah cho biết hoạt động sản xuất tại địa phương đã góp phần vào kho dự trữ máy bay không người lái lớn của tổ chức.

Arakji nói: "Máy bay không người lái cảm tử có lợi thế về mặt chiến thuật vì chúng có tính tự chủ cao, có thể được phóng từ bất cứ đâu và là vũ khí rẻ tiền, dùng một lần."

Helu nói rằng Hezbollah cũng sở hữu máy bay không người lái tấn công Shahed 136 và các máy bay không người lái khác của Iran, một số trong đó "sử dụng hệ thống dẫn đường kép - quang điện và định vị toàn cầu (GPS)".

Mục tiêu trên biển

Nasrallah đã nói rằng trong một cuộc chiến tổng lựcvú to, Israel phải kỳ vọng rằng "chúng tôi sẽ chiến đấu trên bộ, trên biển và trên không".

Ông tuyên bố rằng tất cả các bờ biển, tất cả các bến cảng, tất cả tàu thuyền của Israel sẽ bị ảnh hưởng.

Helu nói rằng Hezbollah sở hữu tên lửa chống hạm siêu thanh "Yakhont" của Nga với tầm bắn 300 km, cũng như tên lửa chống hạm "Haiying-1" do Trung Quốc sản xuất. Cả hai loại vũ khí này đều cực kỳ chính xác và cực kỳ nhanh và có thể được sử dụng để chống lại các mục tiêu trên biển, bao gồm cả giàn khoan.

Hệ thống phòng không

Hezbollah tuyên bố rằng họ đã sử dụng tên lửa đất đối không để bắn hạ một số máy bay không người lái Hermes 450 và 900 của Israel trong Chiến tranh Gaza, đồng thời tuyên bố rằng họ có khả năng sử dụng những vũ khí này để tấn công máy bay chiến đấu của Israel.

Helu cho biết máy bay Israel đã bay ở độ cao thấp nhằm cố gắng phát hiện tên lửa phòng không có thể được sử dụng để tấn công máy bay không người lái hoặc máy bay của họ. Nhưng ông nói: "Có tên lửa phòng không chẳng có ý nghĩa gì cả. Điều quan trọng là sử dụng chúng sao cho hiệu quả".

Alakji chỉ ra rằng "tên lửa phòng không có thể gây áp lực lên hệ thống phòng không nhiều lớp của Israel."

Bà nói thêm: "Mặc dù những tên lửa này sẽ không đặt ra thách thức lớn đối với ưu thế trên không của Israel nhưng nó sẽ buộc quân đội Israel phải điều chỉnh mô hình chiến đấu của mình."

Chiến binh và đường hầm

Nasrallah cho biết vào tháng trước rằng Hezbollah có thể dựa vào hơn 100.000 chiến binh và nhóm của ông đã từ chối lời đề nghị gửi máy bay chiến đấu từ các đồng minh ở Syria, Iraq, Yemen và Iran.

Helu nói: "Hezbollah có thể huy động hơn 100.000 binh sĩ, bao gồm cả quân dự bị." Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra rằng điều này không có nghĩa là tất cả họ đều sẵn sàng chiến đấu và đã được huấn luyện để tham chiến bất cứ lúc nào. thời gian.

Các chuyên gia cho rằng Hezbollah có thể có một mạng lưới đường hầm ngầm rộng khắp ở miền nam Lebanon và Thung lũng Bekaa gần biên giới Syria.

湖南连日暴雨成灾,湘潭市涓水周日有两处发生决堤,分别位于湘潭县花石镇龙潭村,以及湘潭县易俗河镇郭家桥新塘村。其中位于新塘村四新堤的决口,在周一凌晨3时58分已扩大至77公尺。

新内阁高级成员麦克法登在声明中表示,“我们不会回避向公众诚实地说明我们所继承的现实”。他还称:“我们呼吁英国人民停止忍受虚假承诺,我们将尽一切努力修复英国。”

至于哈里斯的共和党对手特朗普的支持度,从一周前的40%下降至36%。

美国驻黎巴嫩大使馆也指出,黎巴嫩的安全环境仍然很复杂,而且可能会迅速变化,强烈敦促美国公民重新考虑前往黎巴嫩的旅行。

Tuy nhiên, một nguồn tin giấu tên thân cận với nhóm này nói với AFP rằng nhóm này đã rút khỏi các vị trí ở miền nam và miền đông Lebanon sau khi Israel đe dọa trả đũa.

Helu nói rằng Hezbollah sẵn sàng đi theo mô hình tương tự như Hamas và tham gia vào một cuộc chiến tiêu hao sinh lực với Israel. Các nhà lãnh đạo của nước này sẽ không thể bị máy bay Israel theo dõi vì họ sẽ ẩn náu dưới lòng đất. vú to

Người israel lebanon quân đội Israel Hamas Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Lebanon đang trong tình trạng cảnh giác cao độ trước phản ứng của Israel khi hòa giải ngoại giao chuyển sang chiến tranh Vụ tấn công Cao nguyên Golan: Mỹ cáo buộc Hezbollah là “chủ mưu” Hezbollah sơ tán một số vị trí ở Lebanon để phòng thủ trước cuộc tấn công của Israel Vụ tấn công Cao nguyên Golan: Lebanon kêu gọi điều tra quốc tế
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền