tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > du lịch > Lebanon đang trong tình trạng cảnh giác cao độ trước phản ứng của Israel khi hòa giải ngoại giao chuyển sang chiến tranh

Lebanon đang trong tình trạng cảnh giác cao độ trước phản ứng của Israel khi hòa giải ngoại giao chuyển sang chiến tranh

thời gian:2024-07-30 13:27:13 Nhấp chuột:55 hạng hai

(Tin tức Beirut ngày 30) Ngoại trưởng Lebanon Habib hôm thứ Hai cho biết một loạt hoạt động ngoại giao đang được triển khai nhằm hạn chế phản ứng dự kiến ​​của Israel. Trước đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thề sẽ đáp trả "mạnh mẽ" vụ tấn công chết người ở Cao nguyên Golan bị chiếm đóng. Agence France-Presse đưa tin, các nguồn tin giấu tên cho biết, để ngăn chặn các cuộc tấn công đáp trả của Israelvú to, Hezbollah ở Lebanon đã rút khỏi một số vị trí ở miền nam và miền đông Lebanon. Nội các an ninh Israel đã ủy quyền cho Thủ tướng Netanyahu và Bộ trưởng Quốc phòng Galante quyết định phương thức và thời gian phản ứng.

Habib nói trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình địa phương Al-Jadeed: "Israel sẽ leo thang theo cách có giới hạn và Hezbollah sẽ đáp trả theo cách có giới hạn... Đây là sự đảm bảo mà chúng tôi nhận được."

Một số nhà phân tích nói với AFP rằng điều này có thể đúng và Israel phải thận trọng khi giao tranh trên hai mặt trận.

Habib nói thêm rằng Hoa Kỳ, Pháp và các nước khác đang cố gắng ngăn chặn sự leo thang của tình hình, trong khi Thủ tướng Lebanon Mikati nói rằng "các cuộc đàm phán đang diễn ra với các bên quốc tế, châu Âu và Ả Rập để bảo vệ Lebanon và tránh khỏi những nguy hiểm. "

Chuyến thăm của Thủ tướng Israel tới địa điểm tấn công đã vấp phải sự phản đốivú to

Quân đội Israel tuyên bố rằng vào thứ Bảy (27), lực lượng Hezbollah của Lebanon được Iran hỗ trợ đã bắn một tên lửa do Iran sản xuất vào sân bóng ở Majdal Shams trên Cao nguyên Golan, trúng trẻ em và thanh thiếu niên đang chơi tại hiện trường, dẫn đến 12 người chết. Nhưng Hezbollah đã nói rằng nó không liên quan gì đến vụ tấn công.

Khi ông Netanyahu đến thị sát hiện trường vụ tấn công tên lửa vào thứ Hai, ông nói: "Nhà nước Israel sẽ không và không thể ngồi yên và bỏ qua điều này. Phản ứng của chúng tôi sẽ rất nghiêm trọng

Trong quá trình kiểm tra, ông Netanyahu đã vấp phải sự phản đối sau khi đám tang được tổ chức tại thị trấn Ả Rập Druze này cho nạn nhân cuối cùng, Ibrahim, 11 tuổi.

Hoa Kỳ: Rủi ro xung đột đã bị phóng đạivú to

Tổng thống Iran Pezeshkian cảnh báo Israel không tấn công Lebanon, nói rằng đây sẽ là "một sai lầm lớn với những hậu quả nghiêm trọng".

Pezeshkian đã có cuộc trò chuyện với Tổng thống Pháp Macron vào thứ Hai. Điện Elysee cho biết ông Macron cho biết "phải thực hiện mọi nỗ lực để tránh leo thang quân sự" và kêu gọi Iran "ngưng hỗ trợ các tác nhân gây bất ổn".

Hôm thứ Hai, Nhà Trắng cho biết Hoa Kỳ tin tưởng rằng nước này có thể tránh được một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn giữa Israel và Hezbollah.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Kirby nói rằng các quan chức Hoa Kỳ và Israel đã tổ chức các cuộc đàm phán ở "nhiều cấp độ" vào cuối tuần trước và nguy cơ xảy ra xung đột toàn diện sau vụ tấn công là "đã bị phóng đại".

Kirby nói: "Không ai muốn một cuộc chiến tranh lớn hơn nổ ra, và tôi tin tưởng rằng chúng ta có thể tránh được kết cục này. Trong 10 tháng qua, chúng ta đã nhiều lần nghe những dự đoán về 'chiến tranh tổng lực'. Những dự đoán đó đúng là như vậy." lúc đó là một sự cường điệu và thành thật mà nói, chúng tôi nghĩ bây giờ nó là một sự cường điệu.”

在废除全国堕胎权的裁决之后,拜登还呼吁对最高法院法官进行任期限制。目前,美国最高法院法官是终身制。

佐科周一告诉媒体:“我们来这里是为了检查最新进展……特别是总统府的建设,我看到一切仍在进行中。”据英媒报导,佐科坦言在新都度过的第一晚,自己没有睡好。

他说:“中方愿进一步丰富中委全天候战略伙伴关系,更好地造福两国人民”,并补充说:“中委是相互支持的好朋友、好伙伴。”

巴黎奥运上周五开幕前的数小时,法国大部分铁路网遭受破坏而瘫痪。上周五至上周六,数以万计铁路乘客苦于火车延误、班次取消vú to,当时有80万名旅客行程受阻。

lebanon Người israel Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Vụ tấn công Cao nguyên Golan: Mỹ cáo buộc Hezbollah là “chủ mưu” Hezbollah sơ tán một số vị trí ở Lebanon để phòng thủ trước cuộc tấn công của Israel Vụ tấn công Cao nguyên Golan: Lebanon kêu gọi điều tra quốc tế [Thế vận hội Paris] 3 vận động viên Israel nhận được lời đe dọa giết, cảnh sát Pháp mở cuộc điều tra
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền