tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Biểu tình rầm rộ nổ ra ở Israel sau vụ 6 con tin bị sát hại ở Gaza

Biểu tình rầm rộ nổ ra ở Israel sau vụ 6 con tin bị sát hại ở Gaza

thời gian:2024-09-02 20:44:22 Nhấp chuột:88 hạng hai

Sau vụ sát hại sáu con tin ở GazaADN-064, các cuộc biểu tình quy mô lớn đã nổ ra ở Israel bắt đầu từ Chủ Nhật (ngày 1 tháng 9). Sự thất vọng của người dân trước việc lãnh đạo Israel không đạt được thỏa thuận ngừng bắn để giải cứu các con tin Israel tiếp tục gia tăng. các cuộc biểu tình Nó cũng đang mở rộng.

Theo ước tính của truyền thông Israel, có tới 500.000 người đã tham gia biểu tình ở Jerusalem, Tel Aviv và các thành phố khác. Người biểu tình yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu thực hiện nhiều biện pháp hơn để giải cứu con tin còn lại.

据俄罗斯官员和媒体的说法,莫斯科炼油厂和与莫斯科州相邻的特维尔州的科纳科沃发电站(Konakovo Power Station)遇袭后起火。科纳科沃发电站还是俄罗斯中部最大的能源生产设施之一。

普谭说,“我们不会歧视任何国家,但是如果现行规范无法解决这些问题与社会的关切,我们将准备好做出调整。”

根据全球汽车行业趋势咨询公司“邓恩洞察”(dunneinsights.com)网站提供的数据,在中国制造和销售的外国汽车厂商最近几年的销量大幅下跌,其中美国通用汽车(GM)2017年销售410万辆,2024年预计销售180万辆;韩国现代(Hyundai/Kia)从2016年的120万辆,预计2014年减少到22万辆;德国大众从2017年的400万辆,预计到2024年减少到250万辆。而相比之下,中国产量最多的比亚迪(BYD)则从2017年的42万辆,猛增到2024年的360万辆。

以色列军方星期天表示ADN-064,以色列在加沙南部的一条隧道中寻获6名人质的尸体。以色列国防军发言人丹尼尔·哈加里(Daniel Hagari)在简报会中对记者表示:“根据我们的初步估计,他们在我们到达之前不久,被哈马斯恐怖分子残忍杀害。”

Theo AFP, Hamas đã tấn công miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái và bắt 251 con tin. Theo quân đội Israel, 97 người vẫn đang bị giam giữ ở Gaza, 33 người trong số đó đã thiệt mạng.

Arnon Bar-David, chủ tịch Liên đoàn Công đoàn Israel, cho biết để hỗ trợ các con tin, họ quyết định bắt đầu một "cuộc tấn công toàn diện" vào thứ Hai theo giờ địa phương. Ông nói: “Chỉ có sự can thiệp của chúng tôi mới có thể lay chuyển được những người cần được chấn động.

Tại Jerusalem, người biểu tình đã chặn các đường phố và biểu tình bên ngoài dinh thự chính thức của thủ tướng. Cảnh quay từ trên không cho thấy đường cao tốc chính của Tel Aviv chật cứng người biểu tình cầm cờ có ảnh các con tin bị sát hại.

Theo cảnh quay trên truyền hình Israel, cảnh sát đã dùng vòi rồng chống lại những người biểu tình đang chặn đường. Truyền thông địa phương đưa tin tổng cộng 29 người đã bị bắt.

Sau khi Lực lượng Phòng vệ Israel phát hiện thi thể của sáu con tin bị bắt cóc trong một đường hầm dưới lòng đất ở thành phố Rafah ở phía nam GazaADN-064, điều này đã làm dấy lên sự tức giận và đau buồn trên khắp Israel.

Các con tin bị giết bao gồm Hersh Goldberg-Polin, 23 tuổi, người Mỹ gốc Israel, Ori Danino, 25 tuổi, Eden Yale Eden Yerushalmi, 24 tuổi, Almog Sarus, 27 tuổi và 33 tuổi- Alexander Lobanov già tại lễ hội âm nhạc ở miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái. Con tin thứ sáu, Carmel Gat, 40 tuổi, bị bắt cóc từ cộng đồng nông dân Berry gần đó.

Người phát ngôn của IDF Daniel Hagari nói với các phóng viên rằng thi thể của họ đã được đưa về Israel. Theo người phát ngôn của Bộ Y tế Israel, cuộc khám nghiệm pháp y xác định các con tin đã bị "những kẻ khủng bố Hamas sát hại nhiều lần ở cự ly gần" cách đây 48 đến 72 giờ.

Netanyahu phải đối mặt với những lời kêu gọi ngày càng tăng yêu cầu ông chấm dứt cuộc chiến kéo dài gần 11 tháng bằng cách đạt được thỏa thuận ngừng bắn để giải cứu những con tin còn lại. Ông Netanyahu nhấn mạnh trong một tuyên bố rằng "những kẻ giết con tin không muốn có thỏa thuận (ngừng bắn ở Gaza)". Anh ta cũng hét lên với các nhà lãnh đạo Hamas, "Chúng tôi sẽ truy lùng các bạn, chúng tôi sẽ bắt các bạn và chúng tôi sẽ dàn xếp tỷ số."

Một quan chức cấp cao của Hamas cho biết việc Israel từ chối ký thỏa thuận ngừng bắn là nguyên nhân gây ra những cái chết.

Thành viên Bộ Chính trị Hamas Sami Abu Zuhri nói với Reuters: "Netanyahu phải chịu trách nhiệm về cái chết của các tù nhân Israel." Ông nói: "Người Israel nên được đưa vào lựa chọn giữa Tanyahu và thỏa thuận."

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden cho biết ông "sốc và phẫn nộ" trước cái chết của các con tin, nhưng ông "vẫn lạc quan về việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn." Chính quyền Biden đang dẫn đầu các nỗ lực hòa giải với Qatar và Ai Cập.

Diễn đàn các gia đình con tin kêu gọi ông Netanyahu chịu trách nhiệm và giải thích những yếu tố cản trở việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn. Diễn đàn cho biết: "Họ (các con tin) đều đã bị giết trong vài ngày qua, sau gần 11 tháng bị ngược đãi, tra tấn và bỏ đói trong sự giam cầm của Hamas. Sự chậm trễ trong việc ký thỏa thuận đã dẫn đến cái chết của họ và nhiều người khác." con tin chết."

Cuộc chiến kéo dài gần 11 tháng đã san bằng phần lớn Gaza, phá hủy nguồn nước, cơ sở vệ sinh và y tế, đồng thời làm lây lan các căn bệnh có thể phòng ngừa được. Một loạt "sự tạm dừng nhân đạo" dự kiến ​​​​sẽ diễn ra trên khắp Gaza để thúc đẩy các chiến dịch tiêm chủng sau khi trường hợp mắc bệnh bại liệt đầu tiên được xác nhận sau 25 năm được phát hiện ở Gaza vào tháng trước.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters và AFP.)ADN-064

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền