tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tầm nhìn Yuwen: Tại sao chế độ Tập Cận Bình muốn “săn lùng” những người bất đồng chính kiến?

Tầm nhìn Yuwen: Tại sao chế độ Tập Cận Bình muốn “săn lùng” những người bất đồng chính kiến?

thời gian:2024-09-02 20:21:21 Nhấp chuột:168 hạng hai
. Tình trạng này ngày càng gia tăng trong những năm gần đây. Ngoài ra, vẫn còn một bộ phận không nhỏ những người “hai mặt” trong hàng ngũ cán bộ đảng, chính quyền. Khi cơ quan chức năng công bố “tội” quan chức tham nhũng, nhiều quan chức cho rằng họ không trung thực, không trung thành với đảng. thực sự ngụ ý rằng trong bộ máy quan liêu, Một số bất đồng chính kiến ​​​​bị cấm. Ví dụ, hai quan chức trong hệ thống thể thao gần đây đã bị vạch trần vì đưa ra một số lượng lớn cái gọi là nhận xét không phù hợp chống lại hệ thống. Trên thực tế, ngay cả trong lĩnh vực chính trị, mặc dù chính quyền canh gác nghiêm ngặt những người bất đồng chính kiến, nhưng những người bất mãn sẽ lợi dụng những thời điểm đặc biệt nhất định để dàn xếp tình trạng thể chất của Tập, các cuộc tranh giành quyền lực cấp cao, sắp xếp nhân sự nhạy cảm, đường lối chính trị, tư tưởng và hệ tư tưởng, v.v. Thông tin được lan truyền rộng rãi, điển hình là vào thời điểm Beidaihe hàng năm. Nhiều tin đồn chính trị khác nhau về Tập, dù đúng hay sai, đều có thể được coi là bất đồng chính kiến. Nói tóm lại, dù chính quyền có đàn áp bất đồng chính kiến ​​đến đâu, người dân vẫn luôn có thể tìm cách vượt qua rào cản của chính quyền và lên tiếng phản đối, khiến chính quyền khó ngăn chặn. Về vấn đề này, ngoài việc tăng cường kiểm soát ngôn luận và sử dụng các thủ đoạn chính trị, trừng phạt nghiêm khắc, nhà chức trách không có biện pháp hữu hiệu nào khác. Tập biết rất rõ rằng sau khi ông thắt sai chiếc nút đầu tiên trong nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng về tính hợp pháp mà ĐCSTQ đang phải đối mặt bằng cách áp dụng cách tiếp cận tập trung và thậm chí độc tài, những chiếc nút sau chỉ có thể bị thắt sai. Trong hoàn cảnh như vậy, cách duy nhất để dập tắt sự bất mãn trong xã hội, đặc biệt là trong đảng, là dùng vũ lực trấn áp mọi hình thức chỉ trích và bất đồng chính kiến.

"Nghiên cứu" lịch sử bất đồng chính kiếnADN-064, tạo hiệu ứng ớn lạnh Trong số đó, một trong những chiến thuật được chính quyền sử dụng là lấy danh nghĩa tội ác chống lại anh hùng và các tội ác khác để đe dọa các đối thủ chính trị trong xã hội dân sự, đảng và những người có khả năng bất đồng chính kiến ​​bằng cách xóa bỏ lịch sử bất đồng chính kiến ​​trong quá khứ của những người bất đồng chính kiến, cảnh báo họ. hãy cẩn thận, có thể người tiếp theo là một trong số họ đã làm điều đó. Việc chính quyền bắt giữ Gao Shen, người trở về Trung Quốc thăm người thân, cũng giống như điều tra quan chức tham nhũng trong chiến dịch chống tham nhũng. Mục đích của việc sử dụng phương pháp “nghiên cứu” lịch sử bất đồng chính kiến ​​​​này là để gây hiệu ứng ớn lạnh trong xã hội. và trong nội bộ đảng, nhưng trên thực tế nó cũng phản ánh chính quyền có phần kém cỏi trong việc trấn áp những người bất đồng chính kiến. Chính quyền biết rất rõ rằng vì họ không thể và không thể thay đổi hiện trạng và hệ thống hiện tại nên mọi người trong xã hội, đặc biệt là trong bộ máy quan liêu, đều có khả năng trở thành những người bất đồng chính kiến ​​​​tiềm năng. Vì nó cho rằng nó có những công cụ độc tài mạnh mẽ, nên nó có thể không đặc biệt lo lắng về sự bất đồng quan điểm chính trị dân sự, nhưng một khi sự bất đồng chính trị trong bộ máy quan liêu hình thành, nó có thể không dễ dàng bị trấn áp. Pháo đài dễ bị phá vỡ nhất từ ​​​​bên trong, để thành lập một nhóm "chiến đấu", ngoài việc tẩy não, khen thưởng và tạo ra kẻ thù bên ngoài, các loại ồn ào chính trị cũng phải được loại bỏ. Chỉ từ góc độ này, chúng ta mới có thể hiểu tại sao chính quyền tiếp tục theo đuổi bất đồng chính kiến.

官方数据显示,7月份中国16至24岁城市青年失业率上升至17.1%,是今年以来的最高水平;该数据尚不包含在校生与数百万农村失业人口。

综合台湾媒体报道,柯文哲共涉及了“五大弊案”、皆涉嫌图利厂商。其中最受瞩目的一案为柯文哲在2020-2022年间的台北市长任内,疑似罔顾市议员的质疑和适法性争议,批准提高台湾知名建商威京集团的“容积奖励”,让该财团在位于台北市闹区的“京华城”商场重建案的容积率由560%暴增至840%,等于可多盖逾5000坪的楼地板,若以单坪200万新台币(约602万美金)的现行行情换算,涉及破百亿台币的利益。

财新的数据调查主要涵盖规模较小的出口导向型企业,比上周六(8月31日)中国国家统计局公布的官方PMI调查更加乐观。

法新社审议了五个在非洲的重要“一带一路”项目。 肯尼亚未完成的铁路 肯尼亚标准轨铁路由中国进出口银行融资修建,连接首都内罗毕和港口城市蒙巴萨,2017年开通以来已经将旅程时间从10小时缩短到4小时。 铁路造价50亿美元,是肯尼亚60多年前独立以来最昂贵的基建项目。 但二期连接乌干达的铁路建设从未实现,因为两国挣扎偿还贷款。 项目也出现腐败指称,环保人士对这条铁路穿越一个野生动物公园提出质疑。 肯尼亚总统威廉·鲁托(William Ruto)去年要求中国提供10亿美元贷款并重组现有债务,以完成其它停滞的“一带一路”项目。 肯尼亚接受中国的贷款已经超过80亿美元。 吉布提港口设施 中国2016年在吉布提建立了首个永久性海外海军基地,并帮助这个东非国家开发附近的多哈雷多用途港口。 这个据报耗资5亿9000万美元的军事基地位于红海和亚丁湾之间的战略位置。 北京说,该基地用于海军舰艇补给、支持地区维和和人道主义行动以及打击海盗,但由于基地靠近一个美国军事基地,引发间谍担忧。 与此同时,多哈雷码头由中国招商局港口控股有限公司部分所有,但在吉布提政府从阿联酋迪拜环球港务集团(DP World)手中取得该集装箱码头的控制权后,招商局港口控股有限公司获得了这个码头23.5%的股份,引发关注。 迪拜环球港务集团称它被迫退出,以便招商局集团接管。 非洲最长的悬索桥 中国央视报道,“一带一路”倡议在非洲投资帮助建设了1万2000多公里的公路和铁路、约20个港口和80多个电力设施。 中国路桥公司在莫桑比克承建了非洲最长的悬索桥,连接首都马普托与郊区卡特姆贝。 之前穿越马普托湾最快的方式是轮渡。如果公路旅行,则需要在易发洪水的土路上行驶160公里。 2018年开通的这座桥估计造价7亿8600万美元,95%是中国贷款。 批评人士说,这个项目要价过高,贷款利息过多。 博茨瓦纳等地的矿物 “一带一路”对非洲的投资近年来已转向开采电动车等中国高科技和绿色产业所需的矿产。 美国企业研究所说,中国2023年对非洲采矿投资78亿美元。 这包括国有企业五矿资源(MMG)去年达成19 亿美元协议,收购博茨瓦纳的Khoemacau矿,该矿是世界上最大的铜矿之一。 中国金诚信矿业管理有限公司7月份同意以仅2美元的价格收购赞比亚负债累累的Lubambe铜矿。 中国还对赞比亚、纳米比亚和津巴布韦钴矿和锂矿投了资。 但地区冲突偶尔会阻碍中国的投资。刚果民主共和国当局今年7月暂停了部分地区的所有采矿活动,包括中国公司经营的区域,以“恢复秩序”。 煤炭和清洁电力 中国对非洲的资助包括几十项发电投资,引发对“一带一路”倡议环境影响的批评。 中国公司2015年在肯尼亚签约,在联合国教科文组织世界遗产拉穆古城附近建设一座烧煤的发电厂。 但肯尼亚政府由于抗议和环境影响的反对于2020年取消了该项目。 中国国家主席习近平2021年宣布中国将不再支持海外燃煤电厂建设。 中国资助者同年7月撤回对津巴布韦30亿美元森瓦(Sengwa)煤炭项目的支持。 中国支持者相反出资5.33亿美元扩建该国的卡里巴水电站。 中国企业加快对可再生能源项目的投资。在尼日利亚,中国的贷款为49亿美元的曼比拉水电站建设提供了部分资金,这将成为该国最大的发电站。 中国国务院新闻办公室发布的白皮书说,中国将重点利用“一带一路”倡议支持绿色转型项目。 (本文依据了法新社的报道。)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền