tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi tổ chức Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 9 tại Bắc Kinh

Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi|Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi tổ chức Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 9 tại Bắc Kinh

thời gian:2024-09-04 11:33:59 Nhấp chuột:180 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 3 tháng 9 (PV Dong Xue) Vào ngày 3 tháng 9, Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 9 của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi đã được tổ chức tại Bắc Kinh. Hơn 300 người đã tham dự cuộc họp, bao gồm các bộ trưởng ngoại giao và bộ trưởng kinh tế từ 53 quốc gia châu Phi, cũng như đại diện từ các tổ chức quốc tế khu vực như Liên minh châu Phi. Wang Yi, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương CPC và Bộ trưởng Bộ Ngoại giaojav hiếp dâm, Wang Wentao, Bộ trưởng Bộ Thương mại, Luo Zhaohui, Giám đốc Cơ quan Hợp tác và Phát triển Quốc gia, cũng như các đồng chủ tịch của Senegal, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao. Hội nhập Châu Phi và Ngoại giao Faller, và Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Hợp tác Kinh tế Saar, đồng chủ trì cuộc họp. Cuộc họp đã chuẩn bị toàn diện cho Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh sắp tới của Diễn đàn hợp tác Trung Quốc-Châu Phi.

  Wang Yi cho rằng những thay đổi mang tính thế kỷ hiện nay đang ngày càng gia tăng và thế giới đã bước vào một thời kỳ hỗn loạn và thay đổi mới. Sự trỗi dậy của “Miền Nam toàn cầu” do Trung Quốc và Châu Phi đại diện đã ảnh hưởng sâu sắc đến quá trình phát triển con người. Chủ đề của hội nghị thượng đỉnh này là "Cùng hợp tác để thúc đẩy hiện đại hóa và xây dựng Cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi cấp cao với tương lai chung", tuân thủ các yêu cầu tất yếu của tiến bộ lịch sử và phản ánh nguyện vọng chung của người dân Trung Quốc và Châu Phi. Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ làm việc với các nhà lãnh đạo châu Phi để vạch ra kế hoạch chi tiết mới cho sự phát triển quan hệ Trung Quốc-Châu Phi và dẫn đường cho "Miền Nam toàn cầu". Tôi tin rằng với nỗ lực chung của tất cả các thành viên diễn đàn, hội nghị thượng đỉnh này sẽ trở thành một sự kiện lịch sử khác nhằm tăng cường sự thống nhất và hợp tác Trung Quốc-Châu Phi, đồng thời sẽ thiết lập một cột mốc mới để "Miền Nam toàn cầu" cùng chung tay hiện đại hóa.

  Wang Yi cho biết rằng trong 3 năm kể từ khi Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 8 của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi được tổ chức, hai bên đã đề cao tinh thần hợp tác hữu nghị Trung Quốc-Châu Phi, tiếp tục làm sâu sắc thêm sự tin cậy chiến lược lẫn nhau dưới sự chỉ đạo của các nguyên thủ quốc gia, tiếp tục kế thừa tình hữu nghị truyền thống, kiên quyết ủng hộ lẫn nhau theo đuổi con đường phát triển phù hợp với điều kiện mỗi nước, cùng nhau thực hiện “Chín dự án” và các dự án khác. các biện pháp kết quả nhằm thúc đẩy “tăng tốc” quan hệ Trung Quốc-Châu Phi, “làn đường nhanh” trong hợp tác Trung Quốc-Châu Phi và xây dựng cộng đồng Trung Quốc-Châu Phi với tương lai chung.

  王毅表示,中非合作论坛第八届部长级会议召开三年来,双方秉持中非友好合作精神,以元首外交为引领,推动中非关系开启“加速度”、中非合作驶上“快车道”、中非命运共同体建设迈上新台阶。28亿中非人民加强团结协作,必将为构建人类命运共同体开辟新天地。

  2024年中非合作论坛峰会将于4日至6日在北京举行。这是继2018年中非合作论坛北京峰会后中非领导人再次相聚北京,双方将围绕“携手推进现代化,共筑高水平中非命运共同体”的主题,共叙友情,共商合作,共话未来。

  在元首外交现场,在“一带一路”合作项目开通仪式上,在人文交流活动中,中非人民常常通过热烈欢快的舞蹈,传递对真朋友、好伙伴的真挚情感。中非历来是命运共同体。在风云变幻的国际舞台上jav hiếp dâm,在奔赴现代化的征程上,“中国龙”与“非洲狮”定格了一个又一个携手共“舞”的动人瞬间。

  Chúng tôi chung tay thúc đẩy việc xây dựng chung "Vành đai và Con đường" và giúp kết nối trở nên suôn sẻ và thuận tiện hơn. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của châu Phi trong 15 năm liên tiếp, hàng loạt dự án mang tính bước ngoặt, dự án “nhỏ nhưng đẹp” lần lượt được hoàn thành, cải thiện hiệu quả đời sống của người dân Trung Quốc và châu Phi.

  Chúng tôi làm việc cùng nhau để thực hiện các sáng kiến ​​phát triển toàn cầu và sự hợp tác cùng có lợi của chúng tôi đã mang lại kết quả tốt đẹp. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường đầu tư vào sinh kế của người dân, tiếp tục mở rộng hợp tác trong các lĩnh vực mới, tạo động lực mới cho hợp tác thực tế Trung Quốc-Châu Phi và mở ra những biên giới mới.

  Chúng tôi chung tay thúc đẩy Sáng kiến ​​Văn minh Toàn cầu và tăng cường trao đổi cũng như học hỏi lẫn nhau giữa các nền văn minh khác nhau. Trung Quốc đã cấp gần 20.000 học bổng chính phủ cho các nước châu Phi, đào tạo hơn 10.000 sinh viên ngắn hạn các loại, thúc đẩy việc “kết đôi” 68 trường đại học và cao đẳng nghề ở Trung Quốc và châu Phi. Các học giả từ Trung Quốc và Châu Phi cùng xuất bản "Đồng thuận Dar es Salaam giữa Trung Quốc và Châu Phi" để xây dựng sự đồng thuận về khái niệm phát triển hiện đại của "Miền Nam toàn cầu".

  Chúng tôi chung tay triển khai các sáng kiến ​​an ninh toàn cầu và tạo ra một bối cảnh an ninh do Châu Phi dẫn đầu. Trung Quốc hỗ trợ châu Phi cải thiện khả năng gìn giữ hòa bình và duy trì ổn định, đồng thời khuyến khích Liên hợp quốc hỗ trợ tài chính để đóng vai trò tích cực trong quản lý an ninh của châu Phi. Đặc phái viên của Chính phủ Trung Quốc về các vấn đề châu Phi và Đặc phái viên về các vấn đề vùng Sừng châu Phi của Bộ Ngoại giao đã thực hiện “ngoại giao con thoi” 18 lần.

  Chúng tôi chung tay thúc đẩy Năm nguyên tắc chung sống hòa bình và cùng nhau bảo vệ sự công bằng và công bằng trên thế giới. Trung Quốc đi đầu trong việc hỗ trợ và thúc đẩy Liên minh châu Phi gia nhập G20, ủng hộ cơ chế hợp tác BRICS trong việc thu hút các thành viên mới của châu Phi và đóng vai trò chủ chốt trong việc giải quyết vấn đề nợ nần của châu Phi trong khuôn khổ đa phương như G20. Trung Quốc và Châu Phi hợp tác chặt chẽ với nhau về quản trị toàn cầu và phát triển bền vững để bảo vệ hiệu quả lợi ích chung của các nước đang phát triển.

  Chúng tôi cùng nhau đánh bóng "thương hiệu vàng" của diễn đàn và tiếp tục phát huy những tác động tích cực của diễn đàn. Hai bên bắt kịp thời đại, cải cách, đổi mới, bảo đảm cơ chế diễn đàn vận hành hiệu quả, tiếp tục dẫn đầu xu hướng hợp tác quốc tế với châu Phi.

  Wang Yi nhấn mạnh rằng việc tăng cường đoàn kết và hợp tác giữa 2,8 tỷ người Trung Quốc và người châu Phi chắc chắn sẽ tạo động lực mới cho hợp tác ở "Miền Nam toàn cầu" và mở ra những chân trời mới cho việc xây dựng một cộng đồng có tương lai chung cho nhân loại. Trung Quốc sẽ luôn sát cánh cùng những người anh em châu Phi của mình và lá phiếu của Trung Quốc tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ luôn ủng hộ châu Phi.

  Đại diện từ Faleh, Saar và các quốc gia tiểu vùng châu Phi khác cho rằng tình hữu nghị chân thành và tình anh em giữa Châu Phi và Trung Quốc là vô cùng quý giá. Năm 2000, với sự nỗ lực chung của cả hai bên, Diễn đàn hợp tác Trung Quốc - Châu Phi đã ra đời. Trong hơn 20 năm, Châu Phi và Trung Quốc luôn tôn trọng lẫn nhau, đối xử bình đẳng với nhau, đạt được lợi ích chung và kết quả đôi bên cùng có lợi, điều này đã thay đổi vận mệnh của Châu Phi và tạo ra hình mẫu cho hợp tác quốc tế. Hai bên tận tâm thực hiện sự đồng thuận quan trọng đạt được giữa các nhà lãnh đạo châu Phi và Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy hiệu quả việc thực hiện tất cả các kết quả của Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 8, chứng tỏ rằng quan hệ đối tác chất lượng cao giữa châu Phi và Trung Quốc cũng như hợp tác trên nhiều lĩnh vực là năng động và có tầm quan trọng đặc biệt. triển vọng rộng lớn. Cảm ơn Trung Quốc vì sự hỗ trợ vững chắc cho châu Phi trong các dịp đa phương và lên tiếng sửa chữa những bất công lịch sử. Nhìn về tương lai, Châu Phi và Trung Quốc có tiềm năng lớn để xây dựng một cộng đồng cấp cao với tương lai chung. Châu Phi sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Trung Quốc để tổ chức thành công hội nghị thượng đỉnh này, thúc đẩy sự thống nhất giữa “Chương trình nghị sự 2063” của Liên minh châu Phi với “Vành đai, Con đường” của Trung Quốc và hàng loạt sáng kiến ​​toàn cầu, tăng cường hợp tác toàn diện, đạt được sự phát triển chung và các mục tiêu chung. thịnh vượng, mang lại nhiều lợi ích cho nhân dân hai bên.

  Wang Wentao và Luo Zhaohui lần lượt báo cáo về việc thực hiện các kết quả của Hội nghị Bộ trưởng lần thứ 8 của Diễn đàn, hợp tác phát triển Trung Quốc-Châu Phi và hỗ trợ của Trung Quốc cho Châu Phi. quyết định này với những tràng pháo tay nồng nhiệt. Chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh và các văn bản dự thảo kết quả đã được soạn thảojav hiếp dâm, và mọi công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh đã được hoàn tất thành công.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền