tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Số người chết vì lở đất ở Ấn Độ tăng lên 125

Số người chết vì lở đất ở Ấn Độ tăng lên 125

thời gian:2024-07-31 15:24:43 Nhấp chuột:96 hạng hai

(Wayanad News ngày 31) Một vụ lở đất lớn ở Keralavú to, Ấn Độ, đã khiến 125 người thiệt mạng và hơn 130 người phải nhập viện để điều trị. Hàng trăm người vẫn mất tích và số người chết dự kiến ​​sẽ còn tăng lên. Các quân nhân tham gia cứu hộ cho biết, hoạt động cứu hộ sẽ được thực hiện suốt đêm. Cơ quan khí tượng địa phương dự báo thời gian tới vẫn còn mưa lớn trên diện rộng, gây khó khăn lớn cho công tác cứu hộ.

Theo báo cáo của CCTV News và Agence France-Presse, một vụ lở đất quy mô lớn đã xảy ra ở vùng Wayanad của Kerala, Ấn Độ vào rạng sáng thứ Ba. Vụ việc xảy ra tại một vùng núi hẻo lánh, chính quyền đã điều động trực thăng và binh lính tham gia cứu hộ. Theo báo cáo, các con đường dẫn đến khu vực thảm họa ở quận Wayanad đã bị phong tỏa, gây khó khăn cho hoạt động cứu hộ.

Thủ hiến bang Vijayan cho biết trong một tuyên bố: "Đây là một trong những thảm họa thiên nhiên tồi tệ nhất trong lịch sử Kerala." Thủ tướng Ấn Độ Modi đã đăng trên nền tảng mạng xã hội X: " Suy nghĩ của tôi hướng về tất cả những người gặp phải những người thân yêu đã mất và tôi cầu nguyện cho những người đang bị tổn thương.”

Wayanad nổi tiếng với các đồn điền chè trải khắp vùng nông thôn nhiều đồi núi, nơi dựa vào số lượng lớn lao động ban ngày để trồng trọt và thu hoạch.

Trước bình minh, khi hầu hết người dân đang ngủ, hai vụ lở đất liên tiếp đã xảy ra tại một số khu vực trong khu vực.

Những hình ảnh do Lực lượng cứu trợ thiên tai quốc gia Ấn Độ công bố cho thấy lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm những người sống sót trong bùn và khiêng các thi thể ra khỏi khu vực trên cáng.

协助搜救的印度军东谈主于周二救出又名在山崩中幸存的老媪。(图取自印度陆军/法新社)Các binh sĩ Ấn Độ hỗ trợ tìm kiếm và cứu hộ đã giải cứu một bà già sống sót sau trận lở đất hôm thứ Ba. (Ảnh chụp từ Quân đội Ấn Độ/AFP)

Do sức mạnh của trận lở đất, ô tô, tôn và các mảnh vụn khác nằm rải rác xung quanh khu vực xảy ra thảm họa, còn các ngôi nhà bị bao phủ bởi bùn màu nâu.

Quân đội Ấn Độ cho biết họ đã triển khai hơn 200 binh sĩ đến khu vực để hỗ trợ lực lượng an ninh quốc gia và lính cứu hỏa trong các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ.

Văn phòng của Thủ tướng Modi tuyên bố rằng gia đình của người quá cố sẽ nhận được khoản bồi thường 2.400 USD.

Vijayan cho biết hơn 3.000 người đã phải trú ẩn trong các trại cứu trợ khẩn cấp quanh quận Wayanad.

Khi có thêm mưa và gió mạnh tấn công Kerala vào thứ Ba, Vijayan kêu gọi công chúng "chuẩn bị và chú ý đến những cảnh báo" về những thảm họa tiềm ẩn khác ở phía trước. Ông nói thêm: "Mọi người nên làm theo hướng dẫn của chính quyền và không được bỏ qua chúng."

Rahulvú to, lãnh đạo phe đối lập Ấn Độ đại diện cho Wayanad tại Quốc hội, nói với các nhà lập pháp rằng quy mô tàn phá thật "đau lòng".

周二在病院太平间,医务东谈主员搬运一具受难者尸体让家属认尸。(图取自法新社)Tại nhà xác bệnh viện hôm thứ Ba, nhân viên y tế đã khiêng thi thể nạn nhân để người nhà nhận dạng. (Ảnh chụp từ AFP)

Ông nói: "Trong những năm gần đây, số vụ lở đất ở nước ta đã gia tăng một cách đáng báo động. Điều cần thiết lúc này là một kế hoạch hành động toàn diện để đối phó với tình trạng thiên tai ngày càng thường xuyên."

Lượng mưa gió mùa ở Ấn Độ từ tháng 6 đến tháng 9 có thể làm giảm bớt cái nóng mùa hè và đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung nguồn nước. Nó rất quan trọng đối với nông nghiệp, sinh kế của hàng triệu nông dân và an ninh lương thực của gần 2 tỷ người ở Nam Á. Tuy nhiên, chúng cũng có thể gây ra thiệt hại như lở đất và lũ lụt.

Số lượng lũ lụt và lở đất chết người đã gia tăng trong những năm gần đây và các chuyên gia cho rằng biến đổi khí hậu đang khiến vấn đề trở nên trầm trọng hơn.

Neji của tổ chức tư vấn môi trường Ấn Độ Climate Trends nói với AFP: "Số ngày mưa cực lớn đã tăng lên." "Vì vậy, chúng ta ngày càng chứng kiến ​​nhiều hiện tượng cực đoan hơn."

Các dự án xây đập, phá rừng và phát triển ở Ấn Độ cũng làm tăng thêm thương vong.

为配合一卡通国际卡BEIJING PASS顺利上线,地铁车站正在进行现场测试,后续预计在7大火车站和两座机场的地铁站内,面向外籍人士发售,方便外国旅客持卡在北京轨道交通刷闸乘车。

他的贴文说:“这是清除世界上污秽的正确方法”,然后继续写道:“不再有想像中的和平/投降协议,不再对这些凡人有怜悯。”

这份调查针对来自全球15个国家和地区的7460名受访者进行,调查期间为今年1月至3月。

“今晚,驻伊拉克美军在巴比伦省进行了一次防御性空袭,目标是试图发动单程袭击无人驾驶航空系统的战斗人员。”不愿透露姓名的美国国防官员称,中央司令部评估认为无人机“对美国和盟军构成威胁”。

Các cơn bão gió mùa mạnh tấn công Ấn Độ trong tháng này, khiến một phần thủ đô tài chính Mumbai bị ngập lụt và sét đánh giết chết ít nhất 10 người ở bang Bihar phía đông.

Năm 2018, Kerala hứng chịu trận lũ lụt tồi tệ nhất trong gần một thế kỷ, khiến gần 500 người thiệt mạng.

Vụ lở đất tồi tệ nhất ở Ấn Độ trong những thập kỷ gần đây xảy ra vào năm 1998vú to, khi những trận mưa gió mùa lớn gây ra lở đá khiến ít nhất 220 người thiệt mạng và chôn vùi ngôi làng nhỏ Malpa trên dãy Himalaya.

xã hội Ấn Độ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Sạt lở đất ở Ấn Độ khiến 45 người thiệt mạng, hàng trăm người có thể bị mắc kẹt Nhân viên sở thú bị mẹ hà mã giận dữ tấn công sau khi bế con đi ăn, bị thương nặng và tử vong Bất mãn vì bị chính quyền liệt nhầm vào danh sách dân số đã chết, một người đàn ông xông vào trường học đâm chết 3 người: Tôi vẫn còn sống Con trăn dài gần 5 mét quấn chặt quanh cổ, một người đàn ông Ấn Độ cởi quần rồi bị tấn công rồi tẩu thoát một cách ly kỳ.
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền