tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Thứ trưởng Ngoại giao: Nếu không tăng năng lực đóng tàu, Mỹ sẽ không bao giờ trở thành cường quốc hàng hải trong thế kỷ 21

Thứ trưởng Ngoại giao: Nếu không tăng năng lực đóng tàu, Mỹ sẽ không bao giờ trở thành cường quốc hàng hải trong thế kỷ 21

thời gian:2024-07-31 15:28:45 Nhấp chuột:115 hạng hai

(WashingtonAi Uehara, thứ 31) Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Campbell, người được giới truyền thông gọi là "Sa hoàng châu Á", chỉ ra rằng vùng đông bắc Hoa Kỳ có năng lực đóng tàu mạnh, nhưng lực lượng lao động không đủ và năng lực sản xuất tổng thể còn yếu không đủ. Khoảng cách hiện nay về năng lực đóng tàu giữa Mỹ và Trung Quốc là rất đáng lo ngại, nếu không được cải thiện, Mỹ sẽ không thể trở thành cường quốc hải quân mà nước này cần trong thế kỷ 21.

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin rằng Campbell đã tham dự phiên điều trần “Cạnh tranh chiến lược với Trung Quốc: Đánh giá khả năng cạnh tranh của Hoa Kỳ ở khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương” của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện vào sáng thứ Ba theo giờ địa phương và nói: “Nếu bạn hỏi tôi hai điều đó là gì những khía cạnh mà Hoa Kỳ thực sự cần phải khắc phục? , tôi sẽ trả lời: đóng tàu hải quân, bao gồm cả tàu mặt nước và tàu ngầm.”

Ông chỉ ra rằng chương trình tàu ngầm của Hoa Kỳ là báu vật quốc gia. Nhưng đánh giá từ tình hình Quan hệ đối tác an ninh Australia-Anh-Mỹ (AUKUS), "rõ ràng là chúng ta cần đầu tư nhiều nguồn lực hơn vào cơ sở công nghiệp của mình, chỉ để theo kịp và đưa các tàu ngầm ở ụ tàu trở lại hoạt động. "

按现存AUKUS期程,好意思国应在2032年和2035年各从既有舰队里向澳洲拨交一艘弗吉尼亚级潜舰,2038年再请托澳洲新建的第3艘。不外,五角大厦的新国防预算却预示AUKUS恐靠近大边界延误。图为2016 年10月1 日,一艘澳洲皇家舟师柴油和电动柯林斯级潜水艇靠岸在悉尼港。(图取自法新社档案照)Theo lịch trình hiện tại của AUKUS, Hoa Kỳ nên chuyển một tàu ngầm lớp Virginia từ hạm đội hiện có của mình sang Australia vào năm 2032 và 2035, sau đó giao chiếc tàu ngầm thứ ba mới chế tạo cho Australia vào năm 2038. Tuy nhiên, ngân sách quốc phòng mới của Lầu Năm Góc cho thấy AUKUS có thể phải đối mặt với sự chậm trễ lớn. Hình ảnh tàu ngầm lớp Collins chạy bằng điện và diesel của Hải quân Hoàng gia Australia neo đậu tại Cảng Sydney vào ngày 1/10/2016. (Ảnh chụp từ ảnh kho lưu trữ AFP)

胡锡进2021年底退休后,几乎天天在微博、微信公众号等社交平台针对热点问题发表文章,有时候一天两三篇,其微博帐号粉丝近2500万。

目前已知该店家部分员工在制作过程并未戴手套,相关单位正在调查其原因。

比七在2008年以律师身分在一起有争议的土地收购案中代表前首相塔辛,比七被认为把200万泰铢装在零食盒中送给当时审理案件的法官Ai Uehara,试图贿赂法官。尽管比七表示他不知道盒子里装了什么,但法官认为比七是送零食盒的人,应该知道里面装什么,最后比七仍被判处6个月有期徒刑。

美国情报官员周一表示,俄罗斯、中国和伊朗都在招募美国人在美国总统大选前散布有利于其利益的宣传。

Campbell không nói rõ hơn về tình trạng hiện tại của AUKUS trong cuộc họp, nhưng truyền thông Úc chỉ ra rằng tháng 3 năm nay đánh dấu kỷ niệm một năm ngày công bố dự án tàu ngầm hạt nhân AUKUS với kinh phí 368 tỷ đô la Úc và các khoản tài trợ khác. chi tiết. Tuy nhiên, trước ngày kỷ niệm thành lập, ngân sách quốc phòng mới của Lầu Năm Góc cho thấy AUKUS có thể phải đối mặt với sự chậm trễ lớn. Quân đội Mỹ sẽ cắt giảm một nửa số lượng tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mà nước này dự định mua vào năm tới, chỉ có một chiếc được sản xuất vào năm 2025 thay vì hai chiếc.

Khoảng cách quyền lực với Trung Quốc thật đáng lo ngại

Theo lịch trình hiện tại của AUKUS, Hoa Kỳ sẽ giao một tàu ngầm lớp Virginia cho Australia từ hạm đội hiện có của mình vào năm 2032 và 2035, sau đó giao chiếc tàu ngầm thứ ba mới đóng cho Australia vào năm 2038. Tuy nhiên, việc Mỹ không theo kịp năng lực sản xuất của chính mình chắc chắn sẽ cản trở Australia, bởi Mỹ chỉ có thể đóng 1,3 tàu ngầm lớp Virginia mỗi năm nhưng phải đóng 2,3 tàu mỗi năm để đáp ứng nhu cầu của thế giới. Hoa Kỳ và Úc.

Campbell cho rằng ngành đóng tàu của Hoa Kỳ phải đối mặt với nhiều thách thức và hy vọng được hợp tác với các đồng minh và đối tác, nhưng điều này rất khó khăn và đòi hỏi nhiều luật pháp trong nước. Tuy nhiên, khoảng cách về năng lực đóng tàu giữa Mỹ và Trung Quốc là rất đáng lo ngại. “Chúng ta phải làm tốt hơn về vấn đề này, nếu không chúng ta sẽ không thể trở thành cường quốc hải quân mà chúng ta cần trong thế kỷ 21”.

Ông chỉ ra rằng bây giờ là thời đại của hải quân và không quân. Họ phải cải tiến, đầu tư nhiều hơn và đổi mới hơn. Quân đội của cả hai nước cũng phải trở nên dũng cảm hơn và hiểu rằng khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương cần có lực lượng hải quân hùng mạnh nhất và khả năng không quân tầm xa tiên tiến của Mỹ. "Chúng ta phải tập trung ở đây."

图为中国的3艘航母,左起为辽宁舰、山东舰、福建舰。(图取自网络)Hình ảnh ba tàu sân bay của Trung Quốc, từ trái sang phải: Liêu Ninh, Sơn Đông và Phúc Kiến. (Ảnh lấy từ Internet)

Một phân tích của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), một tổ chức tư vấn ở Washington, đã chỉ ra vào tháng 6 rằng Trung Quốc hiện có sức mạnh tác chiến trên biển lớn nhất thế giới, bao gồm 234 tàu chiến, trong khi Hải quân Hoa Kỳ có 219 tàu.

Các phân tích cho rằng lợi thế sản xuất của Trung Quốc được thể hiện qua thời đại tàu chiến của Trung Quốc và Mỹ. Khoảng 70% tàu chiến Trung Quốc được hạ thủy sau năm 2010, trong khi chỉ có khoảng 25% tàu chiến của Hải quân Mỹ được hạ thủy sau năm 2010. Tàu chiến mới của Trung Quốc chưa chắc mạnh hơn nhưng Văn phòng Tình báo Hải quân Mỹ đánh giá vào năm 2020 rằng chất lượng tàu chiến Trung Quốc ngày càng sánh ngang với tàu chiến Mỹ.

Bài báo gợi ý rằng các đối tác của Hoa Kỳ có thể giúp khắc phục lợi thế về số lượng của Trung Quốc. Lực lượng Phòng vệ Hàng hải Nhật Bản có 4 tàu tuần dương, 34 tàu khu trục, 10 khinh hạm và 4 tàu sân bay trực thăng, hai trong số đó sẽ sớm có khả năng cất cánh và hạ cánh máy bay chiến đấu F-35.

Hải quân Hàn Quốc có 3 tàu tuần dương, 6 tàu khu trục, 16 khinh hạm và 5 khinh hạm. Nếu bất kỳ lực lượng hải quân nào chiến đấu bên cạnh Hoa Kỳ, hải quân Trung Quốc sẽ mất đi lợi thế về số lượng.

Bài báo nêu rõ rằng không dễ để tích hợp hiệu quả sức mạnh của Hoa Kỳ và các nước đối tácAi Uehara, và việc các nước này có sát cánh chiến đấu với Hoa Kỳ hay không là điều nằm ngoài tầm kiểm soát của các chiến lược gia quốc phòng Hoa Kỳ. Tăng cường quan hệ đối tác của Hoa Kỳ và xây dựng Hải quân Hoa Kỳ hùng mạnh hơn chính là câu trả lời.

Hoa Kỳ Ngoại trưởng Hoa Kỳ Trung Quốc Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Để người nước ngoài đi tàu điện ngầm dễ dàng hơn, Bắc Kinh sẽ ra mắt thẻ quốc tế Thủ tướng Italy thăm Trung Quốc, kêu gọi Bắc Kinh ngừng ủng hộ Nga Bình luận đáng ngờ tại phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương CPC gây giông bão, Hồ Tích Tiến bị cấm phát biểu [Bầu cử tổng thống Mỹ] Trung Quốc: Chưa bao giờ và sẽ không can thiệp vào bầu cử Mỹ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền