tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Việc rút lui của Biden được đảng Dân chủ và các đồng minh quốc tế ca ngợi |

Việc rút lui của Biden được đảng Dân chủ và các đồng minh quốc tế ca ngợi |

thời gian:2024-07-22 13:25:45 Nhấp chuột:94 hạng hai

Tổng thống Hoa Kỳ Biden đã rút khỏi chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024 và ủng hộ Phó Tổng thống Harris trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ. Harris cho biết cô ấy sẽ làm việc chăm chỉ để giành được đề cử. gái xinh

Dựa trên các báo cáo từ Reuters và Agence France-Presse, Biden đã tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua trong một bài đăng trên nền tảng mạng xã hội X vào Chủ Nhật (21 tháng 7). Harris sau đó nói trong một tuyên bố: "Tôi rất vinh dự khi nhận được sự ủng hộ của tổng thống và mục tiêu của tôi là giành được đề cử. Tôi sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để đoàn kết Đảng Dân chủ, đoàn kết đất nước chúng ta và đánh bại Trump và sự cực đoan của ông ta". Chương trình nghị sự của Kế hoạch 2025."

Phó Tổng thống Harris cho biết bà sẽ làm việc chăm chỉ để giành được đề cử và sẽ làm mọi thứ có thể để đánh bại Trump. (AFP)

Khi những lời kêu gọi Biden rút khỏi cuộc bầu cử ngày càng gia tăng gần đây, ngày càng nhiều đảng viên Đảng Dân chủ, các nhà tài trợ lớn và cử tri bày tỏ sự ủng hộ để Harris tiếp quản chiến dịch. Các báo cáo trước đó cho thấy các nhà tài trợ của đảng Dân chủ đang quan tâm nhiều hơn đến nỗ lực gây quỹ của Harris.

Harris là bạn đồng hành của Biden. Cô ấy cần phải được đề cử chính thức tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào tháng 8 để tranh cử tổng thống.

Vài phút sau khi Biden tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua, cựu Tổng thống Đảng Cộng hòa Trump đã trả lời qua điện thoại với CNN: "Ông ấy là tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước chúng ta."

Trump cũng nói rằng anh ấy cho rằng Harris dễ đánh bại hơn Biden.

Nhiều đảng viên Đảng Dân chủ phản ứng với việc Biden rút khỏi cuộc tranh cử

Đảng Dân chủ phản ứng với tuyên bố rút lui của Biden. Cựu Tổng thống Obama cho biết ông hiểu Biden chưa bao giờ lùi bước trước sự cạnh tranh và rằng "việc để ông ấy nhìn vào bối cảnh chính trị và quyết định truyền lại ngọn đuốc cho một ứng cử viên mới chắc chắn sẽ là một trong những quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời ông ấy."

Ông ấy nhấn mạnh: "Tôi biết rằng ông ấy sẽ không đưa ra quyết định như vậy trừ khi ông ấy tin rằng điều đó phù hợp với Hoa Kỳ. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng các nhà lãnh đạo của đảng chúng tôi sẽ có thể tạo ra một quy trình cho phép đề cử xuất sắc Mọi người nổi bật.”gái xinh

Obama là một trong những đồng minh thân cận của Biden và đã hỗ trợ các hoạt động gây quỹ của Biden. Trước đó, ông được cho là đã nói với các đồng minh rằng ông tin rằng Biden nên suy nghĩ kỹ về khả năng tranh cử của mình.

Lãnh đạo đa số Thượng viện Schumer cũng đưa ra phản hồi, nói rằng Biden không chỉ là một tổng thống và nhà lãnh đạo lập pháp vĩ đại mà còn là một người thực sự đáng chú ý. Quyết định rút lui khỏi cuộc bầu cử chứng tỏ ông là một người yêu nước thực sự và là một nhà lãnh đạo lập pháp. Người Mỹ vĩ đại.

一直与拜登较量的共和党前总统特朗普则在电话中告诉美国有线电视新闻网(CNN),拜登是美国历史上最糟糕的总统。他还认为,哈里斯比拜登更容易被击败。

总统拜登星期天在一份声明中宣布退出2024年美国总统竞选,放弃寻求连任。他同时支持哈里斯接棒获得党内提名,竞选总统。哈里斯说,她很荣幸获得拜登的支持,她的目标是赢得提名,并竭尽全力团结党和国家,击败共和党前总统特朗普。

近来随着呼吁拜登退选的声浪一再高涨,更多民主党人、主要捐款人和选民表示支持哈里斯接棒竞选。早前报道称,民主党的捐款者对哈里斯的筹款活动产生更大兴趣。

他写道:“能作为总统为你们服务是我人生的至高荣誉。虽然我打算寻求连任,但我相信,我退出,在任期余下的日子里只专注于履行我的总统职务,符合我的政党和国家的最大利益。”

Lãnh đạo Đảng Dân chủ tại Hạ viện Jeffries nói: "Nước Mỹ ngày nay là một nơi tốt đẹp hơn nhờ Tổng thống Biden đã lãnh đạo chúng ta bằng sự khôn ngoan, ân cần và phẩm giá. Chúng tôi mãi mãi biết ơn."

Schumer và Jeffries trước đây đã nói Biden rằng ông nên rút lui khỏi cuộc đua vì lợi ích của Đảng Dân chủ và đất nước.

Cựu Chủ tịch Hạ viện Pelosi cho biết: "Tổng thống Biden là một người Mỹ yêu nước, luôn đặt đất nước lên hàng đầu. Tầm nhìn, các giá trị và khả năng lãnh đạo của ông đã khiến ông trở thành một thành viên của lịch sử Hoa Kỳ. Một trong những tổng thống có ảnh hưởng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ." thế giới. Tôi chân thành cảm ơn Tổng thống Biden vì đã luôn tin tưởng vào lời hứa của Mỹ và mang đến cho người dân cơ hội thực hiện ước mơ của mình.”

Các nhà lãnh đạo quốc tế bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với biểu mẫu rút lui

Đồng thời, các nhà lãnh đạo quốc tế cũng bày tỏ quan ngại. về việc Biden tuyên bố rút khỏi ứng cử. Thủ tướng Anh Starmer đăng trên X rằng ông tôn trọng quyết định của Biden và mong muốn “thực tế là chúng ta có thể làm việc cùng nhau trong phần còn lại của nhiệm kỳ tổng thống của ông ấy”.

Thủ tướng Đức Scholz cũng đăng trên X: "Bạn tôi, Tổng thống Biden, đã đạt được rất nhiều điều cho đất nước của ông ấy, châu Âu và thế giới. Quyết định không tái tranh cử của ông ấy đáng được tôn trọng."

Quốc phòng Israel Bộ trưởng Galante cảm ơn Biden vì sự ủng hộ kiên định của ông dành cho Israel trong những năm qua: "Sự ủng hộ kiên định của ông, đặc biệt là trong chiến tranh, là vô cùng quý giá. Chúng tôi cảm ơn sự lãnh đạo và tình bạn của ông."

Thủ tướng Canada Trudeau và người Úc Thủ tướng Albanese cũng bày tỏ lòng biết ơn đối với Biden.

Người phát ngôn Điện Kremlin Nga Peskov nhận xét: "Chúng tôi cần chú ýgái xinh, theo dõi những gì sắp xảy ra và thực hiện công việc của mình."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền