tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Chính quyền quân sự Myanmar đưa ra yêu cầu hiếm hoi về viện trợ nước ngoài để đối phó với lũ lụt chết người do bão Capricorn gây ra

Chính quyền quân sự Myanmar đưa ra yêu cầu hiếm hoi về viện trợ nước ngoài để đối phó với lũ lụt chết người do bão Capricorn gây ra

thời gian:2024-09-15 19:00:10 Nhấp chuột:54 hạng hai

Theo đưa tin của Đài Truyền hình Quốc gia Myanmar hôm thứ Bảy (14/9)ADN-064, lũ lụt và lở đất do bão Yagi gây ra ở Myanmar đã khiến ít nhất 74 người thiệt mạng và 89 người mất tích. Người ta lo ngại số người chết có thể tăng lên do khó khăn trong việc thu thập thông tin. Đáp lại, chính phủ quân sự Myanmar đã đưa ra yêu cầu hiếm hoi về sự hỗ trợ từ nước ngoài.

Số người chết chính thức mới nhất do chính phủ quân sự Myanmar công bố cao hơn gấp đôi so với 33 người chết được báo cáo hôm thứ Sáu. Bão "Ma Kết" trước đó đổ bộ vào Việt Nam, miền bắc Thái Lan và Lào, khiến hơn 260 người thiệt mạng và gây thiệt hại nặng nề.

Sau khi thông tin về Min Aung Hlaing, lãnh đạo chính quyền quân sự và chủ tịch Hội đồng quản lý quốc gia, tìm kiếm sự hỗ trợ từ nước ngoài được đưa ra, dữ liệu mới liên quan đến thảm họa cũng được công bố cùng lúc.

Các khu vực trũng thấp ở vùng Mandalay và Bago ở miền trung Myanmar cũng như bang Shan ở miền đông và thủ đô Naypyitaw của nước này đã bị ngập lụt kể từ thứ Tư.

Theo phương tiện truyền thông chính thức "Myanmar Alin", Min Aung Hlaing và các quan chức quân sự khác đã kiểm tra các khu vực bị ngập lụt ở Naypyidaw vào thứ Sáu và xem xét các nỗ lực cứu hộ, cứu trợ và tái thiết của họ. Tờ báo cho biết Min Aung Hlaing đã chỉ đạo các quan chức liên hệ với nước ngoài để cứu hộ và cứu trợ các nạn nhân cũng như các quốc gia khác bị ảnh hưởng bởi cơn bão.

Min Aung Hlaing nói: "Các biện pháp cứu hộADN-064, cứu trợ thiên tai và tái thiết phải được xử lý càng sớm càng tốt."

Điều này khá bất thường đối với chính quyền quân sự Myanmar vì quân đội trước đây đã chặn hoặc cản trở viện trợ nhân đạo từ nước ngoài.

Myanmar hầu như năm nào cũng có thời tiết khắc nghiệt trong mùa gió mùa. Năm ngoái, khi Bão Mocha tấn công miền Tây Myanmar và gây ra thảm họa nghiêm trọng, chính phủ quân sự Myanmar đã đình chỉ giấy phép đi lại của các tổ chức viện trợ, ngăn cản các tổ chức viện trợ đến giúp đỡ khoảng 1 triệu nạn nhân bị ảnh hưởng bởi lốc xoáy.

Năm 2008, Bão Nargis đã giết chết hơn 138.000 người. Vào thời điểm đó, chính quyền quân sự cầm quyền đã trì hoãn việc nhận viện trợ quốc tế và mặc dù cuối cùng họ đã lùi bước nhưng vẫn duy trì các biện pháp kiểm soát chặt chẽ việc phân phối viện trợ, ngăn cản các nhà tài trợ giám sát một cách hiệu quả cách viện trợ thực sự được phân phối và sử dụng.

Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo ở Myanmar (UNOCHA) của Liên hợp quốc và Ủy ban Chữ thập đỏ quốc tế (ICRC) nói với AFP hôm thứ Bảy rằng họ hiện không thể bình luận về yêu cầu của chính quyền quân sự.

Hiện vẫn chưa rõ mức độ thiệt hại cụ thể do cơn bão "Capricorn" gây ra cho Myanmar nhưng người dân lo ngại số người chết có thể tăng mạnh. Tin tức địa phương đưa tin hơn 100 người mất tích.

Công việc thống kê số thương vong, thiệt hại và cứu hộ rất phức tạp. Myanmar đã sa lầy vào cuộc nội chiến kể từ khi quân đội nắm quyền từ chính phủ được bầu cử dân chủ do Aung San Suu Kyi lãnh đạo vào năm 2021. Các nhà phân tích độc lập tin rằng chính quyền chỉ kiểm soát chưa đến một nửa đất nước.

Theo báo cáo, gần 240.000 người ở Myanmar đã buộc phải rời bỏ nhà cửa. Theo cơ quan tị nạn Liên hợp quốc, tính đến đầu tháng 9, 3,4 triệu người đã phải di dời ở Myanmar, chủ yếu do chiến tranh và tình trạng bất ổn trong những năm gần đây.

消息人士星期五向路透社表示,美国负责审查外国投资的一个国家安全委员会面临在9月23日或之前向白宫建议是否批准还是拒绝日本制铁对美国钢铁公司149亿美元收购案的期限。

Text: 目前港府在美国首都华盛顿、纽约及旧金山设有经贸办事处。美国国会众议院9月10日以413票赞成、3票反对的压倒票数通过《香港经济贸易办事处认证法案》。这是《港版国安法》实施后第一项由美国众议院表决通过的香港法案。法案将送交参议院表决,如果获通过会交总统签署生效。行政部门要在30天内认证香港驻美三个经贸办是否可以延续目前享有的特权,若当局认为不应再有外交待遇,经贸办要在180日内停止运作。

所谓的通货收缩的威胁是指消费者缺钱消费,企业缺钱投资或不敢投资,导致物价下跌,经济增长下滑,由此形成难以摆脱的恶性循环,导致更多的消费者缺钱,更多的企业不能或不敢投资并由此造成物价进一步下跌或在低谷中徘徊。

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Associated Press và AFP.)ADN-064

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền