tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Giáo hoàng Francis chỉ trích cả Harris và Trump là 'ủng hộ sự sống'

Giáo hoàng Francis chỉ trích cả Harris và Trump là 'ủng hộ sự sống'

thời gian:2024-09-15 19:07:24 Nhấp chuột:122 hạng hai

jav hiếp dâmGiáo hoàng Francis của Công giáo La Mã đã chỉ trích gay gắt hai ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ vào thứ Sáu (13 tháng 9) vì các chính sách của họ về vấn đề phá thai và nhập cư là "ủng hộ sự sống" và đề nghị rằng người Công giáo Mỹ nên bầu cử ở Hoa Kỳ sắp tới sẽ phải xoay quanh vấn đề phá thai và nhập cư “ít ác hơn”jav hiếp dâm, chọn người mà họ cho là ít ác hơn.

“Cho dù đó là những người trục xuất người nhập cư hay những kẻ giết trẻ sơ sinh, cả hai đều ủng hộ sự sống,” Đức Phanxicô nói.

Trên đường trở về Rome sau chuyến đi bốn quốc gia đến châu Á, tu sĩ Dòng Tên người Argentina đã được yêu cầu đưa ra lời khuyên cho các cử tri Công giáo Hoa Kỳ tại một cuộc họp báo trực tuyến. Francis nhấn mạnh rằng ông không phải là người Mỹ và sẽ không bỏ phiếu.

Đức Phanxicô không trực tiếp nêu đích danh ứng cử viên Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Donald Trump (Donald Trump) và ứng cử viên Đảng Dân chủ Kamala Harris (Kamala Harris), nhưng khi được yêu cầu bày tỏ quan điểm của mình về hai ứng cử viên về vấn đề phá thai và khi được hỏi về lập trường của ông về vấn đề nhập cư, ông bày tỏ quan điểm của mình bằng những lời lẽ gay gắt.

Phá thai và nhập cư là hai vấn đề nóng bỏng trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ và cũng là trọng tâm của Giáo hội Công giáo. Cựu Tổng thống Mỹ Trump, người đang tìm cách quay trở lại Nhà Trắng, đã hứa sẽ vây bắt những người nhập cư trên quy mô lớn và trục xuất họ. Phó Tổng thống Mỹ Harris đã mạnh mẽ bảo vệ quyền phá thai và nhấn mạnh sự ủng hộ của bà đối với việc khôi phục quyền phá thai của liên bang.

Đức Phanxicô nói rằng nhập cư là một quyền được Kinh thánh mô tả, và bất kỳ ai không tuân theo lời kêu gọi chào đón người ngoài trong Kinh thánh đều phạm một "tội lỗi nghiêm trọng".

Anh ấy cũng đã thẳng thắn nói về vấn đề phá thai. Ông nói: “Phá thai là giết chết. Dù bạn có thích từ này hay không thì nó vẫn là giết chóc”. "Chúng ta phải hiểu rõ điều này."

Harris và chiến dịch tranh cử của Trump đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận từ Associated Press.

Đức Phanxicô đã ưu tiên hoàn cảnh của những người nhập cư trong triều đại giáo hoàng của mình và thường nhấn mạnh điểm này. Mặc dù là người ủng hộ nhiệt thành giáo huấn của Giáo hội cấm phá thai, nhưng ông không nhấn mạnh đến giáo huấn của Giáo hội như người tiền nhiệm của ông.

Khi được hỏi cử tri nên làm gì khi bỏ phiếujav hiếp dâm, Đức Phanxicô nhắc lại nghĩa vụ bỏ phiếu của công dân.

"Mọi người nên bỏ phiếu và chọn cái ít xấu hơn trong hai cái xấu," ông nói "Ai ít xấu xa hơn? Quý bà hay quý ông? Tôi không biết."

Ông ấy nói: "Mọi người nên suy nghĩ và đưa ra lựa chọn dựa trên lương tâm của chính mình."

Tại Washington, người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết: "Rõ ràng Giáo hoàng chỉ nói cho chính mình và tôi không có bình luận nào khác." Bà cho biết bà vẫn chưa nói chuyện với Tổng thống Joe Biden về vấn đề cụ thể của Giáo hoàng. bình luận về cuộc bầu cử tháng 11 ở Mỹ

Biden là một người Công giáo sùng đạo, giống như Harris, ủng hộ mạnh mẽ quyền phá thai, một quan điểm đã khiến một số giám mục Công giáo và những người bảo thủ khác kêu gọi ông không được rước lễ.

Trước đây, khi Đức Phanxicô được hỏi về việc một số giám mục Mỹ muốn từ chối cho Biden rước lễ, ngài nói rằng các giám mục nên là mục tử, chứ không phải chính trị gia.

Cuộc họp báo hôm thứ Sáu không phải là lần đầu tiên Đức Phanxicô bày tỏ quan điểm của mình về cuộc bầu cử Hoa Kỳ. Trước cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, Đức Phanxicô đã được hỏi về kế hoạch xây bức tường ở biên giới Mỹ-Mexico của Trump. Vào thời điểm đó, Đức Phanxicô nói rằng bất cứ ai xây bức tường để ngăn chặn người nhập cư “không phải là người theo đạo Thiên Chúa”.

这段两位美国政治领导人共唱中国歌曲《我爱你中国》的视频在社交媒体平台抖音上被点赞了上千次,转发数字也接近一万。

路透社又引述俄罗斯国防部的话说,俄罗斯换回去的103名战俘都是被8月6日跨境突入俄罗斯库尔斯克州边境地区的乌克兰军队抓获的俘虏。

Hôm thứ Sáu, Đức Phanxicô nhắc lại rằng ngài đã tổ chức Thánh lễ tại biên giới Mỹ-Mexico, “nơi có rất nhiều giày của những người nhập cư bất hạnh”.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và AFP.) jav hiếp dâm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền