tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Tướng hàng đầu Trung Quốc tuyên bố sẽ đè bẹp sự xâm lược của nước ngoài ở Biển Đông

Tướng hàng đầu Trung Quốc tuyên bố sẽ đè bẹp sự xâm lược của nước ngoài ở Biển Đông

thời gian:2024-09-12 19:31:45 Nhấp chuột:127 hạng hai

Một tướng quân sự cấp cao ở Bắc Kinh tuyên bố bên lề Diễn đàn Quốc phòng Tương Sơn hôm thứ Năm (12/9) rằng Trung Quốc sẽ "đập tan" bất kỳ sự xâm phạm nào của nước ngoài vào lãnh thổ chủ quyền của nước nàyAi Uehara, bao gồm cả Biển Đông.

Washington và Bắc Kinh đang bất hòa về sự quyết đoán ngày càng tăng của Trung Quốc tại các vùng biển tranh chấp, bao gồm cả Biển Đông.

Trong vài tháng qua, đã xảy ra một loạt vụ đối đầu gay gắt giữa tàu Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông. Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền gần như hoàn toàn đối với phần lớn Biển Đông, mặc dù tòa án quốc tế đã phán quyết rằng các yêu sách của Trung Quốc đối với phần lớn Biển Đông là không có cơ sở pháp lý.

Trung tướng Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc He Lei nói với một nhóm nhỏ phóng viên, bao gồm cả AFP, tại Diễn đàn Tương Sơn: "Chúng tôi hy vọng rằng Biển Đông sẽ vẫn là một vùng biển hòa bình."

尽管美国的制裁措施可能严重限制了中国获取尖端技术和与设备的能力Ai Uehara,但不断有迹象显示,目前的政策法规存在很多漏洞,管制措施收效有限。

周锋锁进一步指出,高威大学校长希伦·奥·霍加提(Ciarán Ó hÓgartaigh)教授与人权中心主任的公开支持极为难能可贵。校方不仅组织了揭幕仪式,还在官方网站发布了相关消息。他补充道:“今天进行了很长时间的仪式,把刘晓波的雕像在这个美丽的校园好几个地方展出。这个雕塑将在爱尔兰人权中心长久陈列。”

Tuy nhiên, cựu phó viện trưởng Học viện Khoa học Quân sự của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc cho biết: "Hoa Kỳ tham gia vào cuộc đối đầu phe phái và đẩy những nước khác ra tiền tuyến để làm bia đỡ đạn, con tốt và súng của mình. Tuy nhiên, đến một thời điểm nhất định, Hoa Kỳ Bạn phải nhảy lên phía trước nếu không còn lựa chọn nào khác... Cách làm này cuối cùng sẽ không mang lại kết quả gì, và hầu hết các quốc gia trên thế giới đều kiên quyết phản đối nó... Chúng tôi, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc... sẽ không thể kiên nhẫn mãi được”.

Ông nói: "Chúng tôi, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc, sẽ kiên quyết đập tan mọi hành vi thù địch của nước ngoài xâm phạm lãnh thổ, chủ quyền, quyền và lợi ích hàng hải của Trung Quốc bằng quyết tâm kiên định, ý chí kiên định, năng lực mạnh mẽ và phương tiện hiệu quả."

Hôm thứ TưAi Uehara, Trung Quốc và Philippines đã tổ chức cái gọi là cuộc đàm phán "thẳng thắn" về các vấn đề ở Biển Đông, đặc biệt là về các đảo và rạn san hô đang tranh chấp gần đây đã trở thành điểm nóng trong xung đột song phương.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Philippines nêu rõ: "Hai bên nhất trí tiếp tục thảo luận về các lĩnh vực hợp tác, đặc biệt là cơ chế đường dây nóng, hợp tác bảo vệ bờ biển và hợp tác khoa học và công nghệ biển."

"Hợp tác đôi bên cùng có lợi"

Hôm thứ Năm, Trung tướng He Lei cho biết việc giải quyết căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington về vấn đề này "phụ thuộc vào Hoa Kỳ".

Ông cũng xác nhận rằng Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Michael Chase sẽ tham dự Diễn đàn Tương Sơn ở Bắc Kinh trong tuần này.

Anh ấy nói: "Tôi hy vọng rằng Michael Chase có thể lắng nghe nhiều hơn tiếng nói của Trung Quốc và quân đội Trung Quốc trong chuyến thăm và trong quá trình anh ấy tham gia cuộc họp."

"Thông điệp mà chúng tôi truyền tải tới Hoa Kỳ là chúng tôi hy vọng rằng hai nước và quân đội hai nước sẽ trở thành đối tác và bạn bè, đồng thời chúng tôi hy vọng phát triển mối quan hệ Trung-Mỹ với đặc điểm hợp tác cùng có lợi."

Hàng trăm đại biểu đã đến thủ đô của Trung Quốc vào thứ Năm để tham gia Diễn đàn Tương Sơn. Diễn đàn Tương Sơn được coi là cuộc đối thoại "Shangri-La" của Trung Quốc tại Singapore.

Ban tổ chức cho biết diễn đàn sẽ có hơn 500 đại diện đến từ hơn 90 quốc gia và tổ chức quốc tế.

Lễ khai mạc diễn đàn sẽ được tổ chức vào thứ Sáu, với các bài phát biểu chính thức và đại diện quân sự cấp cao từ NgaAi Uehara, Pakistan, Singapore, Iran, Đức và các quốc gia khác tham gia thảo luận bàn tròn. (Bài viết này dựa trên báo cáo của Agence France-Presse.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền