tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Quân Nga tiến 1.000km2, Mỹ có thể "nới lỏng" hạn chế sử dụng vũ khí ở Ukraine

Quân Nga tiến 1.000km2, Mỹ có thể "nới lỏng" hạn chế sử dụng vũ khí ở Ukraine

thời gian:2024-09-11 22:32:00 Nhấp chuột:65 hạng hai

Tân Hoa XãAi Uehara, Bắc Kinh, ngày 11 tháng 9. Thư ký Hội đồng An ninh Liên bang Nga và cựu Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoigu ngày 10 thông báo rằng quân đội Nga đã tiến gần 1.000 km2 vào khu vực Donbas kể từ tháng 8. Tổng thống Mỹ Joseph Biden cùng ngày cho biết Mỹ đang nghiên cứu khả năng dỡ bỏ các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa do Mỹ sản xuất để tấn công các mục tiêu sâu ở Nga.

Những bước tiến của Quân đội Nga

Bộ Quốc phòng Nga báo cáo vào ngày 10 rằng quân đội Nga đã nắm quyền kiểm soát nhiều ngôi làng ở Donetsk, bao gồm cả Krasnohorivka và Vodiane. Theo Thông tấn xã Vệ tinh Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Andrei Belousov đã gửi điện chúc mừng quân đội Nga đã chiếm được các khu vực nói trên.

  Đây là Điện Kremlin được chụp ở Moscow, thủ đô của Nga, vào ngày 11 tháng 5. Tân Hoa Xã (ảnh của Alexander)

Trong bài phát biểu trên truyền hình vào ngày 10, Shoigu nói rằng cuộc đột kích của quân đội Ukraine vào Kursk, quốc gia biên giới của Nga giáp Ukraine, vào tháng trước nhằm cải thiện vị thế của họ trong các cuộc đàm phán và giải tán Quân đội Nga được triển khai ở khu vực Donbas, nhưng quân đội Nga đã tăng tốc tấn công vào Donbas.

Shoigu cũng truyền đạt quan điểm của Tổng thống Vladimir PutinAi Uehara, nói rằng Nga sẽ không đối thoại với chính phủ Ukraine chừng nào quân đội Ukraine còn đóng quân trên lãnh thổ Nga.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine tuyên bố vào ngày 10 rằng quân đội Ukraine đã chống lại quân đội Nga ở Krasnohorivka và những nơi khác. Theo Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, quân đội Ukraine vẫn đóng quân ở Pokrovsk và Kulakhove, nơi giao tranh đang diễn ra ác liệt nhất, nhưng ông không tiết lộ tình hình chiến trường cụ thể.

Tổng thống Ukraine Zelenskiy khá lạc quan về hiệu quả của việc quân đội Ukraine xâm nhập Kursk, cho rằng chiến dịch này đã đạt được nhiều mục tiêu, bao gồm cả việc ngăn chặn quân đội Nga xâm chiếm khu vực biên giới Ukraine từ hướng Kursk. Tuy nhiên, ông Putin tuần trước cho biết, cuộc tấn công của Ukraine vào Kursk không làm trì hoãn cuộc tấn công của Nga ở Donetsk mà hành động quân sự này đã dẫn đến tình trạng thiếu quân ở tiền tuyến ở Ukraine.

Mỹ "bắn trả"

Khi trả lời các phóng viên vào ngày 10 về việc liệu nước này có dỡ bỏ các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa do Mỹ sản xuất để tấn công các mục tiêu ở Nga hay không, Biden nói rằng chính phủ Mỹ đang nghiên cứu vấn đề này.

  Đây là Nhà Trắng được chụp ở Washington, thủ đô của Hoa KỳAi Uehara, vào ngày 20 tháng 1 năm 2023. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Liu Jie

Trang web tin tức Axios của Hoa Kỳ đưa tin rằng Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken có thể đến thăm Ukraine vào ngày 11, dẫn lời Michael McCaul, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại của Hạ viện Hoa Kỳ, như một nguồn. Thông báo cho Ukraine rằng Hoa Kỳ cho phép Ukraine sử dụng các hệ thống tên lửa chiến thuật của Quân đội do Hoa Kỳ sản xuất để tấn công các mục tiêu ở Nga.

Hệ thống tên lửa chiến thuật của Quân đội do Hoa Kỳ sản xuất được trang bị hệ thống định vị toàn cầu và có tầm bắn có thể bao phủ các mục tiêu quân sự ở Crimea và những nơi khác.

Theo báo cáo của tờ "Times" của Anh ngày 10 dẫn nguồn tin từ chính phủ Anh, các quan chức trong chính phủ Mỹ yêu cầu "nới lỏng" hạn chế sử dụng vũ khí ở Ukraine đang cố gắng hết sức để thuyết phục Biden và những điều khác mà chính phủ Mỹ sẽ thực hiện. Nó có thể thay đổi yêu cầu trước đó là cấm Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa do Mỹ sản xuất để tấn công các mục tiêu ở Nga.

Vào tháng 5, chính phủ Hoa Kỳ đã đồng ý cho Ukraina hạn chế sử dụng vũ khí do Mỹ sản xuất để tấn công các mục tiêu ở Nga, nhưng chỉ ở các khu vực biên giới của Nga giáp Kharkov Oblast ở đông bắc Ukraina, với mục đích đẩy lùi quân đội Nga ở Cuộc tấn công của bang Kharkov. Ngoài ra, nhiều thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ủng hộ việc Ukraine sử dụng vũ khí do phương Tây hỗ trợ để tấn công các mục tiêu ở Nga.

Putin trước đó đã cảnh báo rằng đề xuất của một số nước phương Tây cho phép Ukraine sử dụng vũ khí do nước ngoài viện trợ để tấn công các mục tiêu ở Nga là "đùa với lửa" và sẽ dẫn đến "hậu quả nghiêm trọng".

  土耳其对外经济关系委员会土中理事会主席科尔汗·库尔德奥卢表示,中国吸引着来自世界各地的投资者和企业家,中国取得的经济成就为众多土耳其企业提供了新发展机遇,欢迎中国企业加大对土投资,为双边合作增添新动能。

  新华社利雅得9月11日电(记者王海洲 马卓言)当地时间9月11日上午,国务院总理李强在利雅得会见海湾阿拉伯国家合作委员会秘书长布达维。

  新华社利雅得9月11日电(记者田栋栋 赵文才)当地时间9月11日上午,国务院总理李强在利雅得同沙特工商界代表座谈交流。沙特投资大臣法利赫、商务大臣卡斯比以及沙特公共投资基金、沙特国家石油公司、沙特基础工业公司、沙特国际电力和水务公司、阿吉兰兄弟控股集团等企业负责人和中国-海合会共同投资联合会代表出席。

Thông tấn xã Vệ tinh dẫn lời John MearsheimerAi Uehara, giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Chicago, đưa tin vào ngày 11 rằng tình hình chiến trường đang phát triển theo hướng có lợi cho Nga. Ukraine có thể thừa nhận đến một lúc nào đó rằng họ không thể tồn tại và đồng ý đàm phán, và "Nga sẽ xuất hiện trên bàn đàm phán với tư cách là người chiến thắng". (Vương Nhất Quân)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền