tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Ghi chú từ Trung Đông Hãy hành động! “Cho trẻ em một tương lai khỏe mạnh”

Ghi chú từ Trung Đông Hãy hành động! “Cho trẻ em một tương lai khỏe mạnh”

thời gian:2024-09-09 19:14:54 Nhấp chuột:65 hạng hai

  Tân Hoa Xã, Gazajav hiếp dâm, ngày 9 tháng 9 Ghi chú từ Trung Đông Hãy hành động! "Cho trẻ em một tương lai khỏe mạnh"

  Sana Kamal

   Bệnh bại liệt (bại liệt) đã tuyệt chủng trong 25 năm) các trường hợp gần đây đã bùng phát trở lại ở Dải Gaza. Nếu không thể đạt được tỷ lệ tiêm chủng ít nhất 90%, hơn 640.000 trẻ em địa phương dưới 10 tuổi sẽ phải đối mặt với nguy cơ xảy ra dịch bệnh bại liệt trên diện rộng.

  Vào tháng 7 năm nay, vi rút bại liệt đã được phát hiện trong các mẫu nước thải ở Dải Gaza. Vào cuối tháng 8, trường hợp mắc bệnh bại liệt đầu tiên sau 25 năm xảy ra ở Dải Gaza. Bệnh nhân là một bé trai 10 tháng tuổi. Đối mặt với cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng đang rình rập này, các cơ quan y tế ở Dải Gaza gần đây đã hợp tác với Tổ chức Y tế Thế giới, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc và Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông để khởi động một chiến dịch lớn. - Chiến dịch tiêm phòng bại liệt quy mô

  Việc tiêm chủng này sẽ được thực hiện thành hai đợt. Vào ngày 1 tháng 9, liều vắc xin đầu tiên đã bắt đầu ở trung tâm Dải Gaza. Sau đó, việc tiêm chủng bắt đầu ở miền nam và miền bắc Gaza. Liều vắc xin thứ hai sẽ được tiêm bốn tuần sau đó.

  Tại địa điểm tiêm chủng ở Deir el-Bayrah, một thành phố ở miền trung Dải Gaza, nhiều bậc cha mẹ đã đưa con đi tiêm chủngjav hiếp dâm, trong đó có nhiều em bé đang bập bẹ. Nhân viên y tế lấy vắc xin bại liệt dạng uống từ hộp bảo quản vắc xin màu xanh ra và cẩn thận nhỏ hai giọt vào miệng từng trẻ. Sau khi tiêm vắc xin, nhân viên sẽ vẽ một vết tím lên ngón tay của trẻ.

  Tại địa điểm tiêm chủng được dựng trong một căn lều ở Deir al-Bayrah, Saeed Soub, 38 tuổi, cư dân Gaza, đến tiêm chủng cùng cô con gái 11 tháng tuổi của mình trong xe cánh tay. Ông nói rằng vì chiến tranh, bệnh tật ở Dải Gaza đã gia tăng đáng kể. Do dịch bệnh lây lan và thiếu các vật dụng vệ sinh cần thiết, trẻ em Gaza đang phải chịu đựng những đau khổ không thể tưởng tượng được.

  Sự xuất hiện của vắc xin đã làm giảm bớt nỗi hoảng sợ và lo lắng của một số gia đình, nhưng đối với chàng trai trẻ Rahman thì đã quá muộn. Vì đã bị nhiễm virus bại liệt nên Rahman không thể di chuyển ở độ tuổi mà lẽ ra anh phải học đi. Mẹ của Rahman, Nevin Abu Gideon, buồn bã nói: "Vắc xin này không còn hiệu quả với Rahman nữa. Chiến tranh đã buộc chúng tôi phải sống sót trong điều kiện khắc nghiệt."

 &emsp Sau một đợt xung đột mới giữa người Palestine và Israel nổ ra vào tháng 10 năm ngoái, Gideon và 9 người con của ông đã chuyển từ phía bắc Dải Gaza đến Deir al-Barah để tị nạn. Họ sống trong những căn lều tạm bợ làm bằng tấm nhựa, cạnh nhà vệ sinh, điều kiện vệ sinh kém và khả năng tiếp cận thực phẩm và nước uống sạch bị hạn chế.

  科维耶所在的齐奥二镇镇长阿乔·阿巴格洛在现场向记者讲述了她接受针灸治疗的体验。她说,非常高兴自己背部和膝盖的疼痛在当天的针灸治疗后能得到缓解,“希望这样的义诊活动能继续在多哥各地,特别是农村地区举办,以推动医疗平等,促进发展。”

  活动现场,新版上海宣传片《相聚上海》首映;来自上海的女企业家们身着传统海派旗袍,展示上海非物质文化遗产的魅力。

  据叙利亚军方当天早些时候发表的声明,当地时间8日23时20分左右,以色列从黎巴嫩西北部方向对叙中部地区多处军事地点发动空袭,造成3人死亡、15人受伤,另有一些财产损失。

  "Rahman bị nhiễm vi rút bại liệt chủ yếu là do anh ấy không được tiêm vắc xin kịp thời. Tuy nhiên, chiến tranh kéo dài và sự di dời khiến việc tiêm phòng trở nên khó khăn. Gideon viết trên khuôn mặt đầy bất lực." .

  Trước xung đột, tỷ lệ tiêm chủng tại địa phương ở Gaza cao tới 99%. Hiện nay, tỷ lệ này đã giảm xuống dưới 90%. Hệ thống y tế sụp đổ, thiếu an ninh, cơ sở hạ tầng bị phá hủy, dân số phải di dời ồ ạt và thiếu nguồn cung cấp y tế khiến nhiều trẻ em không được tiêm chủng kịp thời.

   Hadi, Điều phối viên Nhân đạo của Liên hợp quốc tại các Lãnh thổ Palestine bị chiếm đóng, gần đây đã tuyên bố rằng việc Israel tiếp tục ban hành lệnh sơ tán không mang lại sự bảo vệ cho dân thường ở Dải Gaza. buộc phải dũng cảm chống chọi với đạn pháo, phải di chuyển, chạy trốn từ nơi chiến tranh tàn phá này đến nơi khác, những ngày khốn khổ như vậy “không thấy hồi kết”. Ở các trại tị nạn quá đông đúc, ô nhiễm, cơ sở vật chất phục vụ hạn chế, an toàn cũng không được đảm bảo.

  WHO cho biết rằng do hệ thống y tế, nước và vệ sinh của Dải Gaza bị thiệt hại nghiêm trọng nên cần có ít nhất 90% tỷ lệ tiêm chủng trong mỗi đợt để ngăn chặn sự lây lan của bệnh bại liệt và Giảm thiểu sự lây lan của bệnh bại liệt. nguy cơ bùng phát bệnh bại liệt khác. Nếu ngưỡng này không được đáp ứng, sẽ chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi dịch bệnh bại liệt quy mô lớn lan rộng ở trẻ em ở Gaza.

  Tiêm chủng chỉ là một phần của giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Dải Gaza Như Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã nói: "Trong phân tích cuối cùngjav hiếp dâm, đây là loại vắc xin tốt nhất cho những đứa trẻ này. Đó là hòa bình”. Trong mắt Su Bu tràn đầy khát vọng hòa bình. "Chỉ bằng cách đạt được thỏa thuận ngừng bắn ngay lập tức, chúng ta mới có thể đảo ngược tình thế bi thảm mà những đứa trẻ phải đối mặt và cho chúng một tương lai khỏe mạnh." (Dịch và biên tập: phóng viên Li Jun, Huang Zemin)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền