tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Thặng dư tài khoản vãng lai của Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục trong tháng 7

Thặng dư tài khoản vãng lai của Nhật Bản đạt mức cao kỷ lục trong tháng 7

thời gian:2024-09-09 18:57:56 Nhấp chuột:82 hạng hai

  Xinhua News AgencyAi Uehara, Tokyo, ngày 9 tháng 9 (PV Liu Chunyan Zhongya) Báo cáo thống kê cán cân thanh toán sơ bộ do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố vào ngày 9 cho thấy rằng việc hưởng lợi từ sự gia tăng đáng kể của đầu tư nước ngoài thu nhập, thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ của Nhật Bản thâm hụtAi Uehara, thặng dư tài khoản vãng lai trong tháng 7 đạt mức cao kỷ lục cùng kỳ trong lịch sử.

  Báo cáo cho thấy Nhật Bản đạt thặng dư tài khoản vãng lai 3,19 nghìn tỷ yên (1 đô la Mỹ tương đương 142 yên) vào tháng 7 năm nay, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Phương tiện truyền thông Nhật Bản đưa tin rằng mức thặng dư này là mức cao kỷ lục trong cùng thời kỳ trong lịch sử kể từ khi các kỷ lục tương đương bắt đầu vào năm 1985.

  Về mặt thương mại hàng hóa, được hưởng lợi từ tình hình xuất khẩu tốt của linh kiện điện tử, ô tô, thiết bị sản xuất chất bán dẫn, v.v., khối lượng xuất khẩu tăng 9,7% lên 9,42 nghìn tỷ yên; đồng thời, do tình hình xuất khẩu dược phẩm, ô tô và thiết bị sản xuất chất bán dẫn tốt nên Nhập khẩu thiết bị liên lạc, dầu thô, v.v. tăng và giá trị nhập khẩu trong tháng tăng 16,8% lên 9,90 nghìn tỷ yên. Sau cán cân xuất nhập khẩu, thương mại hàng hóa trong tháng 7 từ thặng dư cùng kỳ năm ngoái chuyển sang thâm hụt, với mức thâm hụt 482,7 tỷ Yên.

  Về mặt thương mại dịch vụ, số lượng du khách đến Nhật Bản và thu nhập từ du lịch trong nước đã tăng đáng kể trong bối cảnh đồng yên mất giá, điều này đã bù đắp một phần cho dịch vụ liên quan đến CNTT phí mà Nhật Bản trả cho các nhà cung cấp dịch vụ đám mây và các dịch vụ khác của Hoa Kỳ. Thâm hụt thương mại đã thu hẹp xuống còn 532,8 tỷ yên.

  Trong bối cảnh thâm hụt thương mại hàng hóa và thương mại dịch vụ, thu nhập đầu tư ở nước ngoài đã trở thành nguồn thặng dư tài khoản vãng lai chính của Nhật Bản. Thu nhập đầu tư chứng khoán của Nhật BảnAi Uehara, bao gồm tiền lãi, cổ tức, v.v., đã tăng đáng kể trong tháng đó và thu nhập đầu tư ở nước ngoài tăng lên 4,44 nghìn tỷ yên.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền