tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Mỹ lo ngại việc Nippon Steel mua lại U.S Steel có thể ảnh hưởng đến nguồn cung thép quan trọng

Mỹ lo ngại việc Nippon Steel mua lại U.S Steel có thể ảnh hưởng đến nguồn cung thép quan trọng

thời gian:2024-09-06 20:25:19 Nhấp chuột:195 hạng hai

Reuters đưa tin độc quyền vào thứ Sáu (ngày 6 tháng 9) rằng chính phủ Hoa Kỳ tuyên bố trong một lá thư gửi U.S. Steel rằng Nippon Steel dự định mua lại U.S. Steel với giá 14,9 tỷ USD. Thỏa thuận này sẽ gây ra rủi ro an ninh quốc gia vì nó có thể gây tổn hại cho nguồn cung thép. cần thiết cho các dự án giao thôngvú to, xây dựng và nông nghiệp quan trọng.

Bức thư cũng đề cập đến tình trạng dư thừa thép giá rẻ của Trung Quốc trên toàn cầu và nói rằng dưới sự quản lý của công ty Nippon Steel của Nhật Bản, các công ty thép của Hoa Kỳ sẽ ít có khả năng tìm cách áp thuế đối với các nhà nhập khẩu thép nước ngoài.

Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ (CFIUS) đã tuyên bố trong một bức thư dài 17 trang gửi tới Nippon Steel và U.S. Steel vào thứ Bảy (31 tháng 8) rằng quyết định mua lại của Nippon Steel có thể “dẫn đến việc giảm (Mỹ) năng lực sản xuất thép trong nước”.

"Mặc dù các công ty thép của Hoa Kỳ thường xuyên yêu cầu cứu trợ (thương mại), nhưng Nippon Steel, với tư cách là cơ quan phản hồi nước ngoài, đã phản đối đáng kể việc cứu trợ thương mại cho ngành thép nội địa của Hoa Kỳ," ủy ban cho biết thêm.

Bức thư lần đầu tiên tiết lộ những lý do an ninh quốc gia mà chính quyền Biden có thể sử dụng để ngăn chặn thương vụ này, mặc dù các công ty liên quan và nhiều chuyên gia trong ngành đã đặt câu hỏi về những lập luận này.

Michael Leiter, một luật sư ở Washington, D.C., người không tham gia vào thương vụvú to, nói rằng theo bất kỳ tiêu chuẩn nào, các vấn đề được Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Hoa Kỳ chỉ ra không thuộc phạm trù an ninh quốc gia, mà là rõ ràng là chủ nghĩa bảo hộ thương mại và chính trị bầu cử.

Ông nói rằng nếu chính phủ "thực sự lo lắng về việc duy trì nguồn cung thép của Hoa Kỳ thì giải pháp thực sự không phải là ngăn chặn thỏa thuận này mà là sử dụng quyền lực mạnh mẽ của Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Hoa Kỳ để đảm bảo rằng Nippon Steel thực hiện và duy trì các khoản đầu tư đó."

Thỏa thuận này đã trở thành một củ khoai nóng chính trị giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Phó Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Kamala Harris cho biết hôm thứ Hai (2 tháng 9) rằng bà hy vọng rằng US Steel sẽ tiếp tục "do người Mỹ sở hữu và điều hành". Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố sẽ ngăn chặn thỏa thuận này nếu đắc cử. Nhiều nhà lập pháp Đảng Cộng hòa và Dân chủ cũng phản đối thỏa thuận này.

美国外国投资委员会(CFIUS)在星期六(8月31日)发送给日本制铁和美国钢铁公司的17页信函中指出,日本制铁的收购决定可能“导致(美国)国内钢铁产能减少”。

尹锡悦办公室表示vú to,岸田文雄此次为期两天的访问是他“积极”表达希望与尹锡悦会晤后安排的。两位领导人将在会议上回顾双边关系的成就,并探讨进一步合作的途径。

哥白尼气候变化服务中心副主任萨曼莎·伯吉斯(Samantha Burgess)表示:“在2024年的过去三个月,全球经历了有记录以来最热的6月和8月、最热的一天以及有记录以来最热的北半球夏季。”

Trung Quốc là nhân vật nổi bật trong các mối quan ngại thương mại được Ủy ban Đầu tư Nước ngoài tại Hoa Kỳ mô tả. Theo ủy ban, việc Trung Quốc "tiếp tục sử dụng sự can thiệp của chính phủ làm bóp méo thị trường" đã cho phép nước này giành được vị trí thống trị trên thị trường thép toàn cầu một cách không công bằng vì nước này xuất khẩu một lượng lớn thép dư thừa, khiến giá quốc tế giảm một cách giả tạo.

Ủy ban cũng trích dẫn dữ liệu năm 2022 cho thấy Trung Quốc sản xuất khoảng 54% tổng lượng thép thô của thế giới và là nước xuất khẩu lớn nhất.

Một trong những ứng cử viên nổi tiếng cho vị trí thủ tướng tiếp theo của Nhật Bản, Hạ nghị sĩ Nhật Bản Shigeru Ishiba, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters rằng nhận xét của Hoa Kỳ về Nippon Steel là "rất đáng lo ngại" và những nhận xét cũng như hành động này có thể làm suy yếu mối quan hệ giữa các đồng minh của sự tin cậy.

"Gần đây, Hoa Kỳ thậm chí còn có xu hướng áp đặt các thỏa thuận và đe dọa đối với các đồng minh của mình, không chỉ với các nước NATO mà bây giờ còn với cả Nhật Bản. Tôi đặt câu hỏi liệu đây có thực sự là một cách tiếp cận công bằng hay không," ông nói.

Keidanren, người vận động hành lang kinh doanh lớn nhất Nhật Bản, cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Sáu rằng các công ty Nhật Bản cũng đang rất chú ý đến việc xem xét của Washington về thỏa thuận Nippon Steel, đặc biệt là những công ty đang cân nhắc đầu tư vào Hoa Kỳ "Chúng tôi chân thành hy vọng rằng. Quá trình xem xét (ở Mỹ) có thể được tiến hành một cách trung thực và công bằng nhất theo quy định của pháp luật”.

Hội đồng Doanh nghiệp Nhật-Mỹ, một nhóm ngành đại diện cho các công ty lớn của Nhật Bản ở Washington, D.C., hôm thứ Năm cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc về các báo cáo cho rằng Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể ngăn cản thương vụ này.

Trong câu trả lời dài 100 trang gửi tới Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ vào thứ Ba (ngày 3 tháng 9) mà Reuters được xem, Nippon Steel cho biết họ sẽ đầu tư hàng tỷ đô la để duy trì và nâng cấp năng lực ban đầu của các nhà máy thép của Hoa Kỳ . sẽ các cơ sở nhàn rỗi, điều này chắc chắn sẽ cho phép nó "duy trì và có thể tăng năng lực sản xuất thép trong nước ở Hoa Kỳ."

Công ty nhắc lại cam kết của mình rằng họ sẽ không chuyển bất kỳ năng lực hoặc công việc nào của US Steel ra bên ngoài Hoa Kỳ, cũng như sẽ không can thiệp vào bất kỳ quyết định nào của US Steel về các vấn đề thương mại, bao gồm cả việc nhắm mục tiêu vào các hoạt động thương mại không công bằng theo quyết định của luật pháp Hoa Kỳ.

Nippon Steel cũng cho biết rằng thỏa thuận này sẽ "xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa Hoa Kỳ và Nhật Bản và tạo ra một đối thủ cạnh tranh mạnh hơn trên toàn cầu để đối phó với Trung Quốc."

Nippon Steel cũng đã đề xuất một thỏa thuận an ninh quốc gia trong đó cam kết phần lớn ban giám đốc của US Steel là công dân Hoa Kỳ và những người không có hai quốc tịch, bao gồm ba giám đốc độc lập được ủy ban phê duyệt để giám sát việc thực hiện Điều kiện của thỏa thuận.

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ Reuters.) vú to

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền