tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc chịu thất bại 0-7 trước Nhật Bản ở vòng sơ loại World Cup, gây ra làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ và giới truyền thông

Đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc chịu thất bại 0-7 trước Nhật Bản ở vòng sơ loại World Cup, gây ra làn sóng chỉ trích từ người hâm mộ và giới truyền thông

thời gian:2024-09-06 19:03:56 Nhấp chuột:172 hạng hai

Người hâm mộ và giới truyền thông Trung Quốc đã chỉ trích đội tuyển bóng đá nam quốc gia Trung Quốc vào thứ Sáu (ngày 6 tháng 9) sau khi họ chịu thất bại 0-7 trước đối thủ Nhật Bản ở Vòng loại World Cup khu vực châu Ávú to, trở thành trận thua đầu tiên trong lịch sử của đội tuyển quốc gia Trung Quốc Trận thua đậm nhất của đội tuyển Nhật Bản.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết ông hy vọng một ngày nào đó đất nước của ông có thể đăng cai hoặc thậm chí vô địch World Cup, nhưng sau thất bại tan nát hôm thứ Năm ở Saitama, Nhật Bản, những tham vọng như vậy dường như trở nên xa vời hơn bao giờ hết.

Lý do khiến Trung Quốc khó bước vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2026 lần này là vì lợi thế thắng thua trong trận gặp Thái Lan. Đội tuyển Trung Quốc chỉ mới đến được World Cup vào năm 2002.

Mặc dù khởi đầu không tốt nhưng đội tuyển Trung Quốc vẫn chưa bị loại. Tờ "Oriental Sports Daily" của Trung Quốc cho rằng đây là trận thua tồi tệ nhất mà đội tuyển Trung Quốc phải gánh chịu trong một trận đấu vòng loại World Cup, đồng thời cho rằng ngay cả khi người hâm mộ có mặt tại hiện trường gầm lên như sóng thần, họ cũng sẽ không thất vọng với huấn luyện viên đội tuyển Trung Quốc Blanco. Ivankovic (Branko Ivanković) đã có tác động như vậy.

Báo chí nói đùa: “Khi cái vị được gọi là ‘cay đắng’ đạt tới đỉnh điểm, tất cả những gì còn lại chỉ là sự tê dại.”

Ivankovic nói trong cuộc họp báo sau trận đấu: "Với tư cách là một huấn luyện viênvú to, đêm nay là đêm buồn nhất."

起诉书提到,从2016年开始,孙雯就应中国领事馆官员的要求采取行动,尽量限制台湾政府官员与州长办公室之间的接触。起诉书还提到,2019年,时任台湾总统蔡英文访问纽约市时,孙雯成功阻止了州长安德鲁·库默(Andrew Cuomo)与她会面。 此前的类似案件是有关涉嫌举报和监视批评共产党的异议人士的中国间谍,但星期二的案件似乎显示了中国如何依据自己的利益来试图直接影响美国政治,甚至是在地方政府层级。

在华盛顿,赖清德处理台海两岸关系的做法也得到美国政府的肯定。

Truyền thông "The Paper" của Thượng Hải cho rằng bóng đá Trung Quốc đã "chạm đáy", cho rằng trận thua 0-7 này đã khiến đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc lập nhiều kỷ lục thua: thua Nhật Bản với tỷ số lớn nhất, thua nhiều nhất trong một trận đấu duy nhất ở vòng sơ loại World Cup. Trận thua đậm nhất ở vòng sơ loại thế giới. Theo báo cáo, đây là trận thua đậm nhất trong lịch sử đội tuyển bóng đá nam Trung Quốc trong một trận đấu chính thức. Trận thua đậm nhất trước đó là ở trận giao hữu với Brazil năm 2012, khi đội tuyển bóng đá quốc gia thua Brazil 0-8.

The Paper cũng chỉ trích rằng, đối với trận đấu này, "sự kém cỏi của Ivankovic cũng là động lực dẫn đến thất bại này."

Theo báo cáo, Fan Zhiyi, cựu đội trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc, người đã xem truyền hình trực tiếp trận đấu, cho biết: "Thật dễ dàng để ghi bóng từ phía đối phương trong trận đấu này. Nếu không phải vậy Không phải vì khoảng cách ở đây, tôi thực sự muốn nhảy xuống sông Hoàng Phố. Chúng tôi chấp nhận thất bại trước Nhật Bản, nhưng thật quá tệ khi để đối thủ vào cuộc dễ dàng như vậy.”

"Beijing News" đưa tin, huấn luyện viên trưởng Ivankovic cho biết sau trận đấu: "Mặc dù tôi đã lường trước đây sẽ là một trận đấu khó khăn nhưng không ngờ lại để thủng lưới nhiều bàn thắng như vậy. Tiếp theo, tôi cần tổng kết lại với các cầu thủ." Tăng cường công tác chuẩn bị cho cuộc thi”. Ông cho biết, đội tuyển bóng đá quốc gia còn 9 trận nữa.

Thất bại thảm hại của đội tuyển bóng đá quốc gia Trung Quốc trước Saitama đã gây ra cuộc thảo luận sôi nổi trên nền tảng mạng xã hội weibo. Tính đến sáng thứ Sáu, chủ đề liên quan “Đội tuyển quốc gia thua Nhật Bản 0-7” đã được đọc 480 triệu lần.

Một cư dân mạng cho biết: "Sau 90 phút thi đấu, chúng tôi vẫn chưa biết thủ môn người Nhật trông như thế nào."; Một cư dân mạng khác thậm chí còn kêu gọi "giải tán" đội bóng, nói rằng: "Phải tốn quá nhiều công sức." Tiền chẳng có ý nghĩa gì với dự án vô dụng này."

Người hâm mộ Trung Quốc từ lâu đã đổ lỗi cho thành tích kém cỏi của đội bóng là do tình trạng tham nhũng trong quản lý bóng đá Trung Quốc. Hàng loạt quan chức cấp cao của bóng đá Trung Quốc đã bị bỏ tù trong năm nay vì nhận hối lộ, trong đó có cựu phó chủ tịch LĐBĐ Trung Quốc Li Yuyi và cựu chủ tịch Chen Xuyuan.

Đội tuyển Trung Quốc sẽ gặp Ả Rập Saudi vào thứ Ba tới.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ AFP và Reuters.)vú to

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền