tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Cố vấn của Biden gặp lãnh đạo Qatar để thảo luận về đàm phán Israel-Hamas

Cố vấn của Biden gặp lãnh đạo Qatar để thảo luận về đàm phán Israel-Hamas

thời gian:2024-08-28 22:31:34 Nhấp chuột:105 hạng hai

Một quan chức Mỹ tiết lộ rằng cố vấn cấp cao của Tổng thống Mỹ Joe Biden về các vấn đề Trung Đôngvú to, Brett McGurk, đã có cuộc hội đàm với các nhà lãnh đạo cấp cao của Qatar tại Doha vào thứ Ba (27/8). và Hamas.

Quan chức Hoa Kỳ, người phát biểu với điều kiện giấu tên vì ông không được phép công khai thảo luận về các cuộc đàm phán nhạy cảm, xác nhận rằng McGurk và Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Qatar Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al Thani (Sheikh Mohammed bin Abdulrahman Al Thani) đang đàm phán và trọng tâm của cuộc thảo luận. Các cuộc đàm phán cũng thảo luận về cuộc gặp của thủ tướng Qatar với tổng thống Iran trong tuần này.

Sau nhiều ngày đàm phán căng thẳng nhằm đảm bảo lệnh ngừng bắn ở Gaza và thỏa thuận thả con tin, Israel và Hamas đã chuyển cuộc đàm phán trong tuần này từ Cairo đến thủ đô Doha của Qatar. Hôm Chủ nhật (25/8), vòng đàm phán cấp cao Israel-Kazakhstan về lệnh ngừng bắn ở Gaza vừa kết thúc tại Cairo dù không thể đạt được thỏa thuận cuối cùng nhưng các cuộc đàm phán cấp thấp hơn giữa hai bên vẫn tiếp tục vào thứ Hai trong một nỗ lực. để thu hẹp những khác biệt còn lại.

Một quan chức Hoa Kỳ cho biết các cuộc đàm phán cấp nhóm làm việc này dự kiến ​​sẽ tiếp tục tại Doha vào thứ Tư (28 tháng 8). Không rõ tại sao địa điểm họp lại được chuyển từ Cairo hay liệu việc chuyển đến Doha có ảnh hưởng đến cuộc đàm phán hay không.

日本政府对此迅速作出反应。8月26日,日本外务省事务次官冈野正敬紧急召见了中国驻日本大使馆临时代办施泳,表达强烈抗议,并要求中方防止类似情况再次发生。同日,外务省亚洲大洋洲局局长鲶博行也向正在东京举行会谈的中国外交部亚洲司司长刘劲松表达了严正立场。

《港区国安法》实施超过4年来,最大规模的一次检控、民主派初选47人案,星期二(8月27日)开始处理第5批被告的求情,包括经审讯后定罪的前立法会议员梁国雄及前区议员柯耀林vú to,以及全部在审前认罪、参选新界西的8名被告,前立法会议员朱凯迪、尹兆坚、郭家麒;前区议员张可森、伍健伟、谭凯邦,以及前职工盟主席吴敏儿、前学民思潮发言人黄子悦。

Một quan chức Israel xác nhận rằng phái đoàn Israel sẽ tới Doha vào thứ Tư. Quan chức này phát biểu với điều kiện giấu tên vì các cuộc thảo luận liên quan đến các cuộc đàm phán ngừng bắn nhạy cảm.

Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel cho biết họ đã giải cứu một con tin từ một đường hầm ở miền nam Gaza vào thứ Ba. Người đàn ông này là một trong 251 người bị bắt cóc trong cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái.

Quân đội Israel cho biết họ tìm thấy Qaid Farhan Alkadi (Qaid Farhan Alkadi), 52 tuổi, "một mình vào thời điểm đó" trong "một chiến dịch phức tạp ở phía nam Dải Gaza". Arkady, người được xác định là thành viên của nhóm thiểu số Ả Rập Bedouin ở Israel, đang làm bảo vệ tại một nhà máy đóng gói ở Kibbutz Magen, một trong nhiều công ty bị tấn công vào ngày 7 tháng 10 tại một trong những cộng đồng nông nghiệp.

Arkady được đưa đến Trung tâm Y tế Soroka ở Israel, Giám đốc bệnh viện Shlomi Kodesh nói với AFP rằng Arkady "có vẻ trong tình trạng tốt", "nhưng bất kỳ ai cũng" Rất dễ mắc các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng sau một thời gian dài ở trong đường hầm. ," và anh ấy sẽ ở lại bệnh viện để "đánh giá liên tục."

Nhóm vận động Israel "Diễn đàn dành cho gia đình con tin và người mất tích" hoan nghênh việc giải cứu các con tin, nhưng nhấn mạnh rằng "đạt được thỏa thuận thông qua đàm phán là cách duy nhất để đảm bảo thả các con tin khác".

Hoạt động giải cứu con tin rất hiếm xảy ra. Alkadi là con tin thứ tám được quân đội Israel giải cứu kể từ khi quân đội Israel bắt đầu chiến dịch trên bộ ở Dải Gaza vào ngày 27 tháng 10 năm ngoái. Hiện vẫn còn 104 con tin Israel bị Hamas bắt giữ ở Gaza, nhưng quân đội Israel cho biết 34 người trong số họ đã chết và hầu hết số còn lại đã được thả trong lệnh ngừng bắn hồi tháng 11 để đổi lấy việc Israel thả tù nhân Palestine.

Điểm mấu chốt trong đàm phán Israel-Kazakhstan là Israel nhất quyết kiểm soát dải biên giới giữa Gaza và Ai Cập để ngăn cản Hamas tái vũ trang, nhưng Hamas từ chối chấp nhận yêu cầu này. Hãng thông tấn quốc gia Ai Cập Al-Qahera News cũng đưa tin rằng Cairo "sẽ không chấp nhận bất kỳ sự hiện diện nào của (quân đội) Israel trên cái gọi là 'Hành lang Philadelphia' (Hành lang Philadelphi) ở biên giới."

Hoa Kỳ bày tỏ sự lạc quan thận trọng về các cuộc đàm phán Israel-Kazakhstan vào thứ Hai. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby báo cáo "tiến bộ" về nỗ lực hòa giải và cho biết sẽ có thêm nhiều cuộc đàm phán liên quan đến "các nhóm công tác" cấp thấp trong những ngày tới.

Kobe nói với các phóng viên rằng nhóm Hoa Kỳ đang làm việc với các quan chức Ai Cập và Qatar để hòa giải các cuộc đàm phán Israel-Kazakhstan và hiện đang nghiên cứu việc trao đổi con tin do Hamas bắt giữ và các tù nhân Palestine do Israel giam giữ, bao gồm cả số lượng chính xác của cả hai bên và thỏa thuận tiềm năng Thời gian để trao đổi xảy ra. Ông nói: “Chúng tôi muốn hoàn thành nó càng nhanh càng tốt.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press và AFP.) vú to

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền