tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Việc đình chỉ đường sắt trên diện rộng của Canada đã gây ra tổn thất to lớn. Chính phủ cuối cùng không thể ngồi yên...

Việc đình chỉ đường sắt trên diện rộng của Canada đã gây ra tổn thất to lớn. Chính phủ cuối cùng không thể ngồi yên...

thời gian:2024-08-24 21:02:08 Nhấp chuột:103 hạng hai

Tân Hoa Xã, Bắc Kinh, ngày 24 tháng 8 (Phóng viên Ma Xiao) Do đàm phán lao động bế tắcADN-064, mạng lưới đường sắt của Canada đã bị đình chỉ trên diện rộng vào ngày 22. Gần 10.000 công nhân đường sắt đã ngừng làm việc và giao thông đường sắt của đất nước bị đình trệ. gần như bị tê liệt. Việc đóng cửa "chưa từng có" này nhanh chóng bị tạm dừng do sự can thiệp của chính phủ và một số chuyến tàu hiện đã hoạt động trở lại.

Vào ngày 22 tháng 8, tại Vancouver, Canada, một đoàn tàu chở container và thùng dầu bị chết máy trên đường ray. Tân Hoa Xã (Ảnh của Liang Sen)

Công ty Đường sắt Quốc gia Canada và Công ty Đường sắt Thành phố Kansas Thái Bình Dương của Canada là hai công ty vận tải hàng hóa đường sắt lớn ở Canada, do đó, trước đây họ đã không đàm phán được về tiền lương và giờ làm việc với công đoàn đại diện. hơn 9.000 công nhân đường sắt Sau khi vấn đề được giải quyết, hai công ty đã đồng loạt đóng cửa tất cả các dịch vụ đường sắt chở hàng ở Canada bắt đầu từ 0h ngày 22.

Vì việc đóng cửa đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế Canada và thậm chí ảnh hưởng đến hoạt động hậu cần xuyên biên giới, chính phủ Canada đã thay đổi thái độ trước đây là từ chối can thiệp vào ngày 22 và buộc hai công ty phải tham gia phân xử bằng trọng tài với các công đoàn của họ. Đường sắt Quốc gia Canada hoạt động trở lại vào sáng ngày 23, nhưng các chuyến tàu của Đường sắt Thành phố Kansas-Thái Bình Dương của Canada vẫn chưa hoạt động.

Theo nhiều báo cáo trên phương tiện truyền thôngADN-064, chỉ vài giờ sau khi 6.500 nhân viên Đường sắt Quốc gia Canada quay trở lại làm việc vào ngày 23, công đoàn đã gửi thông báo về cuộc đình công kéo dài 72 giờ vào ngày 26.

Kayhko là một trong số ngày càng nhiều người gặp tình trạng "flygskam" - thuật ngữ theo tiếng Thụy Điển ám chỉ việc xấu hổ khi bay. Những người này lo lắng kỳ nghỉ của họ tác động xấu đến môi trường. Họ nghĩ kỳ nghỉ xa xỉ bằng máy bay không phải điều đáng tự hào, thay vào đó, họ chọn những chuyến đi ngắn bằng đường bộ, đường sắt và ưu tiên sử dụng xe đạp.

Tòa nhà Landmark 4, thuộc khu căn hộ Vinhomes Central Park Tân Cảng treo biển "nghiêm cấm các hành vi sử dụng căn hộ chung cư vào mục đích cho thuê ngắn ngày như hình thức Airbnb". Chung cư The Tresor, quận 4 cũng treo banner ngay lối ra vào thang máy với nội dung "sử dụng căn hộ chung cư để ở cho mục đích kinh doanh dịch vụ lưu trú theo giờ, ngắn ngày (Airbnb) là hành vi pháp luật nghiêm cấm". Các nội dung cấm cũng được áp dụng tương tự ở các chung cư trung tâm TP HCM như Masteri Millennium, quận 4; Vinhomes Golden River, quận 1.

Món quà này giúp các hành khách có thể khám phá các điểm đến nổi tiếng tại Trung Quốc và thoải mái "mang cả thế giới" bên mình. Thành Đô, Tây An vốn nổi tiếng có nhiều đặc sản Trung Hoa còn Thượng Hải, Hong Kong được coi như "thiên đường mua sắm" của khách du lịch.

Canada đứng thứ hai trên thế giới về diện tích đất liền và dịch vụ hậu cần cũng như vận tải của nước này phụ thuộc nhiều vào đường sắt. Mạng lưới đường sắt của Công ty Đường sắt Quốc gia Canada và Công ty Đường sắt Thành phố Kansas Thái Bình Dương của Canada kéo dài từ bờ biển Đại Tây Dương đến bờ biển Thái Bình Dương và đi về phía nam vào Hoa Kỳ. Họ vận chuyển các sản phẩm trị giá 730 triệu USD mỗi ngày. thiệt hại kinh tế to lớn và nó cũng sẽ ảnh hưởng đến khoảng 30.000 người đi lại ở các thành phố như Vancouver, Toronto và Montreal.

Vào ngày 22 tháng 8, tại Vancouver, Canada, một người phụ nữ đi ngang qua lối vào của một nhà ga xe lửa đã đóng cửa. Tân Hoa Xã (Ảnh của Liang Sen)

Ngoài ra, do mối quan hệ chặt chẽ giữa Canada và Hoa Kỳ, cuộc đình công ở ngành đường sắt ở Canada cũng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến một số ngành công nghiệp ở Hoa Kỳ. Theo Bộ Giao thông Vận tải Hoa Kỳ, hàng hóa trị giá hàng tỷ đô la được vận chuyển bằng đường sắt giữa Hoa Kỳ và Canada mỗi tháng. Mặc dù chính phủ Canada đã can thiệp kịp thời để ngăn chặn tổn thất nhưng một số tổn thất vẫn không thể bù đắp được. Một số tuyến đường sắt của Hoa Kỳ và các khách hàng nước ngoài khác đã ngừng nhận các đơn đặt hàng hậu cần đến Canada do lo ngại về sự không chắc chắn của việc hệ thống đường sắt ngừng hoạt động.

Công ty Đường sắt Thái Bình Dương của Mỹ đã đưa ra tuyên bố vào ngày 22: "Các loại hàng hóa như ngũ cốc và phân bón rất quan trọng trong mùa hè cũng như gỗ dùng làm vật liệu xây dựng có thể bị ảnh hưởng."

Các sự cố đình chỉ hoạt động trong hệ thống đường sắt của Canada do tranh chấp lao động đã xảy ra nhiều lần trước đây, nhưng việc hai công ty đường sắt lớn đóng cửa đồng thờiADN-064, dẫn đến mạng lưới đường sắt bị tê liệt trên diện rộng, là "chưa từng có". Hãng tin AP cho biết, các cuộc đàm phán giữa các công ty đường sắt và các công đoàn đã bế tắc trong vài tháng. Đã có những lời kêu gọi chính phủ Canada hành động tích cực, nhưng Thủ tướng Trudeau không muốn chính phủ buộc phải phân xử vì sợ xúc phạm các công đoàn và những người khác. các đảng cánh tả, từ đó sẽ ảnh hưởng đến quyền lực tiếp tục của Đảng Tự do do ông lãnh đạo đã có tác động tiêu cực.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền