tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Trước thềm Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương, Tập Cận Bình bày tỏ ủng hộ tầm nhìn “Biển hòa bình” của Thủ tướng Fiji

Trước thềm Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương, Tập Cận Bình bày tỏ ủng hộ tầm nhìn “Biển hòa bình” của Thủ tướng Fiji

thời gian:2024-08-21 18:39:24 Nhấp chuột:89 hạng hai

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp Thủ tướng Fiji Sitiveni Rabuka tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào thứ Ba (20 tháng 8). Theo tuyên bố chung sau cuộc gặpgái xinh, Tập Cận Bình nói với Lambuka rằng ông ủng hộ tầm nhìn chính sách đối ngoại Thái Bình Dương của ông về "Đại dương hòa bình".

Tuyên bố này được đưa ra trước thềm Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương, một cuộc họp khu vực có sự tham dự của đại diện từ 18 quốc gia và sẽ được tổ chức tại Tonga vào thứ Hai tới (26 tháng 8).

Lambuka đã ủng hộ tầm nhìn "Biển hòa bình" từ giữa năm 2023. Chính sách này hình dung các quốc đảo Thái Bình Dương sẽ hợp tác với tất cả các cường quốc để tránh quân sự hóa khu vực.

Theo "Tuyên bố chung của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Cộng hòa Fiji" do Bộ Ngoại giao Trung Quốc ban hành, Tập Cận Bình nêu rõ: "Trung Quốc đánh giá cao tầm nhìn của Thủ tướng Lambuka về 'Biển Hòa bình' ' và cam kết hợp tác với Fiji để đóng góp cho hòa bình và an ninh quốc tế."

Trước chuyến đi 10 ngày tới Trung Quốc, Lambuka tuyên bố rằng ông sẽ không gây rắc rối về các vấn đề an ninh ở khu vực Thái Bình Dương. Nhưng điều này xảy ra trong bối cảnh cạnh tranh địa chính trị ngày càng gia tăng ở Thái Bình Dương, với việc Mỹ và Trung Quốc đang tranh giành ảnh hưởng trong khu vực.

Lambuka nói với Tập Cận Bình: "Tôi được truyền cảm hứng sâu sắc bởi các nguyên tắc chung sống hòa bình cũng như kinh nghiệm tiến bộ và phát triển của các bạn. Chúng phù hợp với khái niệm 'Biển hòa bình' trong lòng tôi." cho biết ông sẽ thăm các quốc đảo Thái Bình Dương. Sự ủng hộ của các nhà lãnh đạo Trung Quốc đối với tầm nhìn đã được đề cập tại diễn đàn.

  美国国务卿布林肯18日至20日相继访问以色列、埃及和卡塔尔三国。这是自去年10月7日新一轮巴以冲突爆发以来gái xinh,布林肯第九次访问中东地区。

莫雷拉的家人在社交媒体发布讣告:“她如自己所愿,在睡梦中安然离世,没有遭受痛苦。”

  据了解,今年是中国—东盟人文交流年,也是中国—东盟教育交流周连续举办的第17年。此前交流周活动累计吸引参会嘉宾超4.6万人次,签订各类合作协议和合作备忘录1900余份。

Tuyên bố chung giữa hai nước chỉ ra rằng Trung Quốc cũng cam kết mở rộng hợp tác thương mại song phương, tăng xuất khẩu của Fiji sang Trung Quốc và kết nối với Fiji thông qua sáng kiến ​​“Vành đai và Con đường” nhằm mở rộng cơ sở hạ tầng, thương mại và đầu tư, xóa đói giảm nghèo , thương mại điện tử, hàng không dân dụng, Hợp tác nông nghiệp, ngư nghiệp, cơ sở giáo dục, xanh, carbon thấp và các lĩnh vực khác.

Fiji luôn muốn nâng cấp cơ sở hạ tầng như cảng và đóng tàu, đường sá và xử lý nước thải, nhưng do nợ nần chồng chất nên nước này chỉ có thể đạt được mục tiêu bằng cách đấu tranh để có được điều kiện tốt hơn cho các nhà xuất khẩu nông sản và thủy sản.

Theo tuyên bố, Trung Quốc cũng sẽ khuyến khích đầu tư vào các ngành định hướng xuất khẩu của Fiji như du lịch, nông nghiệp và ngư nghiệp, đồng thời cam kết hỗ trợ các dự án nâng cấp đường bộ trên Vanua Levu, hòn đảo lớn thứ hai của Fiji.

Tuyên bố cuối cùng đề cập rằng hai bên đã nhất trí tăng cường hợp tác trong khuôn khổ dự trữ vật chất khẩn cấp của các quốc đảo Trung Quốc-Thái Bình Dương, ứng phó với biến đổi khí hậu, giảm nghèo và phát triển, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, Juncao, nông nghiệp, trung tâm đào tạo cảnh sát và nền tảng hợp tác khác.

Trong số đó, cam kết hợp tác với cảnh sát đã thu hút nhiều sự chú ý.

Lambuka đã thận trọng trong việc thúc đẩy quan hệ an ninh của Fiji với Trung Quốc kể từ khi ông nhậm chức. Fiji đã ký một thỏa thuận cảnh sát với Trung Quốc cách đây một thập kỷ, trong đó hai bên đồng ý trao đổi thông tin tình báo, tiến hành các chuyến thăm và cung cấp đào tạo cũng như trang thiết bị cho cảnh sát. Chính phủ Lambuka sau đó đã đình chỉ thỏa thuận vào năm 2022 do lo ngại về hoạt động của cảnh sát Trung Quốc tại nước này.

Sau khi xem xét, Fiji đã đồng ý tiếp tục thực hiện thỏa thuận vào tháng 3 năm nay, nhưng đã hủy việc cử cảnh sát Trung Quốc đến Fiji. Hiện chỉ có cảnh sát Fiji mới được phép đến Trung Quốc để đào tạo. Lambuka cũng tuyên bố “tổ chức lại lực lượng cảnh sát” vào tháng 6 và sẽ hợp tác chặt chẽ hơn với Australia.

Trong những năm gần đây, Trung Quốc tiếp tục mở rộng ảnh hưởng ở Quần đảo Thái Bình Dương. Mặc dù lợi tức đầu tư ở các quốc đảo Thái Bình Dương nhìn chung là thấp, các nhà phân tích chỉ ra rằng Fiji nằm ở cuối phía nam của “chuỗi đảo thứ hai” kéo dài tới Nhật Bản và là khu vực chiến lược quan trọng đối với Bắc Kinh khi nước này tìm kiếm sự thống trị ở Thái Bình Dương. .

Theo dữ liệu từ Ngân hàng Thế giới, khoản nợ lũy kế của Fiji đối với Trung Quốc đã vượt quá 218 triệu USD. Trung Quốc là chủ nợ song phương lớn nhất thế giới. Sau khi Lambuka thắng cử năm 2022, ông bắt đầu tìm kiếm thêm sự trợ giúp từ Australia.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền