tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Tỷ lệ thanh niên thất nghiệp cao ở Trung Quốc đã tạo ra một thế hệ giai cấp mới - "những đứa trẻ hư"

Tỷ lệ thanh niên thất nghiệp cao ở Trung Quốc đã tạo ra một thế hệ giai cấp mới - "những đứa trẻ hư"

thời gian:2024-08-21 19:10:13 Nhấp chuột:71 hạng hai

Tỷ lệ thanh niên thất nghiệp ngày càng tăng ở Trung Quốc đã đẩy hàng triệu sinh viên tốt nghiệp đại học vào tình thế khó khăn. Một số buộc phải chấp nhận những công việc lương thấpvú to, trong khi những người khác phải đối mặt với tình trạng “thất nghiệp khi tốt nghiệp” vì thậm chí không tìm được việc làm phù hợp. ' lương hưu để tồn tại. Thanh niên thất nghiệp ở Trung Quốc cũng đã sinh ra một thế hệ mới: “những đứa trẻ hư”.

"Tòa nhà chưa hoàn thiện" đã trở thành một từ thông dụng trực tuyến trên mạng xã hội Trung Quốc trong năm nay. Nó vay mượn từ hàng chục triệu "tòa nhà chưa hoàn thiện" đã xuất hiện ở Trung Quốc từ năm 2021 và đã bị đóng cửa trước khi hoàn thành. tính cạnh tranh tột độ của nhiều thanh niên Trung Quốc. Sau nhiều năm chật vật trên bậc thang học vấn, anh không thể tìm được việc làm dù có bằng đại học, và cuộc sống của anh buộc phải rơi vào bế tắc như một “tòa nhà chưa hoàn thiện”.

“Đối với nhiều sinh viên tốt nghiệp đại học Trung Quốc, triển vọng việc làm tốt hơn, khả năng thăng tiến trong xã hội, triển vọng cuộc sống tươi sáng hơn—mọi thứ mà một tấm bằng đại học từng được đảm bảo ngày càng khó nắm bắt,” Trợ lý Giáo sư Xã hội học của Đại học Michigan, Chu Yun, nói với Reuters.

Số lượng sinh viên tốt nghiệp đại học ở Trung Quốc đạt mức kỷ lục 11,79 triệu vào mùa hè này. Họ phải tìm việc làm trong một thị trường lao động trì trệ trong nền kinh tế suy thoái. Nền kinh tế Trung Quốc vẫn bị đè nặng bởi cuộc khủng hoảng bất động sản, cùng với sự suy thoái do dịch bệnh COVID-19 và các biện pháp thắt chặt quy định đối với lĩnh vực tài chính, công nghệ và giáo dục, tiếp tục tác động đến thị trường việc làm.

Dữ liệu chính thức cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên Trung Quốc đã tăng lên 17,1% trong tháng 7, mức cao nhất trong năm nay. Dữ liệu này là tỷ lệ thất nghiệp của những người trong độ tuổi 16-24 không bao gồm học sinh. Tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên Trung Quốc đạt mức cao kỷ lục 21,3% vào tháng 6 năm ngoái. Sau đó, chính quyền đã đình chỉ công bố dữ liệu. Mặc dù việc công bố dữ liệu đã được tiếp tục vào tháng 1 năm nay nhưng phương pháp thống kê đã được sửa đổi.

Sau khi mất việc, một số thanh niên trở về quê hương để trở thành "những đứa trẻ toàn thời gian" và dựa vào lương hưu và tiền tiết kiệm của cha mẹ để sinh sống. Những người có bằng tốt nghiệp cũng không được miễn trừ và phải đối mặt với những lựa chọn hạn chế sau khi tốt nghiệp, họ phải hạ thấp kỳ vọng về một công việc được trả lương cao hoặc tìm một công việc hầu như không đủ trang trải cuộc sống.

新加坡拉惹勒南国际研究院海洋安全专家许瑞麟(Collin Koh)说vú to,“中国正试图恐吓菲律宾,迫使他们撤回在(南中国海有争议的珊瑚礁)周围的海岸警卫队部署。”

《纽约时报》说,白宫从未宣布拜登已经批准了修订后的战略。这份战略的题目是《核应用指南》(Nuclear Employment Guidance)。但是这则报道说,有关这项修订的非保密通知预计将在拜登离任前送交国会。

拜登发表了措辞清晰而精力充沛的讲话,似乎陶醉于能有机会为自己的执政记录辩护,为他的副总统助选,并抨击特朗普。他当晚的讲话更让人想起了2020年胜选时的拜登,而不是6月间与特朗普电视辩论时的拜登。在那次辩论中,他说话含含糊糊,有时语无伦次,这种辩论表现引发了党内让他急流勇退的呼声,他随后不再竞选连任。

Sau khi nhận bằng thạc sĩ tại Đại học Ngoại giao Bắc Kinh danh tiếng vào năm ngoái, Zephyr Cao, 27 tuổi, hiện đã trở về quê hương Hà Bắc do mức lương thấp hơn mong đợi. Anh không còn tìm kiếm một công việc đầy đủ nữa. -thời gian làm việc và đã bắt đầu đặt câu hỏi về giá trị của việc học hành.

"Nếu tôi làm việc từ 3 đến 4 năm sau khi tốt nghiệp đại học, mức lương của tôi có thể tương đương với mức lương tôi kiếm được hiện nay khi tôi có bằng thạc sĩ," Cao Zefei nói.

Amada Chen, một sinh viên mới tốt nghiệp Đại học Y học Cổ truyền Trung Quốc Hồ Bắc, đã nghỉ việc ở vị trí bán hàng tại một doanh nghiệp nhà nước Trung Quốc vào tuần trước, chỉ sau một tháng làm việc. Cô đổ lỗi cho quyết định nghỉ việc của mình là do văn hóa làm việc tồi tệ và những kỳ vọng không thực tế của sếp. Trong 15 ngày đầu tiên của thời gian thử thách, cô chỉ được trả 60 nhân dân tệ (8,40 USD) cho 12 giờ mỗi ngày.

"Tôi đã khóc mỗi ngày trong suốt một tuần," cô nói.

Ước mơ ban đầu của cô là trở thành nhân viên kiểm tra chất lượng hoặc nhà nghiên cứu, hy vọng rằng công việc cô sẽ làm sẽ phù hợp với kỹ năng chuyên môn về y học cổ truyền Trung Quốc của cô. Nhưng sau khi gửi hơn 130 thư ứng tuyển, hầu hết những thư cô nhận được đều là các vị trí liên quan đến bán hàng hoặc thương mại điện tử.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhiều lần nhấn mạnh rằng tìm việc làm cho thanh niên là ưu tiên hàng đầu. Chính phủ đã kêu gọi tạo thêm nhiều kênh để thanh niên tương tác với các nhà tuyển dụng tiềm năng, chẳng hạn như hội chợ việc làm, đồng thời đưa ra các chính sách hỗ trợ kinh doanh để thúc đẩy việc làm.

Tuy nhiên, khi ngày càng có nhiều người trẻ có trình độ học vấn cao hơn tham gia thị trường, triển vọng việc làm của thanh niên Trung Quốc vẫn không chắc chắn.

Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 6 năm nay bởi "China Higher Education Research", một tạp chí liên kết với Bộ Giáo dục Trung Quốc, từ năm 2024 đến năm 2037, nguồn cung sinh viên đại học sẽ vượt quá nhu cầu vào năm 2034; số lượng sinh viên mới tốt nghiệp đại học có thể đạt đỉnh điểm khoảng 18 triệu người.

(Bài viết này chủ yếu dựa trên các báo cáo từ Reuters.) vú to

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền