tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Nhìn ra thế giới | Chuyên gia: Nợ tăng cao đã tác động đến tín dụng quốc tế của đồng đô la Mỹ, nhiều nước đẩy nhanh quá trình “phi đô la hóa”

Nhìn ra thế giới | Chuyên gia: Nợ tăng cao đã tác động đến tín dụng quốc tế của đồng đô la Mỹ, nhiều nước đẩy nhanh quá trình “phi đô la hóa”

thời gian:2024-08-02 11:38:15 Nhấp chuột:98 hạng hai

  Xinhuanet, Bắc Kinh, ngày 1 tháng 8 (Yang Yang) Dữ liệu mới nhất do Bộ Tài chính Hoa Kỳ công bố cho thấy tổng nợ của chính phủ liên bang Hoa Kỳ lần đầu tiên đã vượt quá 35 nghìn tỷ USD. Các chuyên gia tin rằng việc vay mượn quá mức của chính phủ Hoa Kỳ sẽ tiêu tốn quá mức hoặc thậm chí làm mất đi vị thế bá chủ của đồng đô la Mỹ trong hệ thống tiền tệ quốc tếAi Uehara, ảnh hưởng đến sự bền vững của nền kinh tế Hoa Kỳ và phản tác dụng đối với tín dụng của chính phủ Hoa Kỳ.

  Trong những năm gần đây, nợ của Hoa Kỳ tiếp tục “quả cầu tuyết” với tốc độ ngày càng nhanh và nợ chính phủ Hoa Kỳ “tăng vọt”, vượt quá 32 nghìn tỷ đô la Mỹ vào tháng 6 năm 2023; 34 nghìn tỷ USD vào tháng 12 năm 2023, sớm hơn 5 năm so với dự báo của Văn phòng Ngân sách Quốc hội vào tháng 1 năm 2020.  

  Đây là Tòa nhà Kho bạc được chụp ở Washington, thủ đô của Hoa Kỳ, vào ngày 20 tháng 1. Tân Hoa Xã (ảnh của Liu Jie)

  Nghiện nợ đã rơi vào một mô hình phát triển luẩn quẩn

   Shen Yi, giáo sư tại Đại học Phúc Đán; , cho rằng việc vay mượn của chính phủ Mỹ đã trở thành cơn nghiện, ăn uống, đã rơi vào mô hình phát triển luẩn quẩn. Một mặt, vào những năm 1980, Hoa Kỳ đã thực hiện các chính sách kinh tế tân tự do, với logic quản trị cốt lõi của nó là cắt giảm thuế, dẫn đến khoảng cách giàu nghèo ngày càng gia tăng trong xã hội Mỹ và sự sụt giảm doanh thu tài chính của chính phủ Hoa Kỳ. có thể sử dụng thông qua thuế. Nguồn cung tài chính không đủ và chính phủ chỉ có thể có được nó thông qua vay mượn.

  Mặt khácAi Uehara, nền chính trị hai đảng cạnh tranh ở Hoa Kỳ đã làm trầm trọng thêm tình trạng nghiện nợ này. Nếu một bên chủ trương tăng thuế thì bên kia sẽ tấn công, đặc biệt nếu chính sách tăng thuế nhắm vào tầng lớp giàu có và các nhóm lợi ích liên quan sẽ cản trở việc thực hiện chính sách. Chiến lược đối ngoại của Hoa Kỳ cũng là một chiến lược bá quyền, và các cuộc xung đột giữa Nga với Ukraine, giữa Palestine và Israel đã khiến chi tiêu chính phủ tiếp tục gia tăng. Shen Yi cho biết: “Không thể giảm chi tiêu và tăng doanh thu là một vấn đề nên chúng tôi chỉ có thể vay nợ”. Điều này đã hình thành nên sự phụ thuộc của chính phủ Mỹ vào nợ quốc gia và hình thành mô hình quản trị dựa trên nợ.

  Shen Yi nói rằng chính phủ Hoa Kỳ có quan điểm chính trị đảng phái rất rõ ràng và ý tưởng thay phiên nhau nắm quyền. Theo họ, chỉ cần vấn đề nợ nần không bùng nổ trong nhiệm kỳ của tôi thì tôi sẽ không có gánh nặng tâm lý nào và có thể kiếm sống như một thói quen.

  Đây là năm bầu cử ở Hoa Kỳ. Hai đảng đang trong cuộc chiến khốc liệt nhưng đều nhắm mắt làm ngơ trước nguy cơ nợ nần ngoài tầm kiểm soát. Michael Peterson, Giám đốc điều hành của Peter Peterson Foundation, cho biết: “Còn chưa đầy 100 ngày nữa là đến cuộc bầu cử, nhưng ngay cả trong khoảng thời gian ngắn này, khoản nợ của chúng tôi dự kiến ​​sẽ tăng thêm 1 nghìn tỷ USD”. không phải là vấn đề."

  Uống thuốc độc để giải khát sẽ phản tác dụng đối với tín dụng của chính phủ Hoa Kỳ.

  Đối mặt với những khoản nợ khổng lồ, nền chính trị Hoa Kỳ và giới kinh doanh cũng như các chuyên gia kinh tế đa quốc gia bày tỏ lo ngại động thái “uống thuốc độc để giải khát” sẽ mang đến những nguy cơ tiềm ẩn lớn cho chính nước Mỹ và hệ thống kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, chính phủ Mỹ vẫn đi theo con đường riêng của mình.

  Shen Yi tin rằng chính phủ Hoa Kỳ rất cố ý vì họ dựa vào quyền bá chủ của đồng đô la Mỹ—Cục Dự trữ Liên bang tiếp tục phát hành thêm đô la Mỹ và các nhà đầu tư nắm giữ đô la Mỹ đầu tư thặng dư đô la Mỹ của họ ở Hoa Kỳ do những hạn chế đối với các đối tượng đầu tư của Hoa Kỳ. Nhưng việc phát hành thêm đô la Mỹ một cách vô đạo đức sẽ dẫn đến sự sụt giảm xếp hạng tín dụng của nợ Mỹ.

  Ông nói rằng trước đây mọi người đều cảm thấy rằng hệ thống tài chính to lớn và lợi thế phát triển của Hoa Kỳ sẽ không khiến tín dụng của Hoa Kỳ phải đối mặt với nguy cơ phá sản và đồng đô la Mỹ là không thể thay thế trong tiền tệ quốc tế hệ thống. Nhưng hiện nay, với việc chính phủ Mỹ vay mượn quá mức dẫn đến tín dụng của đồng đô la Mỹ sụt giảm và mất đi tính không thể thay thế của nó, quyền bá chủ của đồng đô la Mỹ đã trở thành nhân tố bất ổn đe dọa nền kinh tế thế giới.

与会者一致认为,中非双方都希望通过伙伴关系和互学互鉴实现繁荣和现代化。肯尼亚国际关系学者卡文斯·阿德希尔表示,富有成效的一系列非中合作项目为促进非洲大陆现代化奠定坚实硬件基础,将持续在非创造就业机会,推动非洲社会经济发展。“非洲很多国家从中国式现代化中得到启发,愿意向中国学习并探索出符合非洲的发展模式。”阿德希尔说,以肯尼亚为例,基础设施建设极大地方便了人们出行,推动了肯尼亚社会经济发展。

  “蜿蜒崎岖的明城墙,一直延伸到苍茫狂野尽头。”从威尼斯出发,意大利车手阿尔贝托·菲奥林来到嘉峪关长城。他当天在日记里写下:“这是惊心动魄的一瞥。”

  他认为,中国围绕完善高水平对外开放体制机制提出一系列举措,包括合理缩减外资准入负面清单,保障外资企业在要素获取、资质许可、标准制定、政府采购等方面的国民待遇等,是对外释放的重要信号。

  “Thế giới không muốn bị Hoa Kỳ bắt cóc.” Shen Yi nói rằng thực tiễn “phi đô la hóa” ở nhiều quốc gia đang gia tăng. Các lựa chọn mới đã xuất hiện trong hệ thống tiền tệ quốc tế và các nhà đầu tư hợp lý hơn chắc chắn sẽ tránh được sự không chắc chắn về giá trị của đồng đô la Mỹ và những rủi ro mà nó gây ra thông qua các khoản đầu tư đa dạng. Ai Uehara

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền