tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ: Đừng chơi “quân bài Trung Quốc” trong năm bầu cử

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ: Đừng chơi “quân bài Trung Quốc” trong năm bầu cử

thời gian:2024-07-28 20:01:08 Nhấp chuột:100 hạng hai

(Washingtongái xinh, ngày 28) Trang web của Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ đã đưa ra thông cáo báo chí vào Chủ nhật, Đại sứ Xie Feng nêu rõ khi tham dự hội thảo kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ tại San Francisco hôm thứ Bảy (27) theo giờ địa phương rằng Hoa Kỳ sẽ ngừng can thiệp vào công việc nội bộ của Trung Quốc và ngừng chơi “quân bài Trung Quốc” trong một năm bầu cử.

Xie Feng cho biết khi từ chức rằng việc thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cách đây 45 năm là một cột mốc quan trọng trong lịch sử quan hệ Trung-Mỹ và lịch sử quan hệ quốc tế. Trong 45 năm qua, con tàu khổng lồ trong quan hệ Trung – Mỹ có lúc tiến bước vượt sóng gió, có lúc vượt qua ghềnh thác, bãi cạn. Kim ngạch thương mại song phương đã tăng hơn 200 lần, đạt 1/5. thế giới và đầu tư hai chiều đã lên tới hơn 260 tỷ USD.

Xie Feng cho rằng những thăng trầm trong quan hệ Trung-Mỹ trong vài năm qua bắt nguồn từ việc Mỹ coi Trung Quốc là đối thủ cạnh tranh chính để đàn áp và kiềm chế, thậm chí còn đi quá xa khi cường điệu hóa điều đó. Trung Quốc là một “mối đe dọa hiện hữu”. Nhiều người sáng suốt đã đưa ra những tiếng nói hợp lý, tin rằng việc tìm kiếm sự ngăn chặn và thay đổi chế độ theo phong cách Chiến tranh Lạnh là liều lĩnh và nguy hiểm, đồng thời không nên sử dụng ngôn ngữ theo phong cách Chủ nghĩa McCarthy để kích động hận thù và đối đầu. Việc coi Trung Quốc là “kẻ thù tưởng tượng” là một đánh giá sai lầm về chiến lược nghiêm trọng và là sự đầu tư sai hướng các nguồn lực chiến lược của chính mình.

Xie Feng nhấn mạnh rằng Trung Quốc không có kế hoạch thách thức hoặc thay thế Hoa Kỳ và Hoa Kỳ không nên có bất kỳ kế hoạch nào để đàn áp và kiềm chế Trung Quốc; Trung Quốc chưa bao giờ có ý định và sẽ không can thiệp vào các cuộc bầu cử cũng như công việc nội bộ của Hoa Kỳgái xinh, và Mỹ cũng phải ngừng can thiệp một cách vô lý vào công việc nội bộ của Trung Quốc, ngừng chơi “quân bài Trung Quốc” trong một năm bầu cử. Nếu cả hai bên coi nhau là đối tác, quan hệ Trung-Mỹ sẽ dần được cải thiện.

只不过,天空不作美,下起了雨,但仍没有浇熄人们的热情。热气球主火炬台被点燃后缓缓升空,开幕式最终在加拿大歌后席琳狄翁的完美歌声中划下完美句点。

声明称,菲律宾在与中国军队在该地区发生暴力冲突一个多月后,此次是马尼拉和北京上周达成“临时安排”协议以来,菲方首次前往阿云津礁为菲军队运送日常必需品和轮换任务。

中国国家文物局表示,“北京中轴线”由古代皇家宫苑建筑、古代皇家祭祀建筑、古代城市管理设施、国家礼仪和公共建筑以及居中道路遗存等五大类遗存共同组成,这五种不同类型的历史遗存gái xinh,连接宏伟、庄严的国家礼仪场所和繁华、热闹的市井街市,并形成了前后起伏、左右均衡对称的景观韵律与壮美秩序。

朝中社报导,金正恩周五表示要“坚决捍卫我们的思想和制度”,而“建成子孙万代享福享乐的人民乐园”是“我们这一代的神圣使命和本分”。

Sự khác biệt phải được quản lý hợp lý

Xie Feng cũng cho rằng việc Trung Quốc và Hoa Kỳ có sự khác biệt trong một số vấn đề là điều khó tránh khỏi, nhưng điều này không ngăn cản hai bên tìm kiếm điểm chung trong khi bảo lưu những khác biệt để phát triển quan hệ song phương và tăng cường hợp tác cùng có lợi dựa trên Vấn đề mấu chốt là phải giải quyết hợp lý những khác biệt, không để những khác biệt chi phối quan hệ hai nước.

Ông kêu gọi cả hai bên tiếp tục sử dụng đối thoại để tăng cường sự tin cậy lẫn nhau và giải quyết những khác biệt, đồng thời thảo luận các vấn đề thường xuyên hơn và thảo luận các vấn đề dễ dàng hơn. Chúng ta cũng phải tôn trọng lợi ích cốt lõi và mối quan tâm lớn của nhau, đồng thời xử lý đúng đắn các vấn đề nhạy cảm như Đài Loan theo nguyên tắc của ba thông cáo chung Trung-Mỹ.

Xie Feng cũng đề cập rằng trao đổi giữa người dân bình thường giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ không bị ảnh hưởng bởi những thăng trầm trong quan hệ chính trị. Ông hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ "làm nhiều hơn nữa" trong việc tăng cường hơn nữa. các chuyến bay và thúc đẩy trao đổi chuyến thăm của sinh viên và học giả, đồng thời sẽ đưa ra lời nhắc và xếp hạng về chuyến đi đến Trung Quốc. Chúng tôi sẽ "giảm bớt" nỗ lực điều tra và hồi hương nhân viên Trung Quốc để tạo điều kiện cho sự phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững của Sino. -Quan hệ Mỹ

Ngoài ra, về quan hệ kinh tế và thương mại song phương, Xie Feng nhấn mạnh rằng sự phát triển của Trung Quốc và hợp tác Trung-Mỹ mang lại động lực tăng trưởng bền vững cho nền kinh tế Hoa Kỳ, mang lại không gian thị trường khổng lồ cho các công ty Hoa Kỳ và cung cấp sản phẩm chất lượng cao với chi phí thấp. hàng hóa cho người dân Mỹ Hơn 70.000 Nhiều công ty Mỹ chia sẻ cổ tức từ sự phát triển của Trung Quốc tại Trung Quốc, và chỉ riêng xuất khẩu sang Trung Quốc đã hỗ trợ 930.000 việc làm cho người Mỹ.

Ông hỏi một cách khoa trương, nếu Hoa Kỳ thực sự “chịu thua” thì làm sao sự hợp tác giữa hai bên có thể kéo dài 45 năm? Liệu việc coi việc ngăn chặn Trung Quốc là mục tiêu duy nhất của mình có thực sự có lợi cho lợi ích của Hoa Kỳ, thay vì tiêu diệt một nghìn kẻ thù và mất một nghìn rưỡi kẻ thù, đồng thời từ bỏ thương mại tự do, các nguyên tắc thị trường và tinh thần hợp đồng? "Sẽ không có người chiến thắng trong chiến tranh thương mại, chiến tranh công nghiệp và chiến tranh công nghệ. Việc tách rời để giải quyết vấn đề chỉ có thể dẫn đến hướng ngược lại."

Cuối cùng, Xie Feng đề cập rằng theo thống kê, việc chấm dứt quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn với Trung Quốc sẽ mang lại thiệt hại kinh tế 1,6 nghìn tỷ USD cho Hoa Kỳ. Thành công của Trung Quốc và Mỹ là cơ hội chứ không phải là mối đe dọa cho nhau. Hai bên nên đạt được thành tựu của nhau thay vì làm tổn thương nhau, kéo dài danh sách hợp tácgái xinh, rút ​​ngắn danh sách tiêu cực và tận dụng câu chuyện thành công của đối thoại. và hợp tác để bù đắp câu chuyện tiêu cực về trò chơi có tổng bằng 0.

{hai mươi ba} Trung Quốc bầu cử tổng thống Mỹ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Phó Giám đốc Nông nghiệp: Lô nguyên liệu sầu riêng nguyên quả đầu tiên sẽ xuất khẩu sang Trung Quốc vào tháng 9 Người Nhật biểu tình đòi trả lại di vật văn hóa bị cướp phá từ Trung Quốc Vương Nghị: NATO can thiệp vào châu Á - Thái Bình Dương chắc chắn sẽ dẫn đến đối đầu Fuyao của Trung Quốc, nhà cung cấp kính ô tô lớn nhất thế giới, bị chính quyền Mỹ đột kích
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền