tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Dịch sốt Tây Nile bùng phát ở Israel, Ai Cập tăng cường giám sát y tế nhập cảnh

Dịch sốt Tây Nile bùng phát ở Israel, Ai Cập tăng cường giám sát y tế nhập cảnh

thời gian:2024-07-28 13:34:16 Nhấp chuột:175 hạng hai

(Cairogái xinh, ngày 28) Dịch sốt Tây Nile bùng phát ở Israel vào tháng 5. Số ca được xác nhận đã vượt quá 500 và 32 người đã chết. Bộ Y tế Ai Cập mới đây đã đưa ra các biện pháp quản lý đặc biệt tại các điểm nhập cảnh và tăng cường các quy trình giám sát sức khỏe, vệ sinh đối với hành khách, phương tiện và hàng hóa nhập cảnh vào Israel nhằm ngăn chặn Sốt Tây sông Nile lây lan từ Israel sang Ai Cập.

Hãng thông tấn Trung ương Đài Loan dẫn lời phương tiện truyền thông trực tuyến độc lập của Ai Cập "Phố Ai Cập" vào Chủ nhật đưa tin rằng trước sự gia tăng hoạt động của "cơn sốt Tây sông Nile" được phát hiện ở nhiều khu vực ở Israel, đơn vị kiểm dịch của Bộ Y tế Ai Cập Một loạt các biện pháp vệ sinh và y tế phòng ngừa đã được thực hiện tại các điểm nhập cảnh “trên biển, trên bộ và trên không”, đồng thời việc kiểm tra sức khỏe sẽ được thực hiện đối với tất cả hành khách đến Ai Cập trực tiếp hoặc gián tiếp từ Israel.

Theo báo cáo của The Times of Israel vào giữa tháng 7, 32 người đã chết vì sốt Tây sông Nile ở Israel kể từ tháng 6.

"The Times of Israel" cho biết bệnh sốt Tây Nile đã hoành hành ở Israel trong nhiều năm, chủ yếu xảy ra từ tháng 6 đến tháng 11. Căn bệnh này năm nay bắt đầu sớm hơn những năm trước. Có thể do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu toàn cầu và thời tiết ẩm ướt, khiến muỗi sinh sản tràn lan trong khu vực.

Thứ Năm tuần trước, cơ quan y tế Israel cho biết có 485 ca nhiễm mới được xác nhận từ ngày 2 đến ngày 21 tháng 7, nâng tổng số ca kể từ ngày 1 tháng 5 lên 566. Hầu hết các bệnh nhân được báo cáo là đến từ miền trung Israel.

王毅又指,今年5月,中国总理李强和岸田在韩国首尔的中日韩领导人会议期间举行会晤,就进一步落实三藩市会晤成果达成一致。双方应以这些共识为指引gái xinh,推动中日关系克服困难、排除干扰,正道正行、行稳致远。

“在我们国家的这个关键时刻,我们将尽一切努力确保她在11月获胜。”他也呼吁美国选民加入支持哈里斯的行列。

他说:“有些模型显示巴黎正处于这场大雨的边缘,而另一些模型则看到15至20毫米的降雨量,或者两三个小时内达到持续10天的降雨量。”

“现在看来他正在反口,”哈里斯周四下午谈到特朗普时说道。“但我已经准备好了。”

"Đường đến Ai Cập" tuyên bố rằng theo "Hướng dẫn về Sốt Tây Nile" của Bộ Y tế Ai Cập, vi rút Tây Nile là thủ phạm chính gây ra Sốt Tây Nile. Virus West Nile chủ yếu lây truyền sang người qua muỗi bị nhiễm bệnh. Phổ biến ở Châu Phi, Châu Âu, Trung Đông, Bắc Mỹ và Tây Á. Các triệu chứng bao gồm phát ban, sốt, nhức đầu, mệt mỏi, đau nhức cơ thể, buồn nôn và ói mửa.

Chim là vật chủ yếu mang vi-rút West Nile. Loại vi-rút này xâm nhập vào tuyến nước bọt của muỗi trong vòng vài ngày sau khi truyền từ chim sang muỗi. Sau đó muỗi đốt người và truyền virus sang người. Thời gian ủ bệnh của bệnh này thường từ 3 đến 14 ngày.

Hiện tại không có cách điều trị cụ thể nào

Vi rút Tây Nile được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1937 gần Uganda trên bờ tây sông Nile, do đó có tên là vi rút Tây Nile.

"Hướng dẫn về Sốt Tây Nile" của Bộ Y tế Ai Cập cũng nêu rõ rằng hiện tại không có phương pháp điều trị cụ thể nào cho Sốt Tây Nile và trọng tâm chính là cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc hỗ trợ và điều trị các triệu chứng.

Bộ Y tế Israel khuyến nghị người dân nên mặc áo dài tay và quần dài vào ban đêm khi muỗi hoạt động mạnh nhất, lắp lưới chắn trên cửa sổ và sử dụng quạt cũng như các sản phẩm và thiết bị đuổi muỗi.

Bộ Y tế Israel cũng nhấn mạnh rằng nước trong bình và bát uống nước cho vật nuôi phải được thay ít nhất một lần một tuần. Muỗi cái có cơ hội đẻ trứng ở nơi nước đọng. gái xinh

Người israel bệnh dịch Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Vụ tấn công bằng tên lửa giết chết 12 người ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng [Chiến tranh Israel-Palestine] Lực lượng Israel ném bom các trường học ở Gaza, khiến 30 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương Công tố viên ICC nộp đơn xin bắt thủ tướng Israel Anh không còn phản đối [Bầu cử Tổng thống Mỹ] Trump gặp Netanyahu và chỉ trích Harris vì "thiếu tôn trọng" Israel
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền