tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Người dân Venezuela xuống đường biểu tình phản đối việc ông Maduro tái đắc cử tổng thống

Người dân Venezuela xuống đường biểu tình phản đối việc ông Maduro tái đắc cử tổng thống

thời gian:2024-07-30 12:22:34 Nhấp chuột:82 hạng hai

(CaracasADN-064, ngày 29) Các cuộc biểu tình đã nổ ra ở một số thành phố của Venezuela vào thứ Hai theo giờ địa phương, với những người biểu tình đặt câu hỏi về chiến thắng tái tranh cử của Tổng thống Maduro.

Theo báo cáo của Agence France-Presse và CNN, các cuộc biểu tình đã nổ ra ở nhiều thành phố, bao gồm cả Maracay ở miền trung bắc Venezuela.

Hàng nghìn người tập trung tại một số khu vực của thủ đô Caracas, hô vang các khẩu hiệu "Tự do, tự do!" và "Chính phủ này sẽ sụp đổ!".

巡警周一在委内瑞拉齐门加拉加斯,计帐请愿现场的瓦砾。(图取自法新社)Cảnh sát đang dọn dẹp đống đổ nát từ một cuộc biểu tình ở Caracas, thủ đô của Venezuela vào thứ Hai. (Ảnh chụp từ AFP)

Một số người xé các áp phích tranh cử của Maduro khỏi cột điện thoại trên đường phố và đốt chúng. Nhiều người đập nồi và chảo, một hình thức phản kháng truyền thống của Mỹ Latinh.

Video trên mạng xã hội cho thấy những người biểu tình lật đổ bức tượng của Maduro ở bang ven biển Falcon.

Vệ binh Quốc gia bắn hơi cay và một số người biểu tình đội mũ bảo hiểm xe máy và quấn khăn che mặt để tự bảo vệ. Một số dùng đá đánh trả lính gác.

Maduro: Mục tiêu đảo chính phát xít và phản cách mạng

Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela đã phê chuẩn Maduro cho nhiệm kỳ sáu năm lần thứ ba cho đến năm 2031. ADN-064

Kết quả bầu cử đã gây ra mối lo ngại từ Liên Hợp Quốc, Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu và một số quốc gia Mỹ Latinh về những bất thường trong bầu cử, mặc dù Trung Quốc, Nga và Cuba đã chúc mừng Maduro.

委内瑞拉警方周一在齐门加拉加斯,向请愿者辐射催泪弹。(图取自法新社)Cảnh sát Venezuela bắn hơi cay vào người biểu tình ở thủ đô Caracas hôm thứ Hai. (Ảnh chụp từ AFP)

Maduro, 61 tuổi, bác bỏ những lời chỉ trích và nghi ngờ từ các nước chủ yếu là phương Tây về kết quả bỏ phiếu hôm Chủ nhật tại một cuộc họp vào sáng thứ Hai, cho rằng Venezuela là mục tiêu của một "cuộc đảo chính" do "những kẻ phát xít và phản cách mạng" cố gắng thực hiện.

Trong tuyên bố chung hôm thứ Hai, 9 quốc gia Mỹ Latinh đã kêu gọi "đánh giá toàn diện kết quả bầu cử với sự tham gia của các quan sát viên bầu cử độc lập".

Caracas phản pháo lại vào thứ Hai, cho biết họ sẽ rút nhân viên ngoại giao ở Argentina, Chile, Costa Rica, Panama, Peru, Dominica và Uruguay, với lý do "các hành động và tuyên bố can thiệp" của các quốc gia đó.

Trung tâm Carter có trụ sở tại Hoa Kỳ, một trong số ít tổ chức được phép đưa quan sát viên vào Venezuela, đã kêu gọi Ủy ban bầu cử quốc gia Venezuela ngay lập tức công bố kết quả chi tiết ở cấp điểm bỏ phiếu.

Brazil và Colombia cũng kêu gọi xem xét lại số phiếu bầu, còn Tổng thống Chile Boric bày tỏ sự không tin tưởng vào kết quả bỏ phiếu.

Peru triệu hồi đại sứ của mình và Panama cho biết họ đang đình chỉ quan hệ với Caracas. ADN-064

Phía đối lập giành được 70% phiếu bầu

Mặc dù tòa án cấm phe đối lập Machado tranh cử tổng thống và thách thức Maduro, nhưng các cuộc thăm dò đã dự đoán phe đối lập sẽ giành chiến thắng vang dội.

Vào đầu giờ sáng thứ Hai, Ủy ban bầu cử quốc gia thông báo rằng Maduro nhận được 51,2% phiếu bầu, trong khi người đại diện của Machado là Gonzalez nhận được 44,2% phiếu bầu. Phe đối lập tỏ ra không hài lòng, cho biết họ nhận được ít nhất 70% phiếu bầu.

反对委内瑞拉总统马杜罗政府的请愿者,周一在卡拉沃沃州巴伦西亚市点燃轮胎。(图取自法新社) Những người biểu tình chống lại chính phủ của Tổng thống Venezuela Maduro đốt lốp xe ở Valencia, bang Carabobo, hôm thứ Hai. (Ảnh chụp từ AFP)

Gonzalez thề: "Chúng tôi sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi ý chí của người dân Venezuela được phản ánh."

Machado mô tả cuộc bầu cử là "lại một vụ gian lận nữa" và nhấn mạnh rằng Gonzalez là tổng thống được bầu hợp pháp của Venezuela.

Bộ trưởng Tư pháp Szabo sau đó đã liên kết Machado với cái gọi là "cuộc tấn công" của hacker, nói rằng anh ta đang cố gắng "giả mạo" kết quả bầu cử.

Phiếu bầu ở Venezuela được thực hiện bằng máy gửi phiếu bầu điện tử trực tiếp đến cơ sở dữ liệu của Ủy ban bầu cử quốc gia.

Máy in biên lai bằng giấy, đặt vào hộp đựng và đếm thủ công như một biện pháp dự phòng để công chúng xem xét.

该匿名消息人士表示:“真主党已经撤离了黎巴嫩南部和贝卡谷地的一些据点,因为这些阵地可能成为以色列的打击目标。”

数百名男子身著传统服饰,戴著红顶白帽参加了葬礼,被抬著的棺材穿过小镇拥挤的狭窄街道,街道顿时因人潮太多而阻塞。

先前几周,马杜罗在多项民调中一直落后于对手冈萨雷斯(Edmundo Gonzalez)超过25%。

Đối với cuộc bầu cử này, phe đối lập đã triển khai khoảng 90.000 tình nguyện viên giám sát bầu cử trên khắp đất nước.

Kinh tế suy thoái và người dân buộc phải nhập cư

Maduro đã nắm quyền lãnh đạo đất nước giàu dầu mỏ một thời này kể từ năm 2013. Trong 10 năm qua, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này đã giảm 80% và 7 triệu trong số hơn 30 triệu công dân của nước này đã buộc phải di cư.

Các lý do chính dẫn đến sự sụp đổ kinh tế của nước này là do các lệnh trừng phạt từ Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác, lạm phát, thiếu cơ sở công nghiệp và nền kinh tế đa dạng, phụ thuộc quá nhiều vào tài nguyên dầu mỏ, đấu tranh chính trị gay gắt, thiếu tính liên tục và ổn định về chính sách, và những sai lầm về chính sách kinh tế.

Venezuela có trữ lượng dầu lớn nhất thế giới nhưng năng lực sản xuất của nước này đã giảm nghiêm trọng trong những năm gần đây. Hầu hết người dân Venezuela chỉ sống với vài đô la một tháng và phải chịu đựng tình trạng thiếu điện và nhiên liệu trầm trọng. ADN-064

xã hội Venezuela Để theo dõi những thông tin thời sự phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Vì muốn dùng tàu cao tốc làm nền, một nữ người mẫu đã bị bắt và bị giết vì quá gần đường ray. 20 tù nhân vất vả vượt ngục bằng cách xuyên tường Họ "vô tình chạm trán" một nhóm cảnh sát đang huấn luyện khi ra khỏi hố. Sập hầm mỏ trái phép ở Venezuela, ít nhất 16 người thiệt mạng Nhập cư bất hợp pháp tiếp tục gia tăng nhanh chóng, làm xói mòn nguồn tài nguyên địa phương ở Mỹ
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền