tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Để đáp lại sự tự tin ngày càng tăng của Trung Quốc, Bộ Tư lệnh Lực lượng Hoa Kỳ tại Nhật Bản có kế hoạch thành lập một tổ chức mới

Để đáp lại sự tự tin ngày càng tăng của Trung Quốc, Bộ Tư lệnh Lực lượng Hoa Kỳ tại Nhật Bản có kế hoạch thành lập một tổ chức mới

thời gian:2024-07-28 14:08:25 Nhấp chuột:173 hạng hai

(Tokyo 28) Đối mặt với một Trung Quốc ngày càng quyết đoánvú to, Washington và Tokyo sẽ cải tổ hoàn toàn hợp tác quân sự. Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Austin dự kiến ​​sẽ công bố vào Chủ nhật về việc nâng cấp cơ cấu chỉ huy của Hoa Kỳ tại Nhật Bản.

Agence France-Presse đưa tin Hoa Kỳ có khoảng 54.000 quân nhân ở Nhật Bản và hiện đang báo cáo cho Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ở Hawaii, cách đó khoảng 6.500 km, chậm hơn 19 giờ.

Một quan chức quân sự Hoa Kỳ cho biết rằng Austin, người đã tổ chức cuộc hội đàm "2+2" với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken tại Tokyo vào Chủ Nhật, sẽ thông báo về việc thành lập một trụ sở lực lượng chung mới do một chỉ huy ba sao chỉ huy.

Điều này sẽ phù hợp với kế hoạch chỉ huy tác chiến chung của Nhật Bản dành cho tất cả các lực lượng vũ trang, giúp quân đội hai nước linh hoạt hơn trong trường hợp xảy ra khủng hoảng ở Đài Loan hoặc Bán đảo Triều Tiên.

Do lo ngại về Trung Quốc và lo ngại về Triều Tiênvú to, Nhật Bản đã từ bỏ lập trường hòa bình nghiêm ngặt trong những năm gần đây, tăng chi tiêu quốc phòng và chuyển sang trang bị khả năng "phản công".

Vào tháng 4, Tổng thống Hoa Kỳ Biden và Thủ tướng Fumio Kishida đã tuyên bố tại Hội nghị thượng đỉnh ở Nhà Trắng rằng hợp tác đã bước vào một "kỷ nguyên mới". Trong tháng này, Nhật Bản và Philippines đã ký một thỏa thuận quốc phòng cho phép triển khai quân đội trên lãnh thổ của nhau. Trước đó, các nhà lãnh đạo Nhật Bản, Philippines và Mỹ đã tổ chức hội nghị thượng đỉnh ba bên đầu tiên tại Washington vào tháng 4.

Các cuộc thảo luận giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ cũng liên quan đến việc tăng cường cam kết "răn đe mở rộng" của Washington trong việc sử dụng khả năng quân sự của mình, bao gồm cả vũ khí hạt nhân, để bảo vệ Nhật Bản.

Naoko Aoki, nhà khoa học chính trị tại tổ chức tư vấn RAND, nói rằng việc hiện đại hóa quân sự của Trung Quốc, hoạt động phát triển tên lửa và vũ khí hạt nhân của Triều Tiên cũng như mối đe dọa sử dụng vũ lực hạt nhân trong cuộc chiến Ukraine đều khiến Nhật Bản cảm thấy bất an.

Bà nói với AFP: "Hoa Kỳ phải đảm bảo với Nhật Bản về cam kết của mình và cho các đối thủ tiềm năng thấy rằng liên minh Mỹ-Nhật vẫn vững mạnh và Hoa Kỳ cam kết sử dụng vũ khí hạt nhân nếu cần thiết để bảo vệ Nhật Bản."vú to

Tăng cường cộng tác với Lực lượng Phòng vệ

Theo Hãng thông tấn Kyodo của Nhật Bản, liên quan đến việc điều chỉnh khuôn khổ chỉ huy và kiểm soát của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và Lực lượng Hoa Kỳ tại Nhật Bản, nhiều nguồn tin liên quan tiết lộ rằng Hoa Kỳ có kế hoạch thành lập một tổ chức mới tại Hoa Kỳ. Lực lượng tại Bộ Tư lệnh Nhật Bản (Căn cứ Yokota ở Tokyo). "Bộ Tư lệnh Tác chiến Thống nhất" của Nhật Bản, cơ quan sẽ chỉ huy thống nhất các Lực lượng Phòng vệ Lục quân, Hải quân và Không quân, sẽ được thành lập vào cuối năm 2024. Tổ chức mới phía Mỹ sẽ tương ứng với việc này để tăng cường chức năng hợp tác.

Nhật Bản và Hoa Kỳ sẽ triệu tập Ủy ban Tư vấn An ninh (2+2) tại Tokyo vào Chủ nhật với sự tham dự của các bộ trưởng ngoại giao và bộ trưởng quốc phòng, và dự kiến ​​vấn đề này sẽ được thảo luận vào thời điểm đó.

有网民也上传多名桃机旅客因迟迟等不到行李,而破口大骂华航地勤的影片,地勤最后更被骂到被迫下跪,影片在网上疯传后引发争议。

该联合国机构表示,周一至周四期间,约有18万2000人从汗尤尼斯中部和东部逃离,目前仍有数百人滞留在汗尤尼斯东部。

撰写了有关对富人征税报告的法国经济学家祖克曼,对此表示欢迎。他说:“这是史上第一次,G20达成共识,认为我们对超级富豪的税收方式必须改进。”

特朗普语气与哈里斯和内塔尼亚胡的会晤形成鲜明对比。哈里斯要求内塔尼亚胡签署加沙和平协议,并坚称她不会对巴勒斯坦的痛苦“保持沉默”。

Quyền lực của trụ sở quân đội Hoa Kỳ tại Nhật Bản hiện chỉ giới hạn ở việc quản lý căn cứ. Việc chỉ huy và phối hợp lực lượng thực tế với Lực lượng Phòng vệ do Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương ở Hawaii, Hoa Kỳ đảm nhận. Có ý kiến ​​chỉ ra rằng do khoảng cách xa và chênh lệch múi giờ với Nhật Bản, cần tăng cường thẩm quyền của Bộ chỉ huy quân sự Mỹ tại Nhật Bản để đảm bảo sự hợp tác suôn sẻ giữa Lực lượng Phòng vệ và quân đội Mỹ trong trường hợp khẩn cấp.

Bộ Tư lệnh Tác chiến Thống nhất của Lực lượng Phòng vệ sẽ được thành lập tại Ichidanivú to, Tokyo với quy mô 240 người. Bộ chỉ huy này sẽ có chức năng tình báo và chiến đấu, đồng thời chịu trách nhiệm sử dụng quân đội trong các lĩnh vực mới bao gồm cả không gian và mạng. Tổ chức mới của Bộ Tư lệnh Lực lượng Hoa Kỳ tại Nhật Bản cũng đang xem xét áp dụng quy mô tương tự và chuyển giao một số quyền hạn tương ứng cho phía Nhật Bản.

Trung Quốc quân đội Hoa Ky Nhật Bản quan hệ Trung-Mỹ Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Các cuộc đàm phán giữa Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc và Mỹ về Lào “công khai có kết quả”; Blinken lo ngại về vấn đề Đài Loan Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc thăm Nhật Bản lần đầu tiên sau 15 năm [Thế vận hội Paris] Giành huy chương vàng chỉ nhờ ăn uống? Tên trên mạng của nhóm bắn súng Trung Quốc bất ngờ trở nên nổi tiếng Để đối phó với vấn đề "Oker", nhân viên mặt đất của Japan Airlines không còn đeo nhãn hiệu trên ngực
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền