tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Thời trang > Hướng dẫn bí mật của Cục Y tế quận Changhua để dọn dẹp nhà cửa sau lũ lụt với 2 bức ảnh

Hướng dẫn bí mật của Cục Y tế quận Changhua để dọn dẹp nhà cửa sau lũ lụt với 2 bức ảnh

thời gian:2024-07-26 19:35:19 Nhấp chuột:103 hạng hai
26/07/2024 18:08

[Phóng viên Zhang Congqiu/Changhua Report] Bão Kemi mang theo lượng mưa đáng kinh ngạc, khiến nước tích tụ và lũ lụt ở hơn một nửa thị trấn, thị trấn và thành phố ở huyện Chương Hóa. Tại một số khu vựcgái xinh, nước ngập sâu đến đầu gối, thậm chí ngập lụt. xuống tầng 1 của ngôi nhà khiến phòng khách và bếp bị ngập. “Dòng sông trôi” bị ngập, đồ đạc, đồ dùng trôi nổi khắp nơi. Người dân chỉ biết chấp nhận sự thật nước lũ.

Chiều nay mưa gió yếu dần, nước lũ rút dần. Sân vườn, nhà cửa bị lũ cuốn trôi, chỉ còn lại những đồ dùng nhà bếp và đồ đạc như ghế sofa, tủ, bàn đầy bùn. Nhiều người đang loay hoay tìm cách dọn dẹp nhà cửa bẩn thỉu, hôi hám.

Vui lòng tiếp tục đọc...

Giám đốc Y tế Ye Yanbo đặc biệt nhắc nhở người dân chú ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm sau lũ lụt, đặc biệt nếu tủ lạnh bị ngắt do mất điện. Hãy chú ý đến độ tươi ngon của thực phẩm. thức ăn và không uống nước chưa đun sôi và thức ăn sống. Ngoài ra, các hộp đựng thức ăn, nồi, bát, bộ đồ ăn bị ngập nước phải được vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng.

Sau cơn bão, đây cũng là thời kỳ cao điểm của dịch bệnh. Những trường hợp nhẹ có thể gây dị ứng da, trong khi những trường hợp nặng có thể bị nhiễm bệnh, Ye Yanbo kêu gọi người dân khử trùng triệt để môi trường và tìm cách điều trị y tế. càng sớm càng tốt nếu họ bị sốt hoặc có các triệu chứng khác.

Lin Yufen, Giám đốc Bộ phận Vệ sinh Thực phẩm của Cục Y tế, cho biết các dụng cụ nhà bếp và bộ đồ ăn ngâm trong nước phải được rửa sạch, đun sôi hoặc khử trùng trước khi sử dụng. Phương pháp đơn giản và an toàn nhất là đun sôi bằng nước nóng. Cho các dụng cụ cần làm sạch vào nước và đun sôi. Khi nhiệt độ nước đạt đến 80°Cgái xinh, có thể đạt được hiệu quả khử trùng. Nếu không có nhiệt kế, bạn để khoảng 2 phút sau khi đun sôi, nhiệt độ sẽ khoảng 80°C cũng có thể khử trùng.

Lin Yufen chỉ ra rằng các đồ dùng bằng gốm hoặc thép không gỉ có thể được đun sôi trong nước và các đồ dùng làm bằng nhựa cứng chịu nhiệt như bình melamine có khả năng chịu nhiệt khoảng 110 đến 130 độ C. Chúng cũng có thể chịu nhiệt. được khử trùng bằng nước nóng, nhưng nên kiểm tra thùng chứa trước khi đun sôi.

Cục Y tế hướng dẫn người dân rằng sau lũ lụt, họ phải tuân theo ba bước là loại bỏ, làm sạch và khử trùng. Sau khi lũ rút, đeo găng tay và giày cao su để dọn rác, sau đó rửa tường, sàn nhà và bề mặt đồ nội thất bằng nước xà phòng, cuối cùng dùng thuốc tẩy thương mại để khử trùng, kể cả những nơi tiếp xúc với thực phẩm như mặt bàn, giá để dao kéo và tủ lạnh. Pha loãng dung dịch với thuốc tẩy 20CC và 1 lít nước sạch, lau sạch và để yên trong 1 đến 2 phút, sau đó lau lại bằng nước sạch.

Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

衛生局長葉彥伯特別提醒,水災過後請民眾務必注意食品衛生安全,尤其是停電造成冰箱斷電過的,要留意食物的新鮮度,勿飲用未煮沸過之生水及生食食物。此外,被洪水浸泡的食物容器、鍋碗餐具,一定要清洗乾淨才能再使用。

台61線白沙屯交流道到通霄交流道路段於2018年通車,其中銜接台1線公路的新埔聯絡道面對大海,落日景致迷人,在公路總局舉辦「台灣最美十大景觀公路」票選,奪第一名,但也衍生車輛違停、行人任意穿越車道、在馬路上取景等亂象。

高市農業局表示,凱米颱風畜牧業災損,截至今天下午4時止,畜牧業累計損失金額301.9萬元gái xinh,共有路竹、田寮、旗山共7場,初步統計,豬隻死亡115頭、雞隻5萬9千隻、鴨隻3千隻、鵪鶉2萬4千隻。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền