tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tin tức > Nghiên cứu: Hoạt động tuyên truyền trực tuyến của Trung Quốc mạo danh cư dân mạng Hoa Kỳ để truyền bá thông tin sai lệch gây hỗn loạn và chia rẽ nước Mỹ

Nghiên cứu: Hoạt động tuyên truyền trực tuyến của Trung Quốc mạo danh cư dân mạng Hoa Kỳ để truyền bá thông tin sai lệch gây hỗn loạn và chia rẽ nước Mỹ

thời gian:2024-09-04 10:59:11 Nhấp chuột:159 hạng hai
Washington — 

Một công ty nghiên cứu của Hoa Kỳ chuyên phân tích thông tin sai lệch cho biết trong một báo cáo nghiên cứu mới nhất rằng một hoạt động mạng của Trung Quốc từ lâu đã thúc đẩy ảnh hưởng của Trung Quốc hiện đang đóng giả công dân Mỹ trên mạng xã hội để truyền bá thông tin sai lệch nhằm gây ảnh hưởng đến Tổng thống Hoa Kỳ vào tháng 11 năm nayvú to, trước cuộc bầu cử, họ vu khống các chính trị gia Mỹ, làm trầm trọng thêm sự chia rẽ chính trị và tạo ra sự hỗn loạn ở Mỹ.

Reuters tuyên bố rằng hoạt động này là một phần trong nỗ lực tuyên truyền trực tuyến được cho là có liên quan đến các quan chức Trung Quốc, mà các nhà phân tích mô tả là "Spamouflage" (Thư rác hoặc bài đăng và Ngụy trang) hoặc Dragonbridge "Rồng", đẩy nhiều loại thư rác và tuyên truyền có mục tiêu trên Internet.

"Rác cải trang" đã hoạt động ít nhất từ ​​năm 2017 nhưng đã bắt đầu tăng cường hoạt động khi cuộc bầu cử năm nay đến gần. Dấu vết của nó có thể được tìm thấy trên hơn 50 trang web, diễn đàn và nền tảng truyền thông xã hội, sử dụng hàng nghìn tài khoản giả mạo.

Báo cáo này do công ty nghiên cứu Graphika của Mỹ công bố cho biết nhóm trực tuyến Trung Quốc có tên "Spam Pretender" này đã mạo danh các tài khoản mạng xã hội của cử tri và quân nhân Mỹ, bao gồm cả quyền phá thai, tình trạng vô gia cư. Nó lan truyền thông tin sai lệch về các vấn đề gây tranh cãi như Viện trợ của Hoa Kỳ cho Ukraine và chính sách của Hoa Kỳ đối với Israel, cố gắng hết sức để gieo rắc sự bất hòa.

Những tài khoản giả mạo này không chỉ chỉ trích Tổng thống Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris mà còn tấn công cựu Tổng thống Donald Trump và Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ. Nhóm đôi khi cũng sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo để tạo ra các thông điệp và nội dung khác nhau.

(本文参考了路透社、美联社和法新社的报道。)

根据记者联合组报道,所有希望接受医护人员检查的人都接受了评估。 车祸发生前,沃尔兹和他的妻子格温(Gwen)在机场受到威斯康星州民主党籍联邦众议员格温·摩尔(Gwen Moore)的迎接。三人拥抱、聊天并合影留念,随后车队开始前往活动现场。 星期一的竞选活动正值劳工节,这是沃尔兹第一次登上哈里斯-沃尔兹竞选专机。飞机上贴有美国国旗、“哈里斯-沃尔兹”字样和“前进新道路”的字样。

“我的一些家庭成员,那些小孩子,也说中文---他们说得流利vú to,”普京对莫斯科以东约4500公里的图瓦共和国首府克孜勒的第20中学的学生们说。

该项目以及另一个项目与修建一条加热管道的计划有关。这条管道将把乌干达新油田与坦桑尼亚的一个港口连接在一起。该建设项目涉及在湖边一个庞大区域修建一个中央处理设施,很多当地人已无法再进入这一区域。

Đài phát thanh công cộng quốc gia Hoa Kỳ (NPR) đưa tin rằng các tài khoản mạng xã hội giả mạo được hoạt động mạng Trung Quốc sử dụng được Grafica xác nhận không nhiều. Có 15 tài khoản trên nền tảng X và chỉ có một tài khoản trên TikTok. kẻ bắt chước một tổ chức tin tức của Mỹ trên mạng xã hội.

Báo cáo cho biết những tài khoản giả mạo này tự nhận là công dân Hoa Kỳ hoặc các nhà hoạt động tập trung vào Hoa Kỳ, những người "thất vọng với nền chính trị Hoa Kỳ và phương Tây". Tuy nhiên, ngoại trừ một video trên TikTok, các tài khoản khác không thu hút được nhiều sự chú ý từ người dùng mạng xã hội thực sự.

Reuters cho biết, video TikTok thu hút sự chú ý được đăng bởi một tài khoản có tên "Harlan Report" và có 1,5 triệu lượt xem kể từ khi phát hành vào tháng 7. Nhưng video chế nhạo Biden này đã bị TikTok xóa vào tuần trước.

Reuters dẫn lời Jack Stubbs, giám đốc tình báo của Grafica, nói rằng "một khía cạnh quan trọng của báo cáo này" là sự ngụy trang rác rưởi "trong nỗ lực xâm nhập và gây ảnh hưởng đến cuộc đối thoại chính trị của Hoa Kỳ."

"Điều này rất quan trọng vì nó báo hiệu rằng chiến dịch gây ảnh hưởng của Trung Quốc nhắm vào Hoa Kỳ đang thay đổi, thực hiện các biện pháp ngụy trang tinh vi hơn và trực tiếp chạm đến những vấn đề hiện hữu, cực kỳ nhạy cảm và gây chia rẽ trong xã hội", Stubbs nói.

Báo cáo của Grafica trích dẫn một ví dụ trong đó các hoạt động tuyên truyền trực tuyến của Trung Quốc đã mạo danh các nhà hoạt động phản chiến của Hoa Kỳ. Họ đã sử dụng nhiều tài khoản giả trên

Một tài khoản khác hỏi bằng tiếng Anh bồi (tiếng Anh dở, không trong sáng hoặc thậm chí không rõ nghĩa): "Nước Mỹ bây giờ có còn là nước Mỹ của chúng ta không?"

Liu Pengyu, cố vấn báo chí và người phát ngôn của Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ, phủ nhận việc Trung Quốc có ý định can thiệp vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ.

"Trung Quốc không có ý định và sẽ không can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ, và chúng tôi hy vọng rằng Mỹ sẽ không gây rắc rối với Trung Quốc trong cuộc bầu cử", Reuters dẫn lời Liu Pengyu nói.

Facebook trước đây đã liên kết hoạt động gây ảnh hưởng trực tuyến này với các cơ quan thực thi pháp luật của Trung Quốc và gọi đây là "hoạt động gây ảnh hưởng bí mật đa nền tảng lớn nhất được biết đến trên thế giới".

Reuters nói rằng thông tin được ngụy trang dưới dạng rác dường như không có lợi cho cả hai phía trong phổ chính trị Mỹ, nghĩa là, nó không có lợi cho các đảng Dân chủ hay Cộng hòa, mà cố gắng khuếch đại những lời chỉ trích hiện có đối với xã hội và chính phủ Mỹ .

Chính phủ Hoa Kỳ hiện đang điều tra các nỗ lực của nước ngoài nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử ở Hoa Kỳ.

Vào tháng 7 năm nayvú to, Văn phòng Giám đốc Tình báo Quốc gia đã đưa ra một báo cáo cho biết Trung Quốc đang “tiếp cận cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ này một cách thận trọng hơn... và có thể không có ý định tác động đến kết quả. Nhưng “chúng tôi đang theo dõi một phạm vi rộng hơn. nỗ lực gây ảnh hưởng tới công chúng Mỹ."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền