tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Mirror of Nations·United States | Quan sát của phóng viên: Cuộc bào chữa đầu tiên đã kết thúc chưa? Harris có thực sự giành được “khởi đầu thuận lợi”?

Mirror of Nations·United States | Quan sát của phóng viên: Cuộc bào chữa đầu tiên đã kết thúc chưa? Harris có thực sự giành được “khởi đầu thuận lợi”?

thời gian:2024-09-12 22:55:48 Nhấp chuột:109 hạng hai

Tân Hoa XãAi Uehara, New York, ngày 12 tháng 9 (Phóng viên Xia Lin) Phó Tổng thống Hoa Kỳ kiêm ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Harris và cựu Tổng thống và ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Trump đã tổ chức cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình vào tối ngày 10. Nhiều phương tiện truyền thông Mỹ và một số cuộc thăm dò thời gian thực tin rằng Harris đã đặt Trump vào thế phòng thủ trong cuộc tranh luận và giành được "khởi đầu thuận lợi".

Theo quan sát của các phóng viên, tông màu chính của cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm nay là “sự thay đổi” và vấn đề cốt lõi là nền kinh tế: chiến lược “thay đổi” của nó có thể được cử tri công nhận thực sự hơn và nền kinh tế của nó chính sách phù hợp với xã hội hơn Ai có nhu cầu chung thì cơ hội chiến thắng cao hơn.

  Video trực tiếp này được quay vào ngày 10 tháng 9 tại Trung tâm Truyền thông Tranh luận Tổng thống ở Philadelphia, Hoa Kỳ cho thấy Phó Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Harris (phải) và Cựu Tổng thống Hoa Kỳ và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Trump tham gia tranh luận trên truyền hình ở Philadelphia. Ảnh của phóng viên Li Rui của Tân Hoa Xã

Nền kinh tế chắc chắn là vấn đề hàng đầu trong cuộc bầu cử tổng thống năm nay. Nhiều cuộc thăm dò cho thấy 60% cử tri vẫn cho rằng nền kinh tế Mỹ yếu kém, giá cả cao, đời sống người dân khó khăn; Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cần khẩn trương cắt giảm lãi suất nhưng chỉ nghe thấy tiếng bước chân chứ không có chính sách của chính phủ; Các chính sách vĩ mô và vi mô hiện tại rõ ràng là chưa đủ để hỗ trợ hiệu quả cho nhu cầu sống và sắp xếp tiêu dùng của người dân.

Trong cuộc tranh luận, Harris tập trung vào việc khuyến nghị "nền kinh tế cơ hội" và nhấn mạnh việc quan tâm đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các kế hoạch giảm thuế; Trump nhắc lại "hồ sơ thương mại" và hứa sẽ tăng đáng kể thuế quan nếu tái diễn đắc cử. Ông cũng chỉ trích Harris là không có kế hoạch chính sách và chỉ sao chép cách tiếp cận của Tổng thống Biden.

Theo truyền thống, Đảng Dân chủ có xu hướng quan tâm đến tầng lớp trung lưu và dân tộc thiểu số, trong khi Đảng Cộng hòa lại thích quan tâm đến lợi ích của các doanh nghiệp lớn và các nhà tư bản. Tuy nhiên, năm nay mọi chuyện đã khác. So với Biden, Harris rõ ràng đang điều chỉnh chiến lược của mình để tiến gần hơn một cách vừa phải đến tầng lớp thủ đô và kết quả rất ấn tượng, lập kỷ lục gây quỹ. Mặt khác, Trump đang học cách thu hút cử tri bình thường thông qua việc thiết kế chính sách.

  Vào ngày 11 tháng 7, một khách hàng đang mua sắm tại một siêu thị ở Thành phố Foster, CaliforniaAi Uehara, Hoa Kỳ. Dữ liệu do Bộ Lao động Hoa Kỳ công bố ngày hôm đó cho thấy chỉ số giá tiêu dùng của Hoa Kỳ đã tăng 3,0% so với cùng kỳ vào tháng 6 năm nay. Tân Hoa Xã (Ảnh của Li Jianguo)

Các nhà phân tích tin rằng Trump có thể khởi động lại các chính sách kinh tế trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình, tập trung vào cắt giảm thuế (đặc biệt là cắt giảm thuế cho các công ty lớn và người có thu nhập cao) và giảm chi tiêu của Chính phủ nhằm kích thích đầu tư kinh doanh và tăng trưởng kinh tế. Harris có thể sẽ ủng hộ việc tăng doanh thu của chính phủ bằng cách tăng đầu tư vào giáo dục và y tế công cộng cũng như tạo điều kiện cho một hệ thống thuế công bằng hơn.

Một số chính sách cụ thể đáng được quan tâm bao gồm: Trump đề xuất chính thức thành lập Hội đồng Hiệu quả Chính phủ do ông trùm công nghệ Musk đứng đầu, cắt giảm thuế suất doanh nghiệp từ 21% hiện tại xuống 15% và thành lập quỹ đầu tư quốc gia. Harris đề xuất tăng mức khấu trừ thuế cho chi phí khởi nghiệp lên tới 5.000 USD đến 50.000 USD, đồng thời giới hạn mức thuế lãi vốn cao nhất ở mức 28% (cộng với phụ phí 33%). Bà hứa rằng nếu được bầu làm tổng thống, bà sẽ cố gắng đạt được 25 triệu đơn đăng ký kinh doanh nhỏ mới trong nhiệm kỳ đầu tiên của mình.

  Đây là chiếc ô tô Tesla được chụp tại một bãi đậu xe ở San Bruno, California, vào ngày 2 tháng 4. Dữ liệu do nhà sản xuất xe điện Tesla của Mỹ công bố ngày hôm đó cho thấy trong quý 1 năm 2024, Tesla đã giao được 386.810 xe, giảm 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Tân Hoa Xã (ảnh của Li Jianguo)

Nếu Trump nhậm chức, các ngành có thể được hưởng lợi bao gồm sản xuất, năng lượng và hóa chất cũng như công nghiệp quốc phòng. Nếu Harris thắng, các ngành có khả năng được hưởng lợi là năng lượng sạch và công nghệ môi trường, giáo dục và đào tạo lực lượng lao động công nghệ cao cũng như phát triển nhà ở và đô thị.

Bất kể ai được bầu, ngành công nghệ sẽ nhận được sự hỗ trợ ở các cấp độ khác nhau. Harris luôn ủng hộ sự đổi mới và phát triển trong ngành công nghệ, đặc biệt là trong lĩnh vực bảo vệ quyền riêng tư dữ liệu và an ninh mạng. Trong khi Trump chỉ trích các công ty công nghệ lớn về quyền riêng tư dữ liệu và quản lý nội dung nền tảng, các công ty này vẫn có thể hưởng lợi về doanh thu quảng cáo và mở rộng nền tảng nếu các quy định được nới lỏng.

Về mặt xây dựng cơ sở hạ tầng, việc Trump lên nắm quyền sẽ mang lại lợi ích cho thép, xi măng và các ngành liên quan khác, trong khi Harris có thể mang lại lợi ích cho các công ty liên quan đến kỹ thuật và công nghệ xây dựng xanh. Trong ngành tài chính, chăm sóc sức khỏe và dược phẩm, Trump ủng hộ quy định lỏng lẻo hơn, trong khi Harris ủng hộ quy định chặt chẽ hơn.

  Vào ngày 9 tháng 12 năm 2021, những người di cư cố gắng đi về phía bắc đến Hoa Kỳ đã đi bộ trên một con đường ở Puebla, Mexico. Tân Hoa Xã (Ảnh của Carlos Pacheco)

Trong những năm gần đây, số lượng người nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ tăng mạnh, điều này gây ra áp lực việc làm và các vấn đề quản lý xã hội. hấp thụ lực lượng lao động và hội nhập các dân tộc cũ và mới? Sự cân bằng là một thử thách lớn đối với cả hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Về chủ đề nhập cư, Trump cáo buộc Đảng Dân chủ phá hoại trật tự xã hội bằng cách cho phép một số lượng lớn người nhập cư vào đất nước. Ông cũng cho rằng những người nhập cư đã lấy đi việc làm và thậm chí còn bắt cả chó và mèo cưng của người dân. cho thực phẩm. Harris phớt lờ những cáo buộc của ông và trực tiếp chỉ trích "những sai sót" của Trump. Bà nói về bản án trọng tội và nghi ngờ kích động bạo loạn của ông, cho rằng Trump "là một tội phạm". Trump rõ ràng rất tức giận, cho rằng tất cả đều là do Đảng Dân chủ cố tình dàn dựng, nhưng ông không chấp nhận thất bại của mình vào năm 2020, cũng như không thừa nhận bất kỳ mối liên hệ nào với "cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol".

  Vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, những người ủng hộ Tổng thống Trump khi đó đã tổ chức một cuộc biểu tình trước Tòa nhà Quốc hội ở Washington, thủ đô của Hoa Kỳ. Một số người biểu tình đã xông vào Quốc hội và làm gián đoạn cuộc họp chung của Hạ viện và Thượng viện để chứng nhận chiến thắng của đảng viên Đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống. Bạo loạn khiến 5 người chết và hàng trăm cảnh sát bị thương. Ảnh của phóng viên Liu Jie của Tân Hoa Xã

Tại Hoa Kỳ, những lời chỉ trích chính đối với Harris tập trung vào cách xử lý các vấn đề nhập cư của bà. Người ta tin rằng với tư cách là phó tổng thống phụ trách các vấn đề nhập cư, bà đã không thể thực hiện một cách hiệu quả. đối phó với cuộc khủng hoảng người nhập cư ở biên giới phía nam Hoa Kỳ và không giảm được tình trạng nhập cư bất hợp pháp hoặc cải thiện cơ sở vật chất và quản lý biên giới. Dư luận cho rằng Harris cần xây dựng và thực hiện chiến lược dài hạn, có hành động toàn diện nhằm giải quyết tận gốc nguyên nhân gốc rễ của việc nhập cư bất hợp pháp, đồng thời thể hiện lập trường mạnh mẽ hơn.

Thái độ của Trump đối với vấn đề nhập cư khá quyết đoán. Khi Trump nhậm chức, ông đã thực hiện lệnh "Tiêu đề 42" để trục xuất nhanh chóng những người nhập cư bất hợp pháp. Một chính sách cứng rắn khác mà ông theo đuổi, được gọi là "Ở lại Mexico", buộc những người nhập cư đang xin tị nạn ở Hoa Kỳ phải chờ ở các thành phố biên giới của Mexico để yêu cầu tị nạn của họ được tòa án Hoa Kỳ chấp nhận. Các chính sách do Trump thực hiện cũng dẫn đến việc tách những đứa trẻ vượt biên trái phép khỏi cha mẹ chúng.

  Vào ngày 9 tháng 7 năm 2022, những người ủng hộ quyền phá thai đã tổ chức một cuộc biểu tình ở Washington, thủ đô của Hoa Kỳ. Vào ngày 24 tháng 6, Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã công bố phán quyết lật ngược vụ án Roe kiện Wade, tiền lệ xác lập quyền phá thai của phụ nữ ở cấp liên bang và bãi bỏ sự bảo vệ của hiến pháp đối với quyền phá thai của phụ nữ. Ảnh của phóng viên Liu Jie của Tân Hoa Xã

Về chủ đề nhạy cảm về quyền phá thai, các phe cánh tả và cánh hữu ở Hoa Kỳ đã xác định rõ quan điểm: phe bảo thủ phản đối việc phá thai, trong khi phe tự do đòi quyền tự chủ. Trong cuộc tranh luận, Harris tiếp tục ủng hộ phụ nữ “chịu trách nhiệm về cơ thể của mình”. Bị người điều hành thúc ép, Trump do dự và từ chối loại trừ khả năng ký lệnh cấm phá thai trên toàn quốc, đồng thời ủng hộ việc trả lại quyền ra quyết định hành chính cho các bang.

Các cuộc thăm dò có liên quan cho thấy hầu hết người Mỹ, đặc biệt là phụ nữ trẻ và người da màu, tin rằng Trump sẽ áp đặt các hạn chế chặt chẽ hơn về việc phá thai nếu ông nhậm chức. Phe Dân chủ rất thông thạo tâm lý đại chúng và đã nỗ lực thuyết phục các nhà hoạt động chống phá thai thuyết phục họ về quan điểm của Harris trong vấn đề này. Họ cũng chú ý đến việc duy trì liên lạc và liên lạc với những người ôn hòa và độc lập để đảm bảo sự ủng hộ của họ. Harris đã nhiều lần nhấn mạnh rằng việc Tòa án Tối cao Liên bang loại bỏ quyền bảo vệ hiến pháp đối với quyền phá thai vào năm 2022 là do Trump gây ra.

Giới truyền thông nhìn chung cho rằng trong suốt cuộc tranh luận, giọng nói của Trump rất chắc chắn và vẻ mặt quyết đoán, nhưng ông ấy cũng có vẻ hơi cổ hủ; những “khuyết điểm” của ông đã bị Harris chỉ trích và ông có nhiều điểm thụ động. những cuộc phản công. Harris lúc đầu phát biểu có chút lộn xộn, giọng nói thỉnh thoảng run rẩy, nhưng ở nửa sau, khả năng tự chủ của anh ấy dần dần tăng lên. Nhìn chung, Harris đã thực hiện khá tốt các chiến lược tranh luận như “Đứng vững và không bị đối phương bắt nạt” và “Cách phòng thủ tốt nhất là tấn công”.

Về xung đột Nga-Ukraine và xung đột Palestine-Israel, Trump tuyên bố trong cuộc tranh luận rằng ông có thể chấm dứt xung đột Nga-Ukraine miễn là ông nhậm chức. Harris tuyên bố không ghét Israel trước tuyên bố của Trump rằng "Israel sẽ biến mất" nếu bà nhậm chức.

  这张9月10日在美国费城总统辩论媒体中心拍摄的视频直播画面显示,美国副总统、民主党总统候选人哈里斯(右)和美国前总统、共和党总统候选人特朗普在费城参加电视辩论。新华社记者李睿摄

  近日,西班牙和挪威两个欧洲国家的首相接连访华。访问期间,中西签署了绿色发展领域的合作协议,中挪发表了关于建立绿色转型对话的联合声明。这向国际社会传递出明确信号:深化和拓展绿色合作是中欧双方的共同意愿。在全球加速推进绿色低碳转型的背景下,中欧加强绿色合作不仅符合双方利益,更将有力推动全球绿色发展。

  中国驻瑞士大使馆经济商务处公使衔参赞谢国祥在致辞中表示,作为国际经贸合作的重要平台,广交会为包括瑞士在内的各国企业开拓中国市场、采购中国产品、分享中国发展红利提供了重要平台和便利,希望瑞士工商界用好广交会平台,继续拓展对华经贸合作,共享中国制造红利,分享中国市场机遇。

Nửa giờ cuối cùng của cuộc tranh luận tập trung vào chính sách đối ngoại và biến đổi khí hậu. Lời lẽ của cả hai bên không có gì mớiAi Uehara, nhưng các cuộc tấn công lẫn nhau của họ trở nên gay gắt hơn. Từ đầu đến cuối, cả hai đều đặt sự chỉ trích lẫn nhau lên trên việc rao giảng và giải thích chính sách.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền