tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Cuộc phỏng vấn cấp cao丨Cảm ơn Trung Quốc đã mời chúng tôi tham gia "Sáng kiến ​​​​Mười đối tác" - ​​Phỏng vấn Tổng thống Zambia Hichilema

Cuộc phỏng vấn cấp cao丨Cảm ơn Trung Quốc đã mời chúng tôi tham gia "Sáng kiến ​​​​Mười đối tác" - ​​Phỏng vấn Tổng thống Zambia Hichilema

thời gian:2024-09-12 22:45:50 Nhấp chuột:150 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc KinhAi Uehara, Cuộc phỏng vấn cấp cao ngày 12 tháng 9|Cảm ơn Trung Quốc đã mời chúng tôi tham gia "Sáng kiến ​​hợp tác 10" - ​Phỏng vấn Tổng thống Zambia Hichilema

 &emsp ; Hichilema cho biết trong một cuộc phỏng vấn chung với truyền thông Trung Quốc tại Bắc Kinh vài ngày trước.

  Hichilema đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh Bắc Kinh của Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi được tổ chức từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 9. Trong cuộc phỏng vấn chung với truyền thông Trung Quốc trước khi rời Trung Quốc, ông nói rằng “Mười hành động đối tác” do Chủ tịch Tập Cận BìnhAi Uehara đề xuất tại hội nghị thượng đỉnh, tập trung vào các lĩnh vực như phát triển kinh tế, đầu tư và thương mại, giáo dục, văn hóa, an ninh lương thực và năng lượng, Người Châu Phi giải thích đầy đủ Làm thế nào Trung Quốc và Trung Quốc có thể cùng nhau tiến lên trên con đường phát triển.

  Hichilema cho biết Châu Phi có thể cung cấp hỗ trợ chính cho quá trình chuyển đổi xanh toàn cầu. Chuyển sang nền kinh tế xanh và năng lượng xanh sẽ giúp thế giới phát triển an toàn và bền vững hơn, mang lại lợi ích cho thế hệ tương lai. Trong quá trình này, lục địa châu Phi và Trung Quốc sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn và phạm vi lợi ích sẽ mở rộng ra ngoài châu Phi và Trung Quốc.

  Hichilema nói rằng trong nhiều nămAi Uehara, sự phát triển của "miền Nam toàn cầu" nhìn chung đã bị tụt lại phía sau. "Nhưng bây giờ tình hình đã thay đổi. Miền Nam toàn cầu có thể làm được nhiều hơn trong phạm vi của mình."

  Ông chỉ ra rằng một số quốc gia ở "Miền Nam toàn cầu" có công nghệ tiên tiến và sẵn sàng chia sẻ; các quốc gia ở “Miền Nam toàn cầu” rất giàu tài nguyên thiên nhiên. "Bây giờ, điều chúng tôi cần làm là sử dụng các nguồn tài nguyên hiện có một cách hiệu quả hơn."

  Hichilema đã đến thăm Trung Quốc nhiều lần. Anh chia sẻ cảm xúc khi đến thăm Khu vực mới Pudong ở Thượng Hải, Trung Quốc và than thở rằng “Trung Quốc đang phát triển quá nhanh”. Cảm giác này càng mạnh mẽ hơn khi anh đến thăm lại sau một thời gian xa cách.

  Khi nói về quan hệ Zambia-Trung Quốc, Hichilema nói: "Trong những năm qua, chúng tôi đã làm rất nhiều điều cùng có lợi cho người dân Zambia và người dân Trung Quốc."

  Sáng ngày 4 tháng 9, Chủ tịch Tập Cận Bình, Tổng thống Hassan của Tanzania và Tổng thống Hichilema của Zambia đã cùng chứng kiến ​​lễ ký Biên bản ghi nhớ về Dự án Kích hoạt Đường sắt Tanzania-Zambia.

  访问团计划在中国开展为期5天的访问讲演活动,将于14日前往公主岭市的侵华日军遗迹,进行现场谢罪活动。讲演团一行此次还携带大量在日本搜集到的日本侵华相关史料,将赠予长春师范大学开展相关研究。

  “感谢习近平主席、中国政府和中国人民邀请我们参与‘十大伙伴行动’。”赞比亚总统哈凯恩德·希奇莱马日前在北京接受中国媒体联合专访时说。

  这张9月10日在美国费城总统辩论媒体中心拍摄的视频直播画面显示,美国副总统、民主党总统候选人哈里斯(右)和美国前总统、共和党总统候选人特朗普在费城参加电视辩论。新华社记者李睿摄

  近日,西班牙和挪威两个欧洲国家的首相接连访华。访问期间,中西签署了绿色发展领域的合作协议,中挪发表了关于建立绿色转型对话的联合声明。这向国际社会传递出明确信号:深化和拓展绿色合作是中欧双方的共同意愿。在全球加速推进绿色低碳转型的背景下,中欧加强绿色合作不仅符合双方利益,更将有力推动全球绿色发展。

  Trong những năm 1970, hàng chục nghìn chuyên gia và kỹ thuật viên Trung Quốc đã vượt đại dương đến Châu Phi. Họ sát cánh chiến đấu cùng người dân Tanzania và Zambia, đồng thời xây dựng nền móng. bằng mồ hôi, máu và thậm chí cả mạng sống của họ. Tuyến đường sắt Tanzania-Zambia được mệnh danh là “Con đường hữu nghị” và “Con đường đi đến tự do”. Tuyến đường sắt Tanzania-Zambia có tổng chiều dài 1.860,5 km được khởi công xây dựng vào tháng 10 năm 1970 và chính thức bàn giao cho chính phủ Tanzania và Zambia vào tháng 7 năm 1976.

  Hichilema nói rằng Đường sắt Tanzania-Zambia là một tài sản có giá trị và việc ký Biên bản ghi nhớ về Dự án Kích hoạt Đường sắt Tanzania-Zambia "là một nhiệm vụ rất, rất quan trọng và là một cột mốc quan trọng ."

  "Việc ký kết MoU sẽ mở ra cánh cửa cho Châu Phi về mặt hậu cần, thương mại và tiếp cận thị trường. Các nhà sản xuất hàng hóa và dịch vụ của chúng tôi có thể tiếp cận các thị trường khác nhau. Đây không chỉ là một cơ hội lớn cho Tanzania, Zambia. Điều đó tốt cho Trung Quốc, tốt cho khu vực và thế giới”, Hichilema nói.

  Hichilema cho biết mặc dù Zambia là quốc gia không giáp biển nhưng lại tiếp giáp với nhiều quốc gia và có tiềm năng chiến lược để trở thành trung tâm hậu cần. Ông hoan nghênh thêm nhiều nhà đầu tư Trung Quốc để mắt tới Zambia. Ai Uehara

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền