tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Li Qiang trao đổi với đại diện cộng đồng doanh nghiệp Saudi Arabia

Li Qiang trao đổi với đại diện cộng đồng doanh nghiệp Saudi Arabia

thời gian:2024-09-11 20:46:35 Nhấp chuột:153 hạng hai

Ai Uehara

  Sáng ngày 11 tháng 9, giờ địa phương, Thủ tướng Lý Cường đã tổ chức buổi thảo luận, trao đổi với đại diện cộng đồng doanh nghiệp Ả Rập Xê Út tại Riyadh. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Rao Aimin

  新华社利雅得9月11日电(记者王海洲 马卓言)当地时间9月11日上午Ai Uehara,国务院总理李强在利雅得会见海湾阿拉伯国家合作委员会秘书长布达维。

  新华社利雅得9月11日电(记者田栋栋 赵文才)当地时间9月11日上午,国务院总理李强在利雅得同沙特工商界代表座谈交流。沙特投资大臣法利赫、商务大臣卡斯比以及沙特公共投资基金、沙特国家石油公司、沙特基础工业公司、沙特国际电力和水务公司、阿吉兰兄弟控股集团等企业负责人和中国-海合会共同投资联合会代表出席。

  这张9月10日在美国费城总统辩论媒体中心拍摄的视频直播画面显示Ai Uehara,美国民主党总统候选人、副总统哈里斯(右)与共和党总统候选人、前总统特朗普在费城参加电视辩论。新华社记者李睿摄

   Thảo luận và trao đổi. Bộ trưởng Đầu tư Ả-rập Xê-út Falih, Bộ trưởng Thương mại Qaspi, cũng như người đứng đầu các doanh nghiệp như Quỹ đầu tư công Ả-rập Xê-út, Saudi Aramco, Tập đoàn công nghiệp cơ bản Ả-rập Xê-út, Công ty điện nước quốc tế Ả-rập Xê-út, Tập đoàn Ajlan Brothers Holding và Đại diện Trung Quốc-GCC từ Liên đoàn đầu tư chung đã có mặt.

  Sau khi nghe bài phát biểu của đại diện cộng đồng doanh nghiệp tại cuộc họp, Li Qiang cho biết, trong những năm gần đây, dưới sự chỉ đạo chiến lược của Chủ tịch Tập Cận Bình và Quốc vương Salman, Trung Quốc-Saudi Quan hệ chính trị Ả-rập Xê-út ổn định, chiến lược phát triển nhất quán, hai bên đã đạt được những kết quả tốt đẹp từ hợp tác thiết thực, đặc biệt là hợp tác kinh tế, thương mại duy trì được đà phát triển mạnh mẽ. Những thay đổi kéo dài hàng thế kỷ trên thế giới đang tăng tốc, sự phục hồi kinh tế toàn cầu đang thiếu động lực và hợp tác kinh tế và thương mại quốc tế đang phải đối mặt với sự bất ổn và không chắc chắn ngày càng tăng. Các doanh nhân rất lo ngại về đâu sẽ là điểm nóng đầu tư tiếp theo. Trung Quốc đang thúc đẩy toàn diện quá trình hiện đại hóa theo phong cách Trung Quốc với sự phát triển chất lượng cao. Nhu cầu từ thị trường quy mô cực lớn với hơn 1,4 tỷ dân tiếp tục được giải phóng. Số hóa công nghiệp, trí thông minh, chuyển đổi và nâng cấp công nghệ xanh tiếp tục phát triển. những đổi mới trong trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, y sinh và các lĩnh vực khác đang được tiếp tục Hoạt động sẽ tạo ra nhiều điểm tăng trưởng kinh tế mới và tạo ra nhiều doanh nghiệp tăng trưởng cao. Những điều này sẽ mang lại không gian thị trường và cơ hội đầu tư rộng hơn cho các công ty từ nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm cả Ả Rập Saudi. Nhiều công ty Ả Rập Xê Út được chào đón đến thăm Trung Quốc và chia sẻ cổ tức phát triển của Trung Quốc tốt hơn.

  Li Qiang chỉ ra rằng Trung Quốc và Ả Rập Saudi có nhiều điều kiện thuận lợi để tăng cường hơn nữa hợp tác kinh tế và thương mại. Doanh nhân hai nước cần nắm bắt xu hướng chung và thể hiện những thành tựu lớn hơn. Hy vọng các công ty Saudi sẽ tiếp tục tìm hiểu sâu thị trường Trung Quốc, đầu tư vững chắc hơn vào Trung Quốc, mở rộng và tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực truyền thống như dầu khí, hóa dầu, cơ sở hạ tầng và thương mại, tăng cường hợp tác trong các ngành công nghiệp mới nổi như kinh tế số. và nền kinh tế xanh, các ngành công nghiệp tương lai, đồng thời tích cực tăng cường cầu nối hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau giữa Trung Quốc và Ả Rập Saudi, đồng thời thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Ả Rập Saudi để tiếp tục tiến lên một tầm cao hơn. Chính phủ Trung Quốc cam kết tạo ra một môi trường kinh doanh hạng nhất theo định hướng thị trường, hợp pháp và quốc tế. Nó sẽ tiếp tục nới lỏng khả năng tiếp cận thị trường, thực hiện dỡ bỏ toàn diện các hạn chế đối với đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực sản xuất, đẩy nhanh việc mở cửa viễn thông và các lĩnh vực khác. lĩnh vực dịch vụ, đồng thời làm tốt việc đảm bảo dịch vụ cho các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đầu tư phát triển tại Trung Quốc bén rễ tại Trung Quốc và giành chiến thắng tại Trung Quốc.

   Đại diện của cộng đồng doanh nghiệp Ả Rập Xê Út tham dự cuộc họp cho biết rằng Trung Quốc là đối tác kinh tế và thương mại quan trọng của Ả Rập Xê Út. Khối lượng thương mại giữa Ả Rập Xê Út và Trung Quốc đã đạt mức cao mới trong thời gian gần đây. Trong những năm quaAi Uehara, đầu tư hai chiều tăng trưởng nhanh chóng và hợp tác thiết thực đã mang lại kết quả tốt đẹp. Chuyến thăm cấp nhà nước thành công tới Ả Rập Saudi vào năm 2022 của Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển quan hệ giữa hai nước. Việc chung xây dựng sáng kiến ​​"Vành đai và Con đường" rất phù hợp với "Tầm nhìn 2030" của Ả Rập Xê Út. Cộng đồng doanh nghiệp Ả Rập Xê Út lạc quan về triển vọng phát triển kinh tế của Trung Quốc và tin tưởng vào sự phát triển của nước này tại Trung Quốc. đầu tư vào Trung Quốc, tận dụng hơn nữa các lợi thế bổ sung và đổi mới các mô hình hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, năng lượng mới, tài chính, xe điện, kinh tế số và các lĩnh vực khác.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền