tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Kể chuyện về Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường 丨 Chúng bắt nguồn từ Lớp học Khổng Tử ở vùng núi Sri Lanka

Kể chuyện về Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường 丨 Chúng bắt nguồn từ Lớp học Khổng Tử ở vùng núi Sri Lanka

thời gian:2024-09-10 18:13:22 Nhấp chuột:164 hạng hai

gái xinh

  Khởi hành bằng ô tô từ Colombo, thủ đô của Sri Lanka, sau hơn 5 giờ đường núi gập ghềnh và quanh co , chúng tôi đến trung tâm Sri Lanka Đại học Sabaragamuwa ở chân đồi phía nam của dãy núi. Đi bộ trong khuôn viên được bao quanh bởi những ngọn núi này, bạn có thể thường xuyên nghe thấy âm thanh đọc tiếng Trung...

  ↑Ảnh này được chụp vào ngày 6 tháng 9 Phong cảnh núi non trên đường từ Colombo, thủ đô của Sri Lanka, đến Đại học Sabregamuwa.

  ↑Đây là cảnh trong khuôn viên trường Đại học Sabaragamuwa được chụp vào ngày 5 tháng 9.

  ↑Vào ngày 5 tháng 9, các sinh viên đã đi dạo trong khuôn viên trường Đại học Sabaragmuwa.

  Năm 2019, Đại học Sư phạm Hoàng Cương Trung Quốc và Đại học Sabaragamuwa đã cùng nhau thành lập Lớp học Khổng Tử. Trước ngày Nhà giáo Trung Quốc, phóng viên đã đến thăm lớp học Khổng Tử miền núi này và gặp 3 nữ giáo viên người Trung Quốc đang làm việc tại đây.

  ↑Vào ngày 5 tháng 9, Zhu Song (phải), giám đốc Lớp học Khổng Tử tại Đại học Sabaragamuwa và giáo viên Zhang Huân (giữa) , Xia Zihan đã có một cuộc họp.

  Trường nằm ở vùng sâu vùng xa, cuộc sống còn nhiều bất tiện. Muỗi, rắn, chuột thường xuyên ghé thăm ký túc xá của giáo viên. Vào mùa mưa, nướcgái xinh, điện, Internet có thể bị cắt từ bảy đến tám ngày.

  ↑Đây là ký túc xá của Zhu Song, giám đốc Lớp học Khổng Tử tại Đại học Sabaragamuwa, chụp vào ngày 5 tháng 9.

  中国交响乐团首席小提琴手姚亮表示:“我们这次来到巴西感受到了巴西人民的热情,在热情的氛围中我们也希望把清雅、脱俗和旋律化的中国作品展示给他们,体现我们中华民族的特点。”

  邓洪波大使在机场发表书面讲话并表示,我很荣幸受习近平主席委派,出任中华人民共和国驻德意志联邦共和国第十二任特命全权大使。中德建交52年来,在两国领导人战略引领下,双方政治互信不断增强、务实合作成果丰硕、人文交流密切深入,已成为全方位战略伙伴,给两国人民带来巨大福祉,也为促进中欧关系和世界繁荣稳定发挥了重要作用。

  从斯里兰卡首都科伦坡乘车出发,历经5个多小时颠簸起伏的盘山路,抵达位于斯里兰卡中央山脉南麓的萨伯勒格穆沃大学。漫步在这座群山环抱校园里,时常能听见朗朗的中文读书声……

  这是9月8日在俄罗斯首都莫斯科拍摄的建城877周年旗帜。新华社发(亚历山大摄)

  Rau tươi và nhu yếu phẩm hàng ngày chỉ có thể được cung cấp tại chợ nông sản hàng tuần để đến siêu thị gần nhất phải mất gần một giờ lái xe qua đường núi...

  ↑Đây là phiên chợ truyền thống hàng tuần gần Đại học Sabaragmuwa diễn ra vào ngày 4 tháng 9.

  ↑Vào ngày 4 tháng 9, Zhu Song (thứ hai từ trái sang), giám đốc Lớp học Khổng Tử tại Đại học Sabaragamuwa và Xia Zihan (trái), một giáo viên 3) và Zhang Huân (đầu tiên từ trái sang) đi mua sắm tại chợ truyền thống hàng tuần gần trường.

  Nhưng Zhu Song, hiệu trưởng Lớp Khổng Tử đã ở đây hơn ba năm, tràn đầy lạc quan: "Chúng tôi đã vượt qua được thời kỳ kinh tế khó khăn nhất ở Sri Lanka vào năm Năm 2022, điều kiện sống và làm việc rất tốt, tôi đã học được nhiều điều và cảm thấy khá hài lòng.”

gái xinh

  ↑Ngày 5 tháng 9, Zhu Songwei, Giám đốc Lớp học Khổng Tử tại Đại học Sabalagamuwa, trả lời các câu hỏi.

  Hai giáo viên trẻ sinh vào những năm 1990 là Zhang Huân và Xia Zihan cũng tích cực và lạc quan không kém. "Chúng tôi cũng là giáo viên người Trung Quốc ở Nepal được vài năm và sau khi đến Sri Lanka, chúng tôi càng quyết tâm hơn trong lựa chọn của mình. Chúng tôi luôn truyền cho học sinh sự tích cực, thân thiện và tràn đầy sức sống, điều này có thể kích thích hơn nữa sự nhiệt tình học tập của các em." Người Trung Quốc và sự quan tâm của họ đối với Trung Quốc ”

  ↑Vào ngày 4 tháng 9, giáo viên người Trung Quốc Xia Zihan đã dạy các học sinh chuyên ngành Trung Quốc trong Lớp học Khổng Tử tại Đại học Sabaragmuwo.

  ↑Vào ngày 4 tháng 9, giáo viên người Trung Quốc Zhang Huân đã dạy các học sinh chuyên ngành Trung Quốc trong Lớp học Khổng Tử tại Đại học Sabaragmuwa.

  Với sự nỗ lực của ba giáo viên Trung Quốc, nội dung giảng dạy của Lớp học Khổng Tử tại Đại học El Salvador đã trở nên vững chắc và phong phú hơn. Họ viết và biên tập tài liệu giảng dạy tiếng Trung phù hợp với học sinh địa phương. Họ cũng tìm thấy các video giúp học sinh học Kinh kịch Hoàng Mai, Allegro cũng như các nền văn học và nghệ thuật truyền thống Trung Quốc phong phú và đa dạng khác. Ngoài ra, Lớp học Khổng Tử đã giúp một trường trung học cơ sở miền núi ở tỉnh Uva gần đó thành lập một điểm dạy tiếng Trung và thường xuyên đào tạo giáo viên tiếng Trung địa phương...

 % 26emsp;↑9 Vào ngày 4 tháng 3, giáo viên người Trung Quốc Zhang Huân dạy học sinh Trung Quốc trong lớp học Khổng Tử tại Đại học Saberagamuwa.

  ↑Vào ngày 5 tháng 9, các sinh viên chuyên ngành tiếng Trung tại Lớp học Khổng Tử tại Đại học Sabaragamuwa đã trải nghiệm thêu Su.

  ↑Giáo viên và học sinh của Trường Trung học Bandlewele, một cơ sở giảng dạy liên kết với Lớp học Khổng Tử tại Đại học Sabregamuwa, ở Sabregamuwa. Trường đại học này đã tham gia vào hoạt động của Góc Văn hóa Trung Hoa.

  Sự nhiệt tình học tiếng Trung tiếp tục lan rộng tại địa phương. Lớp học Khổng Tử tại Đại học Utah cung cấp các khóa học tiếng Trung cho giảng viên và nhân viên hai lần một tuần và đã thu hút gần 20 “sinh viên”.

  ↑Vào ngày 3 tháng 4, Zhu Song (trái), giám đốc Lớp học Khổng Tử tại Đại học Sabaragmuwa, đã tổ chức sự kiện “Ngày Quốc tế Tiếng Trung” Giao lưu với học viên trong lớp đào tạo tiếng Trung dành cho cán bộ nhà trường.

   Rohan Abeywickrama, trưởng khoa Khoa học xã hội và Ngôn ngữ tại Đại học Saskatchewan, cho biết trong những năm gần đây, sinh viên ở Saskatchewan đã trở nên nhiệt tình hơn trong việc đăng ký các chuyên ngành Trung Quốc theo từng năm. "Năm nay, có 21 sinh viên đã chọn tiếng Trung làm chuyên ngành đầu tiên và 50 sinh viên đã đăng ký học tiếng Trung làm chuyên ngành thứ hai hoặc thứ ba. Dân số nông thôn của Sri Lanka đã vượt quá 80%. Giờ đây, Lớp học Khổng Tử đã bắt nguồn từ đây và học sinh miền núi Giấc mơ Trung Hoa không còn xa vời. ”

  ↑Ngày 4 tháng 9, giáo viên tiếng Trung Xia Zihan (phải) chào đón các sinh viên chuyên ngành tiếng Trung tại Lớp học Khổng Tử tại Đại học Sabaragmuwa Trưng bày các tác phẩm thư pháp Trung Quốc ↑ Đây là cảnh trong khuôn viên trường Đại học Sabaragamuwa được chụp vào ngày 5 tháng 9

{.

  ↑Đại học Sabragmuwo được bao quanh bởi những ngọn núi

  Nhiếp ảnh: Chen Dongshu Wu Yue

  Sản xuất: Shi Feng.

  Đồng sản xuất bởi Phòng Nhiếp ảnh của Tân Hoa Xãgái xinh, Tổng chi nhánh Châu Á-Thái Bình Dương, Chi nhánh Colombo

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền