tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Khi các hạn chế xuất khẩu của phương Tây sắp được dỡ bỏ, Trung Quốc sẽ thúc đẩy xuất khẩu công nghệ xanh cho các nhà lãnh đạo châu Phi

Khi các hạn chế xuất khẩu của phương Tây sắp được dỡ bỏ, Trung Quốc sẽ thúc đẩy xuất khẩu công nghệ xanh cho các nhà lãnh đạo châu Phi

thời gian:2024-09-02 21:48:47 Nhấp chuột:71 hạng hai

Nhân dịp Diễn đàn Hợp tác Trung Quốc-Châu Phi (FOCAC) sẽ khai mạc vào tuần này, Trung Quốc đã nồng nhiệt đón tiếp lãnh đạo các nước châu Phi đến Bắc Kinh vào thứ Hai (2/9). Tại hội nghị thượng đỉnh tuần này, Trung Quốc sẽ thúc đẩy “xuất khẩu công nghệ xanh” và kêu gọi các nước châu Phi mua thêm sản phẩm của Trung Quốc trước khi các hạn chế xuất khẩu của phương Tây có hiệu lực. Đổi lạijav hiếp dâm, Trung Quốc sẽ hứa hẹn nhiều khoản vay và đầu tư hơn.

Bắc Kinh được canh phòng nghiêm ngặt, các con đường và bến xe buýt được bao phủ bởi các biểu ngữ có nội dung "Trung Quốc và lục địa châu Phi cùng chung tay tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn". Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp tổng thống Congo, Mali, Comoros, Togo và Djibouti hôm thứ Hai.

Trước hội nghị thượng đỉnh, Tập Cận Bình nhấn mạnh rằng Trung Quốc nên đóng góp cho “miền Nam toàn cầu”. Tuy nhiên, trước mong muốn của Trung Quốc thúc đẩy “công nghệ xanh” như xe điện và tấm pin mặt trời, Reuters đưa tin rằng hàng chục nhà lãnh đạo châu Phi đến thăm Trung Quốc dự hội nghị thượng đỉnh có thể không dễ dàng chấp nhận đề xuất của Trung Quốc.

Các nhà lãnh đạo châu Phi muốn biết Trung Quốc sẽ thực hiện lời hứa chưa được thực hiện tại hội nghị thượng đỉnh năm 2021 về việc mua hàng hóa trị giá 300 tỷ USD. Họ cũng sẽ tìm kiếm sự đảm bảo từ Trung Quốc về tiến độ của các kế hoạch cơ sở hạ tầng được cấp vốn nhưng chưa hoàn thành, chẳng hạn như dự án Đường sắt. kết nối khu vực Đông Phi.

Eric Olanderjav hiếp dâm, người đồng sáng lập trang web Dự án Phương Nam Toàn cầu của Trung Quốc, cho biết: “Trung Quốc sẽ khen thưởng những người nghiêm túc nghiên cứu những thay đổi của Trung Quốc và tích hợp các đề xuất của họ với Chính sách hợp lý hóa mới của Trung Quốc để xây dựng một quốc gia với những ưu tiên nhất quán là một thách thức lớn đối với một lục địa đang nhìn chung có rất ít hiểu biết về Trung Quốc.”

Với tư cách là nhà cho vay, nhà đầu tư và đối tác thương mại hai chiều lớn nhất châu Phi, Trung Quốc đang giảm nguồn tài trợ cho các dự án cơ sở hạ tầng quy mô lớn ở lục địa châu Phi, thay vào đó thúc đẩy các công nghệ xanh và tiên tiến mà các công ty Trung Quốc tập trung đầu tư vào.

Khi các hạn chế xuất khẩu của phương Tây đối với Trung Quốc sắp xuất hiện, ưu tiên hàng đầu của Bắc Kinh là tìm người mua xe điện và tấm pin mặt trời, đồng thời xây dựng cơ sở sản xuất ở nước ngoài tại các thị trường mới nổi. Hoa Kỳ và Liên minh châu Âu cho biết những ngành công nghiệp này đã dư thừa công suất.

Trung Quốc đã bắt đầu điều chỉnh các điều kiện cho vay đối với Châu Phi, dành nhiều vốn hơn cho các nhà máy điện mặt trời, nhà máy sản xuất xe điện và cơ sở Wi-Fi 5G, đồng thời cắt giảm chi phí xây dựng cầu, bến cảng và đường sắt.

Theo dữ liệu từ Trung tâm Chính sách Phát triển Toàn cầu tại Đại học Boston, Trung Quốc đã cung cấp 13 khoản vay với tổng trị giá 4,2 tỷ USD cho 8 quốc gia châu Phi và 2 ngân hàng khu vực vào năm ngoáijav hiếp dâm, trong đó khoảng 500 triệu USD dành cho các dự án thủy điện và năng lượng mặt trời.

Nghiên cứu của Đại học Boston chỉ ra rằng hơn một nửa số khoản vay của Trung Quốc vào năm ngoái được cung cấp cho các tổ chức tài chính, cho thấy Trung Quốc đang thử nghiệm các chiến lược cho vay mới để tránh bị ảnh hưởng trực tiếp bởi vấn đề nợ nần của các nước châu Phi.

Các nhà phân tích cũng cho rằng, suy thoái kinh tế của Trung Quốc khiến Bắc Kinh ngày càng ngại đầu tư số tiền lớn.

Theo thống kê của Đại học Boston, trong 24 năm qua, Trung Quốc đã cung cấp tổng cộng 182,28 tỷ USD khoản vay cho 49 quốc gia Châu Phi và 7 tổ chức khu vực. Lượng cho vay lên đến đỉnh điểm trong khoảng thời gian từ năm 2012 đến 2018, những năm đầu của Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường, khi châu Phi nhận được khoản vay hơn 10 tỷ USD từ Trung Quốc mỗi năm. Nó bắt đầu giảm sau năm 2016 và tăng trở lại vào năm ngoái.

Các khoản vay lớn của Trung Quốc dành cho châu Phi đã cung cấp vốn cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng nhưng cũng gây ra tranh cãi về "bẫy nợ". Trung Quốc cũng đã cử hàng trăm nghìn công nhân tới châu Phi để khai thác tài nguyên khoáng sản tự nhiên phong phú của lục địa này, bao gồm đồng, vàng, lithium và khoáng sản đất hiếm.

Là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Châu Phi, với khối lượng thương mại song phương đạt 167,8 tỷ USD trong nửa đầu năm nay.

Hội nghị thượng đỉnh tuần này diễn ra trong bối cảnh các nhà lãnh đạo châu Phi đang hết sức chú ý đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngày càng gay gắt giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc để giành lấy tài nguyên và ảnh hưởng trên lục địa này.

Hoa Kỳ đã nhiều lần cảnh báo Châu Phi chống lại "ảnh hưởng ác ý" từ Trung Quốc. Nhà Trắng vào năm 2022 cũng cáo buộc Bắc Kinh đang tìm cách "thúc đẩy các lợi ích thương mại và địa chính trị hạn hẹp của mình, đồng thời làm suy yếu tính minh bạch và cởi mở" ở Châu Phi.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.)jav hiếp dâm

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền