tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương xóa nội dung liên quan đến Đài Loan khỏi thông cáo của mình. Bộ Ngoại giao Đài Loan chỉ trích “sự can thiệp tùy tiện” của Trung Quốc.

Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương xóa nội dung liên quan đến Đài Loan khỏi thông cáo của mình. Bộ Ngoại giao Đài Loan chỉ trích “sự can thiệp tùy tiện” của Trung Quốc.

thời gian:2024-08-31 21:53:18 Nhấp chuột:82 hạng hai

Do sự phản đối của đặc phái viên Trung QuốcAi Uehara, Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương (PIF) đã xóa nội dung về Đài Loan khỏi thông cáo chung đưa ra hôm thứ Sáu (30/8). Bộ Ngoại giao Đài Loan lên án đây là “sự can thiệp man rợ” của Trung Quốc.

Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương bao gồm 18 quốc gia thành viên, 3 trong số đó có quan hệ ngoại giao với Đài Loan và 15 trong số đó công nhận Trung Quốc. Trung Quốc là nước cho vay chính về cơ sở hạ tầng ở các quốc đảo Thái Bình Dương và đã nỗ lực tăng cường ảnh hưởng quân sự và an ninh trong khu vực.

Trung Quốc khẳng định Đài Loan là một tỉnh của Trung Quốc và không có quyền thiết lập quan hệ giữa các quốc gia. Chính quyền Đài Loan không công nhận các yêu sách của Trung Quốc.

Tranh chấp bắt nguồn từ thông cáo cấp cao do Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương đưa ra vào thứ Sáu. Một trong những bài viết là "Mối quan hệ với Đài Loan/Trung Hoa Dân Quốc", trong đó nhắc lại "tuyên bố năm 1992 của tổ chức về quan hệ với Đài Loan/Trung Hoa Dân Quốc". ". Quyết định được đưa ra" là tiếp tục công nhận vị thế của Đài Loan là "đối tác phát triển" của PIF khi tham gia diễn đàn.

Sau phản ứng mạnh mẽ của Trung Quốc, thông cáo chung đã bị xóa khỏi trang web vào tối thứ Sáu và một tài liệu mới được công bố vào sáng thứ Bảy với nội dung về Đài Loan đã bị xóa.

Ban thư ký của Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương không trả lời yêu cầu bình luận của giới truyền thông; Đài Loan tức giận trước hành động của Trung Quốc. Ai Uehara

Bộ Ngoại giao Đài Loan nêu trong một tuyên bố: “Đài Loan lên án sự can thiệp man rợ và những hành động vô lý của Trung Quốc nhằm phá hoại hòa bình và ổn định trong khu vực theo cách mạnh mẽ nhất có thể, đồng thời kêu gọi tất cả các quốc gia có lý tưởng tương tự hãy chú ý đến hành động của Trung Quốc. Duy trì sự hài hòa và phát triển ổn định của các quốc đảo Thái Bình Dương.”

Bộ Ngoại giao Đài Loan chỉ ra rằng sau khi Đài Loan phát hiện ra sự liên quan của Trung Quốc, họ đã yêu cầu 3 đồng minh Thái Bình Dương của Đài Loan trong PIF tích cực liên lạc với Ban Thư ký PIF và các quốc gia thành viên khác. Cuối cùng, để tìm kiếm sự hòa hợp, các quốc gia thành viên đã quyết định sử dụng tinh thần đa dạng và hòa nhập của "Con đường Thái Bình Dương" để dung hòa ý kiến ​​của tất cả các bên và đăng lại trên trang web chính thức của PIF.

Bộ Ngoại giao Đài Loan tuyên bố rằng thông cáo cuối cùng “không làm suy yếu vị thế của Đài Loan trong PIF và loại trừ các quyền và lợi ích của Đài Loan khi tham gia PIF trong tương lai”.

Đài Loan là đối tác phát triển của Diễn đàn Quần đảo Thái Bình Dương từ năm 1993. Lần này Đài Loan đã cử Thư ký Nghị viện của Bộ Ngoại giao Tan Chung-guang đến Tonga để gặp ba đồng minh Thái Bình Dương là Palau, Tuvalu và Quần đảo Marshall.

Theo báo cáo từ Australian Broadcasting Corporation (ABC) và Nikkei News (Nikkei), Qian Bo, đặc phái viên của chính phủ Trung Quốc về các vấn đề đảo Thái Bình Dương, đã bày tỏ sự không hài lòng mạnh mẽ với mô tả của diễn đàn về “Đài Loan” vào thứ Sáu. đã được sử dụng hơn 30 năm và nói với các phóng viên trên tờ Tonga Reporter: Việc đề cập đến Đài Loan trong thông cáo chung “chắc chắn là một sai lầm”.

Theo trang web của Đại sứ quán Trung Quốc, Qian Bo đã vận động để loại Đài Loan khỏi các hoạt động chính thức của diễn đàn trong tuần này.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian cho biết tại cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh hôm thứ Sáu rằng Đài Loan đã cử một phái đoàn tham gia diễn đàn: "Nỗ lực của chính quyền Đài Loan nhằm đạt được cảm giác hiện diện bằng cách 'đơn giản hóa các cuộc họp' chỉ có thể đánh lừa bản thân họ và những người khác. Thật đáng tiếc."

Trong những năm gần đây, khi Trung Quốc tăng cường cung cấp quỹ phát triển cho các quốc đảo Thái Bình Dương, các đồng minh của Đài Loan trong khu vực đã giảm dần. Nauru đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan vào tháng 1 năm nay và thay vào đó thiết lập quan hệ ngoại giao với Bắc Kinh, trong khi Kiribati và Quần đảo Solomon cũng cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan vào năm 2019. Cả hai quốc đảo này hiện đều có cảnh sát Trung Quốc.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Reuters.)

美国贸易代表办公室(USTR)发言人表示,该机构正就2018年和2019年时任总统唐纳德·特朗普(Donald Trump)对中国商品征收的关税,“继续制定关于拟议修改(关税)的最终决定”。

台湾之争 太平洋岛国决定拒绝所罗门群岛阻止台湾参加该论坛的提议Ai Uehara,这引发了北京的愤怒反应。 “情况很明显,在太平洋投资论坛的18个成员国中,有15个国家与中国建立了外交关系,15个国家明确表示坚持‘一个中国’原则,”中国太平洋地区特使钱波在星期五会后告诉记者。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền