tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Người phát ngôn Bộ Quốc phòng trả lời câu hỏi của phóng viên về các vấn đề liên quan đến quân sự thời gian qua

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng trả lời câu hỏi của phóng viên về các vấn đề liên quan đến quân sự thời gian qua

thời gian:2024-08-29 21:46:57 Nhấp chuột:190 hạng hai

  Xinhua News AgencyAi Uehara, Bắc Kinh, ngày 29 tháng 8 (PV Li Xiaoming) Bộ Quốc phòng đã tổ chức họp báo thường kỳ vào ngày 29 tháng 8. Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Wu Qian trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình quân sự gần đây -các vấn đề liên quan.

  Thúc đẩy quan hệ quân sự Trung Quốc-Việt Nam lên một tầm cao mới và đạt được sự phát triển mới

  Một phóng viên đã hỏi, theo báo cáo, Tổng Bí thư Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Ủy viên Quốc vụ viện Tập Cận Bình mới đây đã có cuộc hội đàm với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch nước Tô Lâm tại Bắc Kinh. Hai bên đã ra tuyên bố chung tái khẳng định hợp tác quốc phòng và an ninh là một trong những trụ cột. của quan hệ Trung Quốc-Việt Nam. Bộ trưởng Quốc phòng Đồng Jun cũng hội đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang. Xin ông phát ngôn viên giới thiệu thêm về quan hệ quân sự giữa Trung Quốc và Việt Nam.

  Wu Qian nói rằng Trung Quốc và Việt Nam là những nước láng giềng xã hội chủ nghĩa có núi có sông nối nhau. Ngày 19/8, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Chủ tịch Tập Cận Bình đã hội đàm với Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch nước Tô Lâm. Hai bên đã đạt được một loạt nội dung quan trọng. sự đồng thuận để cùng lãnh đạo việc xây dựng một cộng đồng sâu sắc và thiết thực với tương lai chung giữa Trung Quốc và Việt Nam, đồng thời tạo nền tảng vững chắc cho quân đội hai nước. Việc phát triển quan hệ sẽ mang đến những cơ hội mới. Ngày 20/8, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đồng Jun đã gặp Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam Phan Văn Giang và có những trao đổi sâu sắc, hữu nghị, tập trung vào việc triển khai sự đồng thuận quan trọng mà lãnh đạo cấp cao hai bên đạt được cũng như củng cố, phát triển quan hệ giữa quân đội hai nước .

  Wu Qian cho biết kể từ đầu năm nay, sự hợp tác thực chất giữa quân đội hai nước trên nhiều lĩnh vực đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Trong bước đi tiếp theo, quân đội Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để tận dụng tình hình, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo cao nhất hai bên, củng cố niềm tin hợp tác, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác, mở rộng không gian hợp tác, thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ giữa quân đội hai nước lên tầm cao mới và bước phát triển mới.

  洪水及山体滑坡对居民区、农作物、道路等造成严重破坏。政府已紧急开展救援行动,分发救援物资。共有约600个医疗队在灾区提供医疗服务。

  有记者问,据报道,中共中央总书记、国家主席习近平近日在北京同越共中央总书记、国家主席苏林举行会谈,双方发表联合声明,重申防务安全合作是中越关系的支柱之一。国防部长董军也与越国防部长潘文江举行会谈。请发言人进一步介绍中越两军关系情况。

新华社广州8月29日电(记者黎云、杨晓敏)根据年度计划和双方共识,中国和新加坡两国军队将在广东湛江附近海空域举行“中新合作-2024”海上联合演习Ai Uehara,双方参演兵力29日集结完毕。

  Nhật Bản nên trả lại một mảnh đất thuần khiết cho người dân Trung Quốc càng sớm càng tốt

  Một phóng viên hỏi, năm nay là thời điểm. khi "Chính phủ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa và Chính phủ Nhật Bản đồng ý hủy bỏ lễ kỷ niệm 25 năm ngày ký Bản ghi nhớ về vũ khí hóa học bị bỏ rơi của Nhật Bản tại Trung Quốc. Chúng tôi cũng nhận thấy Hideo Shimizu, cựu thành viên Đơn vị 731 của quân xâm lược Nhật Bản, đã đến Phòng trưng bày Chứng cứ Tội phạm Đơn vị 731 và địa điểm cũ của Đơn vị 731 để xác định tội ác của đơn vị và xin lỗi. Xin giới thiệu tiến độ công việc liên quan.

  Wu Qian nói rằng vũ khí hóa học của Nhật Bản là một vấn đề lịch sử quan trọng và một vấn đề thực tế quan trọng do cuộc xâm lược Trung Quốc của chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản gây ra. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, quân xâm lược Nhật Bản đã vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế và vận chuyển một lượng lớn vũ khí hóa học vào Trung Quốc. Họ cũng phát động cuộc chiến tranh vi trùng tàn ác chống lại người dân Trung Quốc, gây ra thương vong lớn cho quân đội và dân sự Trung Quốc cũng như phạm tội ác nghiêm trọng đối với người dân Trung Quốc. nhân loại. Sau thất bại của chiến tranh, chủ nghĩa quân phiệt Nhật Bản đã bí mật bỏ lại một số lượng lớn vũ khí hóa học ở nước ta nhằm che đậy tội ác ghê tởm của chúng. Cho đến ngày nay, chúng vẫn gây tổn hại đến hạnh phúc của nhân dân và đầu độc môi trường sinh thái của chúng ta. Những sự thật này là không thể chối cãi và không thể phủ nhận.

  Wu Qian nói rằng chính phủ và quân đội Trung Quốc đã thúc giục Nhật Bản giải quyết vấn đề di tích vũ khí hóa học của Nhật Bản càng sớm càng tốt, an toàn, sạch sẽ và kỹ lưỡng và phù hợp với "Công ước về vũ khí hóa học" và sự hợp tác giữa chính phủ Trung Quốc và Nhật Bản theo tinh thần của bản ghi nhớ. Quân đội Trung Quốc đã đầu tư một lượng lớn quân đội vào việc điều tra và xác nhận, hộ tống và giam giữ, tiêu diệt và ứng phó khẩn cấp, đồng thời đã thúc đẩy một cách hiệu quả quá trình xử lý. Cho đến nay, với sự hỗ trợ mạnh mẽ của Trung Quốc, Nhật Bản đã khai quật và thu hồi được 130.000 vũ khí hóa học của Nhật Bản và tiêu hủy gần 100.000 vũ khí hóa học. Tuy nhiên, do Nhật Bản chưa đầu tư đầy đủ về công nghệ và vốn nên quá trình xử lý bị chậm trễ nghiêm trọng, kế hoạch tiêu hủy nhiều lần bị chậm trễ.

  Wu Qian nhấn mạnh rằng việc tiêu diệt vũ khí hóa học độc hại do Nhật Bản để lại là trách nhiệm lịch sử, chính trị và pháp lý của Nhật Bản mà nước này không thể trốn tránh. Chúng tôi yêu cầu phía Nhật Bản, như ông Shimizu Hideo, nhìn thẳng vào lịch sử, chân thành xin lỗi, nghiêm túc thực hiện nghĩa vụ theo các công ước quốc tế và các bản ghi nhớ song phương, tăng cường hơn nữa đầu tư, cung cấp những manh mối, thông tin hiệu quả, thực hiện toàn diện, đầy đủ và chính xác kế hoạch vì việc tiêu hủy vũ khí hóa học di tích của Nhật Bản sau năm 2022, đồng thời nỗ lực hết sức Đẩy nhanh quá trình tiêu hủy và trả lại miền đất thuần khiết cho người dân Trung Quốc càng sớm càng tốt.

  Một khi Quân đội Giải phóng Nhân dân hành động, họ sẽ bị đánh bằng búa nặng

  Một phóng viên đã hỏi, theo báo cáo, Lai Qingde đang nghe báo cáo ngân sách năm 2025 của chính quyền Đài Loan. Vào thời điểm đó, người ta cho rằng "ngân sách quốc phòng" của Đài Loan vào năm 2025 đã đạt mức cao mới, đạt 647 tỷ Đài tệ (tương đương 19,76 tỷ USD) và Đài Loan quyết tâm nâng cao năng lực phòng thủ. . Ngoài ra, truyền thông Đài Loan mới đây còn tiết lộ những bức ảnh về tên lửa đạn đạo tầm trung thế hệ mới "Qingtian-2" đang được quân đội Đài Loan phát triển, cho rằng nó sẽ tăng cường cái gọi là khả năng "tấn công nguồn" của quân đội Đài Loan. Bình luận của người phát ngôn là gì?

  Wu Qian nói Đài Loan là một tỉnh của Trung Quốc thì làm sao có được "ngân sách quốc phòng"! Điều cần chỉ ra là chừng nào chính quyền DPP còn theo đuổi “độc lập của Đài Loan” thì sẽ không có hòa bình. Khi nói đến việc bảo vệ chủ quyền quốc gia và toàn vẹn lãnh thổ, không ai có thể tưởng tượng rằng Quân đội Giải phóng Nhân dân sẽ không hành động, và một khi đã làm vậy thì sẽ bị ảnh hưởng nặng nề. Trước sức mạnh của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc hùng mạnh, cái gọi là “sức mạnh” của lực lượng vũ trang “Đài Loan độc lập” chẳng khác gì con ruồi rung cây, dễ bị trúng đòn.

  Philippines nên rút ngay lập tức các tàu và nhân sự của mình khỏi Rạn san hô Xianbin

  Một phóng viên đã hỏi, theo báo cáo, một tàu Cảnh sát biển Philippines gần đây , nó đã bị mắc kẹt ở đầm phá Xianbin Reef ở Trung Quốc. Cách đây không lâu, Philippines liên tục cử tàu đến bù chuyến hàng nhưng tàu Cảnh sát biển Trung Quốc đã ngăn chặn theo quy định của pháp luật. Người phát ngôn của Lực lượng Vũ trang Philippines cho biết hành động của Trung Quốc gây nguy hiểm cho an toàn cá nhân của Philippines và vi phạm luật pháp quốc tế. Hoa Kỳ tuyên bố rằng "Hiệp ước phòng thủ chung giữa Hoa Kỳ và Philippines" áp dụng cho các cuộc tấn công vũ trang vào quân đội, tàu công cộng và máy bay Philippines ở bất cứ đâu trên Biển Đông. Bình luận của người phát ngôn là gì?

  Wu Qian nói rằng Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với Quần đảo Nam Sa, bao gồm cả Rạn san hô Xianbin và các vùng biển lân cận.. Kể từ tháng 4 năm nay, tàu Cảnh sát biển Philippines 9701 đã đi vào đầm phá Đá Tiên Tân mà không được phép và ở lại đó trái phép trong thời gian dài, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc, vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế và các quy định của Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông. Biển Đông và gây nguy hiểm nghiêm trọng cho hòa bình, ổn định khu vực. Trung Quốc kiên quyết phản đối và đã nhiều lần đưa ra những tuyên bố nghiêm khắc. Nỗ lực của Philippines nhằm đạt được sự hiện diện lâu dài trên bãi đá Xianbin đã mở ra “chiếc hộp Pandora” khiến tình hình ở Biển Đông trở nên tồi tệ hơn và bị các nước trong khu vực phản đối mạnh mẽ.

  Wu Qian cho biết kể từ ngày 19 tháng 8, Philippines đã nhiều lần cử tàu hải cảnh tìm cách xâm nhập vào Rạn san hô Xianbin và cố tình đâm vào các tàu chấp pháp Trung Quốc một cách nguy hiểm. đã thực hiện các biện pháp xử lý cần thiết theo quy định và các biện pháp xử lý tại chỗ chuyên nghiệp, chuẩn mực. Trung Quốc cam kết giải quyết thỏa đáng những khác biệt thông qua đối thoại và tham vấn, nhưng sự kiên nhẫn của họ có giới hạn. Philippines nên hành động ngay lập tức để sơ tán tàu bè và người dân khỏi Rạn san hô Tiên Tân và khôi phục rạn san hô này về trạng thái không người và không cơ sở vật chất. Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp kiên quyết và hiệu quả để bảo vệ các quyền và lợi ích lãnh thổ và hàng hải của mình.

  Wu Qian chỉ ra rằng Hoa Kỳ là thủ phạm lớn nhất khuấy động tình hình ở Biển Đông và là kẻ hủy diệt lớn nhất đối với hòa bình và ổn định ở Biển Đông. Chính sự xúi giụcAi Uehara, ủng hộ và ủng hộ cương lĩnh của Mỹ đã khiến Philippines bạo dạn liên tục khiêu khích. Nỗ lực của Mỹ nhằm dọa nạt Trung Quốc bằng Hiệp ước phòng thủ chung Mỹ-Philippines là hoàn toàn vô ích và sẽ chỉ khơi dậy sự phẫn nộ và tinh thần chiến đấu lớn hơn của người dân Trung Quốc.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền