tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Lai Ching-te: Sự bành trướng độc tài của Trung Quốc sẽ không chỉ giới hạn ở Đài Loan

Lai Ching-te: Sự bành trướng độc tài của Trung Quốc sẽ không chỉ giới hạn ở Đài Loan

thời gian:2024-08-21 18:41:25 Nhấp chuột:142 hạng hai

Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te cảnh báo tại hội thảo an ninh khu vực "Diễn đàn Ketagalan-Đối thoại An ninh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương 2024" tổ chức tại Đài Bắc vào thứ Tư (21 tháng 8) rằng mục tiêu của chủ nghĩa độc tài ngày càng gia tăng của Trung Quốc sẽ không chỉ giới hạn ở Đài Loan. Ông cũng kêu gọi các nền dân chủ đoàn kết để kiềm chế sự bành trướng độc tài ngày càng hung hãn của Trung Quốc. ADN-064

Lai Ching-te cho biết trong bài phát biểu bằng tiếng Anh tại lễ khai mạc diễn đàn rằng Trung Quốc không chỉ tiến hành các cuộc tập trận quân sự ở eo biển Đài Loan mà còn mở rộng lực lượng quân sự ở Biển Hoa Đông và Biển Đông, đồng thời tiến hành các hoạt động quân sự các cuộc tập trận với Nga ở Biển Đông, Tây Thái Bình Dương và Biển Nhật Bản, các cuộc tập trận chung hải quân và không quân đe dọa các nước láng giềng về mặt quân sự và làm suy yếu hòa bình, ổn định trong khu vực.

"Tất cả chúng tôi đều nhận thức đầy đủ rằng mục tiêu của chủ nghĩa độc tài ngày càng mở rộng của Trung Quốc sẽ không chỉ giới hạn ở Đài Loan, Đài Loan cũng sẽ không phải là mục tiêu duy nhất dưới áp lực kinh tế của Trung Quốc", Lai Qingde nói với các chính trị gia và học giả từ 11 quốc gia tham gia diễn đàn.

Lai Qingde cho rằng Trung Quốc cũng đã vũ khí hóa thương mại và thực hiện các hoạt động chính trị để gây áp lực và đe dọa các nước như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Lithuania và Canada. Kiểu cưỡng bức kinh tế đơn phương này "tin rằng Australia ở đây sẽ làm được". Và những người bạn Litva sẽ có thể đồng cảm hơn”.

Lai Ching-te cũng cho biết, Trung Quốc cũng đã phát động chiến tranh hỗn hợp thông qua các cuộc tấn công mạng, hoạt động nhận thức, thông tin sai lệch, can thiệp chính trị và các phương tiện khác để xâm nhập vào các quốc gia và cố gắng gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ở Đài Loan và các quốc gia khác. sử dụng Internet và Công nghệ sẽ mở rộng “chủ nghĩa độc tài kỹ thuật số” và ảnh hưởng đến sự phát triển của nền dân chủ toàn cầu.

Ông nói: "Trung Quốc nỗ lực thay đổi trật tự quốc tế dựa trên luật lệ. Đây là lý do tại sao các nước dân chủ phải đoàn kết và thực hiện các hành động cụ thể. Chỉ bằng cách hợp tác với nhauADN-064, chúng ta mới có thể chống lại sự bành trướng của chủ nghĩa độc tài."

中国外交部发言人毛宁星期三在例行新闻发布会上表示,“中方对有关报道感到严重关切。”她说,“事实充分证明,近年来美国不断翻炒所谓的‘中国核威胁论’,不过为自己推卸核裁军责任、扩张核武库谋求战略优势,寻找借口。”

莫迪6月时曾在意大利举行的七国集团(G7)峰会期间与泽连斯基会面,自2022年2月俄罗斯全面入侵乌克兰以来,他们也通过多次电话。

“我们都充分认识到,中国日益扩张的威权主义的对象不会仅限于台湾,台湾也不是中国经济施压的唯一目标,”赖清德对参与论坛的11国政界人士和学者说。

“对许多中国大学毕业生来说,更好的就业前景、向上的社会流动性、更光明的生活前景—大学学位曾保证的一切,都越来越难以实现,”密歇根大学社会学助理教授周韵对路透社说。

Bộ Ngoại giao Đài Loan và các tổ chức nghiên cứu tư nhân đã tổ chức "Diễn đàn Ketagalan" để đối thoại an ninh khu vực kể từ năm 2017, trong nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Thái Anh Văn. Năm nay là diễn đàn an ninh khu vực đầu tiên do chính phủ mới của Đài Loan tổ chức sau khi nhậm chức và 15 nhân vật chính trị, thành viên Quốc hội, chuyên gia và học giả từ 11 quốc gia trong đó có Hoa Kỳ, Canada, Ấn Độ và Estonia đã được mời tham gia. Cựu Thủ tướng Nhật Bản Yoshihiko Noda, cựu Thủ tướng Slovakia Eduard Heger và cựu Đại diện thường trực Hoa Kỳ tại Liên hợp quốc Nikki Haley lần lượt có những bài phát biểu đặc biệt.

Trong những năm gần đây, Bắc Kinh đã gia tăng áp lực quân sự và chính trị đối với Đài Loan, đồng thời tiến hành các cuộc tập trận quân sự quanh Đài Loan trong những ngày lễ nhậm chức của Lai Ching-te, sử dụng máy bay chiến đấu và tàu hải quân để thể hiện tư thế bao vây Đài Loan. Theo báo cáo từ quân đội Đài Loan, tàu chiến, máy bay chiến đấu và máy bay không người lái của Trung Quốc có thể được phát hiện trên vùng biển và không phận gần Đài Loan hầu như mỗi ngày.

Lai Ching-te tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 5 năm nay. Ông bị Trung Quốc gọi là "kẻ ly khai nguy hiểm" vì nhất quyết bảo vệ chủ quyền của Đài Loan.

Lai Ching-te đã nhắc lại hôm thứ Tư rằng với tư cách là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, Đài Loan sẽ không chịu khuất phục trước áp lực từ Bắc Kinh cũng như sẽ không có hành động khiêu khích, và "miễn là điều đó dựa trên nguyên tắc có đi có lại và phẩm giá, chúng tôi sẵn sàng để thực hiện trao đổi và hợp tác với Trung Quốc." "

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của AFP.)ADN-064

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền