tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Thủ tướng Ấn Độ Modi sẽ thảo luận với Zelensky về kế hoạch chấm dứt chiến tranh ở Ukraine một cách hòa bình trong chuyến thăm Ukraine

Thủ tướng Ấn Độ Modi sẽ thảo luận với Zelensky về kế hoạch chấm dứt chiến tranh ở Ukraine một cách hòa bình trong chuyến thăm Ukraine

thời gian:2024-08-21 19:09:47 Nhấp chuột:68 hạng hai

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm thứ Tư (21 tháng 8) cho biết ông sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy trong chuyến thăm Kiev vào tuần này để "Chia sẻ quan điểm chung" về giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine. ADN-064

Ông Modi, 73 tuổi, đã khởi hành đến Châu Âu vào thứ Tư và sẽ đến thăm Ba Lan và Ukraine lần đầu tiên vào thứ Sáu (23 tháng 8). Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Thủ tướng Ấn Độ tới Ukraine kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 30 năm.

Modi đã gặp Zelensky trong Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Bảy nước (G7) ở Ý vào tháng 6 và họ cũng đã nói chuyện qua điện thoại nhiều lần kể từ khi Nga tấn công toàn diện vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

"Là bạn bè và đối tác, chúng tôi hy vọng rằng hòa bình và ổn định có thể sớm được khôi phục trong khu vực", ông Modi nói trong tuyên bố trước khi khởi hành.

Modi nói rằng ông đến thăm Ukraine theo lời mời của Zelenskiy. Chuyến thăm này sẽ là cơ hội để làm sâu sắc thêm tình hữu nghị. "Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ quan điểm của mình về giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột hiện tại ở Ukraine."

Zelensky hôm thứ Hai (19/8) cho biết ông Modi "dự kiến ​​sẽ ký một số văn bản" trong chuyến thăm đầu tiên tới Ukraine. ADN-064

Ukraina cũng tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính phủ Ấn Độ để xây dựng lại nền kinh tế và mời các công ty Ấn Độ đầu tư. Ukraine đã bị tàn phá bởi chiến tranh và chịu thiệt hại kinh tế to lớn.

Đầu năm nay, Zelensky tuyên bố rằng Ukraine quan tâm đến việc mở rộng quan hệ với Ấn Độ và nỗ lực phát triển xuất khẩu nông sản, thương mại dược phẩm và thương mại công nghiệp.

Tháng trước, vào ngày ông Modi đến thăm Nga, tên lửa của Nga đã giết chết hàng chục người Ukraina và phá hủy một bệnh viện nhi. Zelensky chỉ trích gay gắt cuộc họp, gọi cuộc họp là "lãnh đạo của nền dân chủ lớn nhất thế giới ôm lấy tên tội phạm đẫm máu nhất thế giới ở Moscow, một đòn thảm khốc đối với các nỗ lực hòa bình."

Modi sau đó đã đích thân nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin (Vladimir Putin) rằng việc giết hại trẻ em vô tội là điều rất đau lòng và được coi là "chỉ trích" các hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine.

Nhiều nhà phân tích Ấn Độ tin rằng chuyến thăm Kiev của ông Modi là một nỗ lực nhằm kiểm soát thiệt hại do chuyến đi tới Moscow của ông gây ra. Đây cũng là một hành động cân bằng chiến lược được Ấn Độ thực hiện khi mối quan hệ của nước này với các nước phương Tây (đặc biệt là Hoa Kỳ) ngày càng trở nên căng thẳng. gần hơn. Tuy nhiên, các nhà ngoại giao Ấn Độ phủ nhận điều này và cho biết mối quan hệ của New Delhi với Nga và Ukraine là độc lập và chuyến đi dựa trên sự tương tác giữa Ấn Độ và Ukraine trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

2008年12月,中国首次派遣海军舰只前往亚丁湾执行护航任务,开启了中国海军从近海走向走向深蓝大洋的历史,到目前为止,共有46支护航编队轮流执行这一任务。直到最近,中国海军通常每年派遣三支特遣队,每次间隔大约四个月。但是追踪中国海军军力部署的专家注意到,在最近两次部署中,海军编队每隔五个月离开中国一次,而且第46批编队是今年2月离开湛江港的,已长达5个月之久,但是到目前为止还没有关于新的特遣队出发前去换防的报道。

Kể từ khi chiến tranh bùng nổ ở Ukraine, New Delhi đã tránh lên án Nga và không tham gia vào các lệnh trừng phạt của các nước phương Tây chống lại Moscow.

Nga là nhà cung cấp dầu và vũ khí quan trọng cho Ấn Độ. Ông Modi đã chọn duy trì mối quan hệ hữu nghị lịch sử với Nga và thúc giục Nga và Ukraine giải quyết những khác biệt thông qua đối thoại và các biện pháp ngoại giao.

Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine cũng gây thương vong cho Ấn Độ. New Delhi đã kêu gọi Moscow hồi hương một số công dân Ấn Độ đã nộp đơn xin "công việc hỗ trợ" với quân đội Nga và sau đó được cử đi chiến đấu trên tiền tuyến ở Ukraine. Ít nhất 5 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong cuộc đụng độ.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.)ADN-064

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền