tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Giá tiêu dùng Trung Quốc tăng trong tháng 7 do thời tiết, nhu cầu trong nước vẫn yếu

Giá tiêu dùng Trung Quốc tăng trong tháng 7 do thời tiết, nhu cầu trong nước vẫn yếu

thời gian:2024-08-09 18:19:28 Nhấp chuột:196 hạng hai

Giá tiêu dùng của Trung Quốc tăng nhanh hơn một chút so với dự kiến ​​trong tháng 7gái xinh, một phần do các yếu tố thời tiết làm gián đoạn nguồn cung thực phẩm trong khi tình trạng giảm phát của nhà sản xuất vẫn tiếp diễn. Việc tiếp tục yếu kém trong xu hướng tiêu dùng cơ bản của Trung Quốc sẽ kiểm tra cách các nhà hoạch định chính sách phản ứng trước thách thức nhu cầu nội địa trì trệ.

Dữ liệu do Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố hôm thứ Sáu (9 tháng 8) cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 7 tăng 0,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt mức cao nhất trong 5 tháng, cao hơn mức 0,2% trong tháng 6 và một cuộc khảo sát của Reuters Các nhà kinh tế dự kiến ​​​​mức tăng 0,3%.

乌军穿越了俄罗斯边境地区的田野和森林,占领俄罗斯边境城镇苏贾北部。这里也是俄罗斯通过乌克兰向欧洲出口天然气的最后一个过境运输操作点,距离东北方向的库尔斯克核电站只有60公里。

巴拿马当局称,这些犯罪团伙在这一带对过路的走线客实施抢劫、强奸、甚至杀害。他们从通过这条线路的走线客那里收取2600美元至8000美元的费用,以换取车辆、马匹等交通工具,加快旅行速度。 巴拿马国家边境服务局表示,在对移民走私团伙的突袭中,缴获了11辆汽车、二十多部手机、一支步枪和一些现金。 法新社引用当地检察官埃梅尔多·马尔克斯(Emeldo Marquez)的话说,来自厄瓜多尔、哥伦比亚、海地和中国的走线客的购买力普遍比较高,所以有能力支付“贵宾通道”的费用。 “贵宾通道”的特别之处是这条路线比其它线路更好走,同时走线客们还可以得到黑帮提供的交通工具,缩短旅行时间。 巴拿马总统何塞·劳尔·穆利诺(José Raúl Mulino)发誓要打击大规模的偷渡热潮,警方在边境地区长达约三英里的地带设立了铁丝网,封锁了一些通道,并将移民集中到一个接待点。 穆利诺上个月就职。他承诺要阻止移民从哥伦比亚入境巴拿马。他还与美国达成协议,由美国政府支付遣返移民所需要的机票费用。

江旻憓:国安法化解反中乱港夺权 江旻憓在长约60页,题为《透过“占中事件”反思香港特区选举制度完善路径》的硕士论文中, 引述学术论文、学者及评论员文章。其论点和亲北京喉舌十分接近,包括认为2014年香港雨伞运动(简称“占中”)违法,“祸害极大、遗患深远”,论文更表示,北京在2021年主动提出《港版国安法》是要“完善一国两制”和“完善选举制度”,修补法律漏洞,“从制度方面化解反中乱港势力夺权”。 身在美国首都华盛顿的香港前本土派立法会议员梁颂恒对美国之音表示,江旻憓的观点使人难以认同。 梁颂恒说:“所谓‘违法’所指的是违反当时的法律,而并不代表违反公义。法律并不是为政权而服务的,而是为公义服务的。法律是人民和公义的法律。当时(雨伞运动)人们是希望透过最轻微的违法向政府施压。在性别平权运动开展之前,女性是没有投票权的。在美国,黑人在平权运动开展之前,他们连坐公车也是违法(有限制)的,难道这也符合公义吗?” 梁颂恒对江旻憓本人也表示失望。 梁颂恒说:“这并不是因为她是奥运金牌得主。任何一个香港人这样说,我也会觉得失望的。江小姐也会承认自己是香港人吧,大家也经历了同一时代。她念了那么多书,却选择把自己的才能用于打压港人。” 香港理工大学应用社会科学系前助理教授钟剑华接受美国之音专访时表示,光从学术观点分析,江旻憓的这篇论文并不合格。 钟剑华说:“撰写论文理应就逻辑有比较严谨的辩证过程。(江旻憓的)整篇论文大部分只是抄袭中共官方或者亲北京媒体的论调。这篇论文并没有什么新意,整体素质并不高,里面甚至有注释说,由于自己的情况特殊关系,很多内容都来自网上资料。论文中很多说法纯粹是政治口号,而缺乏明显的立论和解说。这篇论文既不是真正的论文,也不是写得好的功课。” 钟剑华说,所谓“政治正确”不足以成为藉口。 钟剑华说:“当然中国大陆在政治上有很多禁忌,很多‘政治正确’的事情,可是在学术的层次一定程度上的争论,在正常情况底下老师都会明白的。比方说,有学生写了‘香港人要求民主选举符合一国两制’,也许有人会认为这种内容很离经叛道、政治不正确,但根据我的理解,在中国大陆的大学课程,往往学生写的东西和官方的口味未必一致。我认识一些在人民大学教书的朋友,他们的态度都是比较开明的。我很不客气的说,她(江旻憓)是在吃香港人的人血馒头。她把一些教条、口号或者中共的政治术语放进论文。客观效果是完全配合中央打压香港的策略。这不是吃香港人的人血馒头又是什么呢?”

Xét theo tháng, CPI đã tăng 0,5% trong tháng 7, đảo ngược so với mức giảm 0,2% trong tháng 6 và cao hơn một chút so với kỳ vọng của các nhà kinh tế về mức tăng 0,3%.

Dong Lijuan, nhà thống kê tại Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, cho biết lượng mưa ở nhiệt độ cao ở một số khu vực vào tháng trước đã đẩy giá lương thực tăng cao, ở một mức độ nhất định góp phần khiến chỉ số CPI quốc gia thay đổi so với cùng kỳ tháng trước giảm xuống mức tăng vào tháng 7 và mức tăng so với cùng kỳ năm trước đã mở rộng.

Theo dữ liệu chính thức mới được công bốgái xinh, giá thực phẩm của Trung Quốc đã thay đổi từ mức giảm 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 6 sang mức ổn định trong tháng 7, trong khi mức giảm so với tháng trước cũng thay đổi từ mức giảm 0,6% trong Tháng 6 tăng 1,2% trong tháng 7.

Xu Tianchen, nhà kinh tế cấp cao tại Economist Intelligence Unit (EIU), cho biết “CPI thực phẩm và phi thực phẩm của Trung Quốc hoàn toàn trái ngược nhau... các hàng hóa và dịch vụ khác không có xu hướng lạm phát, điều này cho thấy nhu cầu trong nước chưa nhận được dấu hiệu.”

Nhu cầu nội địa yếu đã trở thành điểm yếu lớn đối với nền kinh tế Trung Quốc, trong khi căng thẳng thương mại gia tăng với phương Tây, thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc và lo ngại về suy thoái kinh tế ở Mỹ cũng làm giảm hy vọng về sự phục hồi kinh tế nhờ xuất khẩu.

Không bao gồm giá thực phẩm và nhiên liệu biến động, tỷ lệ lạm phát cơ bản của Trung Quốc trong tháng 7 đã tăng 0,4% so với cùng kỳ năm trước, giảm từ mức 0,6% trong tháng 6.

Sau khi dữ liệu lạm phát được công bố, chỉ số CSI 300 chuẩn của thị trường chứng khoán Trung Quốc đã tăng khoảng 0,4%, trong khi chỉ số mặt hàng chủ lực tiêu dùng về cơ bản không thay đổi.

Dữ liệu chính thức mới cũng cho thấy chỉ số giá sản xuất công nghiệp (PPI) của Trung Quốc trong tháng 7 đã giảm 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái, đánh dấu tháng giảm thứ 22 liên tiếp. Mức giảm này tương tự như tháng 6, tốt hơn một chút so với tháng 6. mức giảm dự kiến ​​là 0,9%.

Người tiêu dùng Trung Quốc phần lớn tránh xa các biện pháp kích thích tiêu dùng. Sự suy thoái kéo dài trên thị trường bất động sản, việc làm không ổn định và nợ chính quyền địa phương cao đã hạn chế việc mua hàng hóa giá cao.

Doanh số bán ô tô, thành phần lớn nhất trong doanh số bán lẻ của Trung Quốc, đã giảm tháng thứ tư liên tiếp trong tháng 7 bất chấp các biện pháp kích thích trên toàn quốc của chính quyền Trung Quốc nhằm thực hiện chương trình trao đổi ô tô và giảm bớt các khoản vay mua ô tô.

Các nhà lãnh đạo Trung Quốc vào cuối tháng 7 đã hứa rằng để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 5% trong năm nay, họ sẽ đưa ra các biện pháp kích thích người tiêu dùng.

Chỉ vài ngày trước, Trung Quốc đã công bố kế hoạch sử dụng 150 tỷ nhân dân tệ (20,9 tỷ USD) nợ chính phủ để tài trợ cho hoạt động mua bán hàng tiêu dùng như đồ gia dụng nhằm kích thích tiêu dùng. Nhưng biện pháp này chỉ chiếm 0,12% GDP.

Vào thời điểm Trung Quốc cũng đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng nợ kéo dài trong ngành bất động sản và tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên cao, các nhà phân tích tin rằng những lời hứa mơ hồ về "các biện pháp gia tăng" có thể sẽ không hiệu quả.

Để thúc đẩy nền kinh tế, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (Ngân hàng Trung ương) đã hạ lãi suất trong năm nay và Lynn Song (phiên âm), nhà kinh tế trưởng của Trung Quốc Đại lục tại Tập đoàn ING (IMG), dự đoán rằng có thể có cắt giảm lãi suất nhiều hơn nữa trong tương lai.

Bắc Kinh gần đây đã tăng cường các biện pháp hỗ trợ khu vực tư nhân nhằm kích thích hoạt động kinh tế và kích thích tiêu dùng hộ gia đình. Hội đồng Nhà nước Trung Quốc đã công bố 20 biện pháp nhằm kích thích tiêu dùng vào thứ Bảy tuần trước (5/8), trong đó đặc biệt kêu gọi thúc đẩy phát triển giải trí, thể thao và du lịch.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.) gái xinh

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền