tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Bốn trải nghiệm văn hóa Chăm ở Ninh Thuận dịp 2/9

Bốn trải nghiệm văn hóa Chăm ở Ninh Thuận dịp 2/9

thời gian:2024-08-30 21:45:36 Nhấp chuột:129 hạng hai

Ninh Thuận cách TP HCM khoảng 309 km, di chuyển bằng đường bộ thuận tiện với xe riêng hoặc xe khách, phù hợp trải nghiệm 2-3 ngày trong kỳ nghỉ lễ Ninh Thuận có núi, biển và các Theo sá ch \"Lược sử nền văn minh Champa\" do tác giả người Chăm Trà Thanh Toàn biên soạn, khu vực Ninh Thuận xưa thuộc về PandurangaADN-064, một tiểu quốc của Chăm Pa tồn tại trong giai đoạn 757-1832 Chăm Pa từng là một quốc gia có nền văn minh ra đời sớm và thịnh vượng bậc nhất Đông Nam Á, nhưng tăng dần lụi tăng dần theo thời gian, chữ viết và ngôn ngữ dân tộc chăm sóc mai một {. 2}

Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Thuận cho người Chăm ở địa phương nay bảo tồn văn hóa hóa thông qua các nghi lễ, làng nghề truyền thống, có các hoạt động cho du khách thập phương trải nghiệm thử nghiệm phát triển văn hóa Chăm du khách có thể bổ sung vào lịch trình trong những ngày ở Ninh Thuận 1} Địa điểm trung tâm Phan Rang - Tháp Chàm 7 km, là Quần thể tháp Chàm trên đồi Trầu lớn. mỗi người

Bạn có thể xây dựng tháp từ thế kỷ . Quần áo có thể là một cổng dẫn vào tháp chính của vua Po Klong Garai, tháp còn lại thờ Thần Lửa. thờ cúng, cúng kính của người Chăm.

Tượng vua Ko Plong Grai bên trong tháp chính. Ảnh: Bich Phương\n\t\",\"\n\t

Chữ viết của dân tộc Chăm khắc trên cột tháp chính vua Ko Plong Grai. "\n\t

Đường lên tháp Ko Plong Grai. Ảnh: Bich Phương\n\t\"]\' data-comComponent-value=\"\">

Cụm tháp là minh chứng cho kỹ năng kỹ thuật xây dựng và điêu khắc tài hoa của người Chăm Milan, Italy cho t ác thần thần Siva, biểu tượng bò thần Nandin, biểu tượng vua được Bộ Văn hóa Thông tin xếp hạng là Di tích lịch sử văn hóa. Quốc gia gia nhập vào năm 1979. Có thể có nhiều thời gian tham quan, chụp hình. Theo trang thông tin điện tử huyện Ninh Phước, ngôi làng hiện có 400 hộ gia đình với hơn 80% hộ gia đình làm đồ gốm như Bát TràngADN-064, Chu Đậu hay Phước Tích. Người thợ không dùng bàn xoay hay công nghệ nung trong lò điện, ga mà duy trì cách làm thủ công công hoàn toàn là \"làm bằng tay, xoay bằng mo\".

Không gian trưng bày gốm của một gia đình ở làng gốm Bàu Trúc. Ảnh: Bích Phương

Không gian trưng bày đồ gốm của một gia đình ở làng gốm Bàu Trúc. trải nghiệm gốm miễn phí và trưng bày các sản phẩm trang trí như bình hoa, phù điêu, tượng. hà sau 1-2 tuần.

Làng gốm Bàu Trúc du khách ghé thăm trong ngày đủ, trước 17h.

Khách bay Vietjet chụp ảnh kỷ niệm 10 năm hành trình bay Buôn Ma Thuột - Vinh. Ảnh: Đăng Nguyễn

Kenneth và Sema phải lòng nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ảnh: CNN

KTG Tours, nhà điều hành tour chuyên tuyến Triều TiênADN-064, cũng thông báo khách nước ngoài có thể tới Samjiyon từ mùa đông năm nay, đồng thời kỳ vọng sớm thấy Bình Nhưỡng đón khách trở lại.

Các điểm tham quan dự kiến gồm Lăng Bác, nhà tù Hỏa Lò, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, vịnh Hạ Long, khu danh thắng Tràng An. Bà Khanh nói chính quyền địa phương tại điểm đến đều có kế hoạch hỗ trợ khi đoàn khách ghé thăm.

Nghề Mỹ thuật theo cách gọi của người Chăm xưa là plei Caklaing, là làng nghề cổ ở huyện Ninh Phước, cách làng gốm Bàu Trúc khoảng 3 km . cơ sở dệt kết nối với nhau. ng gian phục vụ khách du lịch trải nghiệm cửi và tìm hiểu các công đoạn dệt vải, nghệ thuật nhân kể những câu chuyện thăng trầm của nghề thêu.

Bông để dệt vải ở làng Mỹ Nghiệp. Ảnh: Trần Thanh Sơn

Bông dệt vải ở làng Mỹ Nghiệp. Ảnh: Trần Thanh Sơn

Các sản phẩm ở làng Mỹ nghiệp đều được dệt từ cây bông vải được trồng tại địa phương. Bông sau khi thu bạch được hạt, se sợi, cuộn, ngâm, ép, hồ, chải, đánh bóng rồi phơi phơi. từ mủ cây cánh kiến, màu xanh từ lá vỏ cây tràm.

Lễ cầu an

Đồng bào Chăm ở Ninh Thuận còn giữ nhiề u nghi lễ truyền thống, trong đó Lễ Cầu an ( Yuơr Yang) là một trong những nghi lễ được người Chăm theo đạo Bà La Môn duy trì thường xuyên. Hằng năm, cứ vào thượng tu cần tháng tư Chăm lịch (Khoảng tháng 7-9 Dương lịch), người dân sẽ mang lễ vật đến làm lễ ở các tháp theo truyền thống..

Lễ Cầu an là nghi lễ, một sự kiện hết sức quan trọng trong năm, được người Chăm ở Ninh Phước tổ chức long trọng và quy mô chỉ sau lễ hội Ka Tê diễn ra vào tháng 7 Chăm lịch .

Ông Thập Aria và vợ đang làm lễ cầu an cho khách du lịch. Ảnh: Mai Nguyên

Ông Thập Aria và vợ đang làm lễ cầu an cho khách du lịch. Người Chăm cũng tái hiện nghi lễ an ở điểm du lịch. khách. Ông Thập Aria, thầy cúng người Chăm sinh sống ở Phan Rang - Tháp Chàm cho hay ông và vợ đi lại liên tục ngày 20-30 km từ nhà đến khu nghỉ dưỡng, mang theo đồ nghề để thực hiện lễkh cầu an khi có ách đặt. 1} \", ông Thập Aria nói.

Bích Phương ADN-064

  Trở lại Du lịchTrở lại Du lịch Sao chép liên kết thành công & lần; -->
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền