tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > Tài chính > Trump nhận thêm tin vui sau vụ ám sát sống sót; thẩm phán liên bang Mỹ bác bỏ vụ án tài liệu mật

Trump nhận thêm tin vui sau vụ ám sát sống sót; thẩm phán liên bang Mỹ bác bỏ vụ án tài liệu mật

thời gian:2024-07-16 15:38:16 Nhấp chuột:98 hạng hai

(WashingtonADN-064, ngày 16) Một thẩm phán liên bang Hoa Kỳ đã bác bỏ vụ án hình sự chống lại cựu Tổng thống Trump vào thứ Hai theo giờ địa phương. Trump bị cáo buộc trong vụ việc này tích trữ trái phép hàng trăm tài liệu an ninh quốc gia tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông ở Florida khi ông rời nhiệm sở vào năm 2021.

Theo báo cáo từ Đài Tiếng nói Hoa Kỳ, New York Times và Thông tấn xã Trung ương Đài Loan, đây là một chiến thắng pháp lý đáng ngạc nhiên đối với Trump. Đảng Cộng hòa sẽ chính thức đề cử ông làm ứng cử viên tổng thống năm 2024 trong tuần này, và chỉ vào thứ Bảy tuần trước. , anh ta bị ám sát nhưng vẫn sống sót.

Trump đã đăng một thông báo trên nền tảng xã hội, đánh giá cao quyết định của Thẩm phán Cannon, Tòa án quận Liên bang Florida, đồng thời nói rằng đây là "bước đầu tiên" và các vụ kiện khác liên quan đến ông ấy cũng nên bị bác bỏ.

Cannon là thẩm phán được Trump bổ nhiệm trong nhiệm kỳ Tổng thống Hoa Kỳ của ông (tháng 1 năm 2017 đến tháng 1 năm 2021). Cannon đã bác bỏ vụ việc với lý do cố vấn đặc biệt của Bộ Tư pháp Smith đã được bổ nhiệm không đúng cách và Quốc hội đã không bỏ phiếu rõ ràng để tài trợ cho cuộc điều tra của ông. Vụ việc nhìn chung được coi là vụ án mạnh mẽ nhất trong 4 cáo trạng hình sự chưa từng có chống lại Trump trong 16 tháng qua.

 "New York Times": Thẩm phán đã vi phạm 30 năm hành nghề

Tờ New York Times cho rằng phán quyết của Cannon đã đảo ngược phương thức bổ nhiệm các công tố viên đặc biệt tại Bộ Tư pháp trong gần 30 năm. Kể từ khi vợ chồng cựu Tổng thống Clinton dính líu đến vụ bê bối Whitewater vào những năm 1990ADN-064, việc bổ nhiệm các công tố viên đặc biệt đã trở thành thẩm quyền pháp lý của Bộ trưởng Tư pháp.

特朗普说:“医院的医生说他从来没有见过这样的事情,他称这是一个奇迹。”特朗普的右耳上缠著一条宽松的大白色绷带,而他的工作人员坚持不准拍照。

枪击当时特朗普正在舞台上发表演说,并在途中转头,指著右边大萤幕上的非法移民数据图表进行说明,然而就在他转头的那一刻,一颗子弹擦迅速擦过他的右耳上方,当场流血,现场一片混乱。

入汛以来,珠江、长江、太湖、淮河等流域大江大河大湖接连发生20次编号洪水﹔华北、黄淮等北方地区发生严重旱情。当前,太湖第2号洪水、淮河第1号洪水正在发展,长江第1、2号洪水仍处于演进过程,湖南华容县团洲垸险情后续应急处置还在持续,防御工作须臾不能放松。

她表示,虽然朝方屡次发出警告,但韩方依然没有停止。朝方已经充分介绍了这种情况的应对方针,韩方应做好承担后果的心理准备。

"Có đạo luật nào trong Bộ luật Hoa Kỳ cho phép bổ nhiệm Luật sư đặc biệt Smith để tiến hành cuộc truy tố này không?" Cannon hỏi một cách khoa trương trong bản ý kiến ​​dài 93 trang. "Sau khi xem xét cẩn thận câu hỏi quan trọng nàyADN-064, câu trả lời là không."

Cannon nói rằng bất chấp tuyên bố của công tố viên đặc biệt rằng trường hợp này không xảy ra, không luật pháp Hoa Kỳ nào trao cho Bộ trưởng Tư pháp Garland thẩm quyền pháp lý rộng rãi để bổ nhiệm "một công tố viên liên bang có quyền truy tố như quan chức của Công tố viên Đặc biệt Smith".

Như tờ New York Times đã đưa tin, Đài Tiếng nói Hoa Kỳ cũng tuyên bố rằng phán quyết có lợi cho Trump này là điều đáng ngạc nhiên vì các thẩm phán khác đã bác bỏ lời thách thức của các luật sư của Trump về việc bổ nhiệm Smith trong vụ kiện tài liệu bí mật.

Các báo cáo chỉ ra rằng trong 30 năm qua, các công tố viên đặc biệt đã được bổ nhiệm mà không có sự chấp thuận của Quốc hội đối với một số vụ án cấp cao và gây tranh cãi ở Hoa Kỳ, đặc biệt là các cáo buộc của giới văn phòng liên quan đến các nhân vật chính trị nổi tiếng.

Bộ Tư pháp dự kiến ​​sẽ kháng cáo

Bộ Tư pháp có thể sẽ kháng cáo phán quyết của Cannon và vụ việc cuối cùng có thể được đưa lên Tòa án Tối cao Hoa Kỳ.

Garland từ chối bình luận về phán quyết hôm thứ Hai và người phát ngôn của Smith cũng chưa đưa ra bình luận ngay lập tức.

Vào tháng 6 năm 2023, Smith kiện Trump vì xử lý sai tài liệu bí mật liên quan đến 38 tội danh, bao gồm cả các cáo buộc liên bang về sở hữu trái phép thông tin quốc phòng, âm mưu cản trở công lý và đưa ra những tuyên bố sai sự thật.

Theo bản cáo trạng, sau khi rời nhiệm sở vào đầu năm 2021, Trump đã mang một số thông tin bí mật về nơi ở của ông ở Mar-a-Lago ở Florida, bao gồm các bí mật liên quan như chương trình vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ và các lỗ hổng của Hoa Kỳ trong Tuy nhiên, Trump đã không nhận tội.

Tòa án quận liên bang Florida ban đầu dự kiến ​​mở phiên tòa xét xử vụ án này vào ngày 20 tháng 5, nhưng vào đầu tháng 5, Cannon đã quyết định hoãn vô thời hạn ngày xét xử chính thức. Trump phải đối mặt với tổng cộng 4 cáo trạngADN-064, trong đó có 2 vụ liên quan đến nỗ lực lật ngược kết quả cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 và một vụ giả mạo hồ sơ kinh doanh để che đậy việc trả tiền bưng bít cho các ngôi sao phim người lớn.

Trump (Trump) Để theo dõi thông tin tin tức phổ biến, vui lòng tải xuống APP Oriental Daily Musk hoàn toàn ủng hộ Trump và có kế hoạch quyên góp hơn 200 triệu mỗi tháng để hỗ trợ bầu cử Lo lắng về việc trả thù sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử? Công ty chống Trump “chuyển hướng mạnh” Meta đang gặp nguy hiểm Đeo gạc trắng bên tai phải dự đại hội Đảng Cộng hòa, Trump được chào đón như người hùng Trump thoát chết trong gang tấc, "The Simpsons" lại dự đoán, đài truyền hình Anh ngừng phát sóng
Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền