tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Tân Hoa Xã丨Hợp tác xuyên quốc gia và chia sẻ công nghệ là cách duy nhất để chuyển đổi xanh và carbon thấp toàn cầu

Tân Hoa Xã丨Hợp tác xuyên quốc gia và chia sẻ công nghệ là cách duy nhất để chuyển đổi xanh và carbon thấp toàn cầu

thời gian:2024-09-12 22:11:09 Nhấp chuột:67 hạng hai

  Xinhua News AgencyAi Uehara, London, ngày 12 tháng 9: Hợp tác xuyên quốc gia và chia sẻ công nghệ là cách duy nhất để chuyển đổi xanh và carbon thấp toàn cầu

  Xinhua News Agency phóng viên

  Gần đây, thủ tướng của hai nước châu Âu là Tây Ban Nha và Na Uy đã lần lượt đến thăm Trung Quốc. Trong chuyến thăm, Trung Quốc và Tây Ban Nha đã ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực phát triển xanh, đồng thời Trung Quốc và Na Uy đã đưa ra tuyên bố chung về việc thiết lập đối thoại chuyển đổi xanh. Điều này gửi một tín hiệu rõ ràng đến cộng đồng quốc tế: ý chí chung của Trung Quốc và EU là làm sâu sắc và mở rộng hợp tác xanh. Trong bối cảnh toàn cầu đang tăng tốc chuyển đổi xanh và carbon thấp, việc tăng cường hợp tác xanh giữa Trung Quốc và EU không chỉ vì lợi ích của cả hai bên mà còn thúc đẩy hiệu quả sự phát triển xanh toàn cầu.

  Trung Quốc và EU có lợi ích chung sâu rộng và không gian hợp tác rộng lớn trong lĩnh vực phát triển xanh. Hai bên duy trì đối thoại và hợp tác tốtAi Uehara, điều này không chỉ mang lại lợi ích hữu hình cho cả hai bên. mà còn góp phần vào hoạt động ứng phó toàn cầu trước biến đổi khí hậu và đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững. Trung Quốc và châu Âu đều có lợi thế trong việc phát triển các ngành công nghiệp xanh. Năng lực sản xuất và đổi mới công nghệ xanh của Trung Quốc đang cung cấp cho thế giới những giải pháp hiệu quả từ xe điện đến năng lượng sạch. Những thực tiễn phong phú của Châu Âu về chính sách và tài chính xanh có thể mang lại sự hỗ trợ thực nghiệm cho sự hợp tác này. Cả hai đều có những lợi thế bổ sung cho nhau, thông qua hợp tác về công nghệ xanh, chính sách và đổi mới, Trung Quốc và châu Âu sẽ cùng nhau thúc đẩy chuyển đổi xanh toàn cầu và tạo ra một tương lai bền vững hơn.

  Trong chuyến thăm Trung Quốc, Thủ tướng Na Uy Steller cho biết Trung Quốc đã phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực công nghệ năng lượng mới trong những năm gần đây, bao gồm các tấm pin mặt trời, xe điện và các sản phẩm khác có ảnh hưởng rộng rãi. Ông cho biết Na Uy mong muốn mở rộng hợp tác với Trung Quốc trong các lĩnh vực như phát triển xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu và phương tiện sử dụng năng lượng mới. Dưới sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Tây Ban Nha Sanchez, Tây Ban Nha và Trung Quốc đã ký thỏa thuận hợp tác năng lượng hydro. Theo thỏa thuận, các công ty Trung Quốc sẽ xây dựng một khu công nghiệp năng lượng hydro không carbon ở Tây Ban Nha, bố trí các nhà máy sản xuất thiết bị năng lượng hydro và chuỗi công nghiệp hydro xanh, đồng thời hỗ trợ Tây Ban Nha và Châu Âu trong quá trình chuyển đổi trung hòa carbon và xây dựng công trình xanh mới. hệ thống công nghiệp. Những sự hợp tác này không chỉ phản ánh triển vọng rộng lớn của hợp tác xanh Trung Quốc-EU mà còn làm gương cho Trung Quốc và châu Âu cùng dẫn dắt quá trình quản trị khí hậu toàn cầu và cung cấp cho thế giới những ý tưởng mới về hợp tác xanh.

  这张9月10日在美国费城总统辩论媒体中心拍摄的视频直播画面显示,美国副总统、民主党总统候选人哈里斯(右)和美国前总统、共和党总统候选人特朗普在费城参加电视辩论。新华社记者李睿摄

  近日,西班牙和挪威两个欧洲国家的首相接连访华。访问期间,中西签署了绿色发展领域的合作协议,中挪发表了关于建立绿色转型对话的联合声明。这向国际社会传递出明确信号:深化和拓展绿色合作是中欧双方的共同意愿。在全球加速推进绿色低碳转型的背景下,中欧加强绿色合作不仅符合双方利益,更将有力推动全球绿色发展。

  中国驻瑞士大使馆经济商务处公使衔参赞谢国祥在致辞中表示,作为国际经贸合作的重要平台,广交会为包括瑞士在内的各国企业开拓中国市场、采购中国产品、分享中国发展红利提供了重要平台和便利,希望瑞士工商界用好广交会平台,继续拓展对华经贸合作,共享中国制造红利,分享中国市场机遇。

  Hiện nay, nhân loại đang phải đối mặt với thách thức ngày càng cấp bách của biến đổi khí hậu và chuyển đổi xanh đã trở thành xu hướng toàn cầu. Với tư cách là các nền kinh tế lớn của thế giới, Trung Quốc và Châu Âu gánh vác trách nhiệm dẫn dắt thế giới hướng tới phát triển bền vững và ít carbon. Như các chuyên gia về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc đã nói, vấn đề khí hậu toàn cầu không thể được giải quyết chỉ bởi một khu vực hoặc quốc gia. Hợp tác xuyên quốc gia và chia sẻ công nghệ là cách duy nhất để thế giới đạt được chuyển đổi xanh và ít carbon.

  Tuy nhiên, EU đã liên tiếp tiến hành các cuộc điều tra chống trợ cấp đối với các sản phẩm năng lượng xanh nhập khẩu từ Trung Quốc, đi ngược lại xu hướng chung về hợp tác xanh toàn cầu và cũng gây nhiều tranh cãi trong EU. Hợp tác xanh là vì tương lai toàn cầu, không phải những lợi ích và tổn thất tạm thời. Bản chất của nó là đôi bên cùng có lợi chứ không phải bên nào cũng được. Nỗ lực bảo vệ các ngành công nghiệp địa phương thông qua các rào cản thương mại không thể thay đổi thực tế của cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu và đang tạo ra những trở ngại cho phản ứng toàn cầu trước biến đổi khí hậu. Thế giới cần nhiều sản phẩm xanh và đổi mới công nghệ chất lượng cao hơn, đồng thời cần đảm bảo lưu thông công bằng và chia sẻ toàn cầu các sản phẩm và công nghệ này. Kinh nghiệm thành công của Trung Quốc về xe điện, năng lượng tái tạo và các lĩnh vực khác có thể cung cấp tài liệu tham khảo hữu ích cho các quốc gia khác trên thế giới. Michael Schumann, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương Liên bang Đức, cho biết Trung Quốc đã trở thành động lực đổi mới trong lĩnh vực vận tải điện và đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi xanh và ít carbon của ngành vận tải toàn cầu. Nếu EU chọn chủ nghĩa bảo hộ, nước này sẽ chỉ kéo lùi quá trình chuyển đổi xanh của chính mình.

  Trong cuộc khủng hoảng biến đổi khí hậu toàn cầu, hợp tác và tin cậy lẫn nhau là cách duy nhất để giải quyết vấn đề. EU nên nắm bắt cơ hội hợp tác với Trung Quốc và thể hiện tầm nhìn chiến lược cũng như trách nhiệm hơn vào thời điểm quan trọng này trong quản trị khí hậu toàn cầu. Bằng cách tăng cường hợp tác xanhAi Uehara, Trung Quốc và châu Âu không chỉ có thể mở ra những chân trời mới cho sự phát triển kinh tế của mỗi nước mà còn tạo thêm động lực cho quản trị khí hậu toàn cầu và cùng nhau dẫn dắt thế giới hướng tới một tương lai xanh hơn và thịnh vượng hơn.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền