tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Pu Huangyu cho biết: Kiến thức cuối cùng của công chúng cũng đã biến mất: Chủ nghĩa toàn trị kỹ thuật số của Trung Quốc đã gần đến mức nào?

Pu Huangyu cho biết: Kiến thức cuối cùng của công chúng cũng đã biến mất: Chủ nghĩa toàn trị kỹ thuật số của Trung Quốc đã gần đến mức nào?

thời gian:2024-08-09 18:57:03 Nhấp chuột:146 hạng hai
. So với vô số thất bại trong 12 năm qua, sau khi hệ thống đường truyền Internet được thông qua thành luật, chỉ sáu năm trước, việc sửa đổi hiến pháp của ĐCSTQ nhằm bãi bỏ giới hạn tái tranh cử tổng thống đã gây ra nhiều thiệt hại cho nền Cộng hòa, gây ra thiệt hại nặng nề cho nền cộng hòa. quyền của công dân ở Cộng hòa Trung Hoa.

Bởi vìADN-064, ở cấp độ quyền, hệ thống cấp phép Internet là sự vi phạm mang tính thể chế đối với việc bảo vệ quyền tự do giao tiếp và tự do ngôn luận của công dân trong Hiến pháp Trung Quốc, đồng thời nó cũng là một hạn chế đối với quyền truy cập của Liên Hợp Quốc Internet như một quyền cơ bản của con người. Một khi điều này xảy ra, sẽ có vô số rắc rối. Tất cả công dân Trung Quốc, công dân nước ngoài đi du lịch và sinh sống ở Trung Quốc cũng như tất cả các tổ chức xã hội sẽ phải đối mặt với việc ngắt kết nối có chủ đích có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Kết quả là họ sẽ bị cô lập khỏi Internet. bị tước quyền phát biểu của họ. Trung Quốc, vốn đang gặp khó khăn vì thiếu công nghệ quản trị hiện đại kể từ năm 1949, cuối cùng đã lần đầu tiên tiếp cận việc thực hiện đầy đủ hệ thống toàn trị hiện đại theo nghĩa của Arendt thông qua cái gọi là lợi thế của người đi sau. Điều này có nghĩa là một thảm họa lớn và rõ ràng đối với bất kỳ người bình thường nào có lương tâm và lẽ phải.

Trên thực tế, trong 5 năm qua, xã hội Trung Quốc đã trải qua nhiều lần lặp lại, tiến hai bước và lùi một bước để thử thách khả năng hình thành hoàn toàn của chế độ toàn trị, và một mức độ phản kháng đáng kể cũng đã nổ ra. Sự háo hức của ĐCSTQ trong việc triển khai hệ thống chứng nhận Internet dường như được coi là một biện pháp phòng ngừa trước sự phản kháng quy mô lớn như vậy. Bởi vì, trước hết, trong thời kỳ “thanh toán bù trừ năng động” kéo dài ba năm, Trung Quốc đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm quốc gia tương tự như “Thẻ Internet”, tức là một hệ thống giám sát tập trung vào mã y tế và lính gác điện tử, được bổ sung bởi huy động tổng thể hệ thống hành chính, đủ để xây dựng một hệ thống kiểm soát xã hội siêu hạng mà khuyết điểm duy nhất là Internet.

Theo quan điểm của các quan chức Trung Quốc, chính sự tồn tại của Internet đã tổng hợp sự bất mãn của người dân, khiến quá trình thanh lọc năng động thất bại và cuối cùng kết thúc một cách vội vàng bằng cách gây ra một cuộc cách mạng sách trắng. Thất bại này chắc chắn đã củng cố tính hiệu quả của chỉ thị năm 2014 của nhà cầm quyền tối cao Trung Quốc rằng “Internet phải được thông qua” trong bộ máy quan liêu. Chúng tôi đã thấy rằng sau khi đại dịch COVID-19 kết thúc, đầu tiên là ở Thượng Hải, các cơ quan công an địa phương đã tăng cường đáng kể quy mô đường phố và khả năng xử lý phụ trợ của camera nhận dạng khuôn mặt; APP chống gian lận", giống như việc bắt buộc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 thường buộc công dân Trung Quốc phải cài đặt siêu ngựa Trojan này để thuận tiện cho việc giám sát.

Thứ hai, thay thế cho "dọn dẹp năng động", sau đại dịch COVID-19ADN-064, chính quyền Bắc Kinh một lần nữa củng cố cái gọi là "Mô hình cây phong" và tăng cường quyền và trách nhiệm của các đồn cảnh sát cơ sở, theo cách tương tự đường tới “bảo vệ lãnh thổ” được thực hiện trong thời kỳ “dọn dẹp năng động”, hệ thống trách nhiệm giải trình “có trách nhiệm” yêu cầu công an cơ sở và các cơ quan đảng, chính quyền các cấp giải quyết mọi vấn đề liên quan đến “duy trì ổn định” ở cấp mình. Về lý thuyết, đây là chiến lược chia cắt, bao vây, giải pháp cục bộ và phân cấp hoàn toàn. Dưới tên gọi “Mô hình Maple Bridge”, chính quyền địa phương đã có được quyền lực lớn để giải quyết hầu hết mọi vấn đề.

Kết quả là, một mặt, người dân thấy rằng bên ngoài hệ thống, tài khoản ngân hàng và tài khoản mạng xã hội của người dân thường xuyên bị chặn; mặt khác, những xung đột trong hệ thống không thể giải quyết được và công chức trong đảng địa phương và các cơ quan chính phủ, công tố viên và cơ quan pháp luật đã sử dụng các phương pháp báo cáo Tên thật trên Internet được sử dụng để báo cáo và giải quyết các khiếu nại trên Weibo, Douyin và WeChat, tìm kiếm sự trợ giúp từ công chúng thông qua Internet và mạng xã hội, đồng thời sử dụng công khai ảnh hưởng và cơ chế giám sát Internet của Trung Quốc để kích hoạt cơ chế sửa lỗi của hệ thống. Trong một thời gian, tất cả mọi người đều trở thành một "cây bắp cải nhỏ", bộc lộ đầy đủ sự kém cỏi, cứng nhắc và thất bại của đảng, chính phủ, bộ máy quan liêu và hệ thống tư pháp Trung Quốc, có thể đang trên bờ vực sụp đổ.

原为前苏联加盟共和国的中亚五国,长期以来跟俄罗斯关系密切,但是最近这些年来,中国也一直努力加强与中亚的关系。不过,过去20年间,日本也一直与中亚进行高阶对话。现在,岸田政府希望透过这次一连串合作,进一步深化日本与中亚五国的关系,为携手维护和加强依法打造的自由开放的国际秩序奠定基础。

“我们别无选择,只能为了大家的安全取消原定的这三场秀,”音乐会主办单位梭子鱼音乐公司(Barracuda Music)星期三晚在社媒电报上贴出的声明说。声明提到,政府官员“证实”有人计划对哈佩尔球场发动恐怖袭击。

路透社指出,北京政府一直避免发布这类数据,只有一些地方媒体偶尔会引述地方当局的消息报道少量中暑死亡人数。 路透社举例说,2022年,中国遭受了1961年以来最严重的热浪袭击,在这一年的6月13日至8月30日期间,中国许多地区经历了长达79天的高温。官方没有公布当年的死亡人数。 中国应急管理部称,当年有554人“因自然灾害”死亡或失踪。这与国际上的专业评估差距巨大。 与高温相关的死亡病例可能很难分类,如果死因是心脏病发作或器官衰竭,那么中暑导致的死亡可能会被归入其它类别。 但世界知名的医学杂志《柳叶刀》发表的2023年报告估计,2022年中国因热浪相关的死亡人数可能多达50,900人,比2021年翻一番。 今年,中国在经历了现代历史上最热的七月之后,又遭受了极端高温的袭击,特别是在华东和华南地区。8月3日,浙江省会杭州创下41.9℃的历史最高气温。 中国周四的气象预报称,未来三天,长江以南大部分地区将出现37℃至39℃高温,其中安徽、江苏和浙江省的部分地区气温将超过40℃。 从8月2日以来,杭州的气温超过摄氏40度,而中国东部和南部地区都处于高温状态。在上海,热浪大大加剧了这座拥有2500万人口的城市电力需求。8月2日,上海的电网最大负荷或需求首次突破4000万千瓦。 上海电网运营商表示,上海的电力负荷密度排名在全国前列,上海核心区域陆家嘴地区每平方公里的耗电量是纽约曼哈顿或东京银座区的两倍。 随着杭州电网最大负荷再创新高,地方官员表示,他们将实施“务实”计划,确保公共场所功能照明正常运行,保障夜间出行安全。 世界气象组织周一发布报告说,2024年至2028年,每年的全球平均近地表气温预计将比工业化前水平高出1.1至1.9摄氏度。 欧盟气候检测机构近日也发布报告说,今年五月,全球平均气温比工业化前高1.52摄氏度。过去12个月的全球平均气温创下有记录以来的新高,比工业化前水平高出1.63摄氏度。

Tuy nhiên, tất cả những tín hiệu mang tính cấu trúc nguy hiểm này dường như đã bị bỏ qua. Được thúc đẩy bởi mong muốn “đặt an toàn lên hàng đầu, có một nền kinh tế bền vững và tiếp tục cải cách và mở cửa” của các nhà lãnh đạo Trung Quốc, việc theo đuổi nhiều mục tiêu thực sự đầy mâu thuẫn và xung đột, khiến việc đạt được chúng cùng một lúc trở nên khó khăn. chưa từng xảy ra ở mức độ cao nhất có thể được cảm nhận. Kết quả là, động lực an ninh đang chiếm ưu thế trong bộ máy quan liêu, và việc các cơ quan an ninh theo đuổi sự hiện diện và mở rộng quyền lực của mình hoàn toàn bỏ qua các lĩnh vực và mục tiêu kinh tế xã hội. Theo logic chính thức này, sở cảnh sát Internet của Trung Quốc cố gắng đạt được quyền kiểm soát toàn diện đối với công dân bằng cách thiết lập hệ thống cấp phép Internet và giành quyền kiểm soát thực tế đối với Internet và phương tiện truyền thông xã hội từ các cơ quan quản lý mạng hiện có, bất kể hệ thống này là gì. mất lòng tin, gây tổn hại đến hệ thống hiến pháp và tác động đến cộng đồng quốc tế.

Đặc biệt đối với những cảnh sát Internet Trung Quốc đóng tại khu vực biên giới Mãn Châu, nơi mọi ngành công nghiệp đang suy tàn và dân số đang bị mất dần, ngoài kinh nghiệm quản lý “đăng ký hộ khẩu và tập hợp người dân”, họ không có gì khác. để thể hiện thành tựu và năng lực chính trị của mình. Họ dường như không biết rằng họ đang cố gắng hết sức để xây dựng Trong mắt người dân trên toàn thế giới, hệ thống Internet pass chính xác là những gì George Orwell đã nói vào năm 1984.

Vì vậyADN-064, khi số ít trí thức đại chúng dũng cảm cuối cùng tại Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh “thì thầm” về điều này nhưng lại đối mặt với sự “mất tích” thì người dân Trung Quốc đang mất đi khả năng tư duy, và quá trình hiện đại hóa mang đặc sắc Trung Quốc cũng còn rất xa vời. chỉ còn một bước nữa thôi.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền