tin tưc hăng ngay
vị trí của bạn:tin tưc hăng ngay > địa ốc > Israel tấn công thành phố phía nam Dải Gaza, 70 người thiệt mạng |

Israel tấn công thành phố phía nam Dải Gaza, 70 người thiệt mạng |

thời gian:2024-07-23 18:58:53 Nhấp chuột:163 hạng hai

Israel ném bom dữ dội vào thành phố phía nam Khan Younis ở Dải Gaza. Trước cuộc tấn công, người dân địa phương đã sơ tán trên quy mô lớn về phía tây. Tuy nhiêngái xinh, thời gian có hạn và số lượng thương vong lớn đã xảy ra. Bộ y tế ở Gaza cho biết ít nhất 70 người Palestine đã thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong vụ pháo kích của Israel.

Reuters dẫn lời nhân viên y tế Gaza hôm thứ Hai cho biết rằng người Palestine ở thị trấn Bani Suhaila và các thị trấn khác ở phía đông Khan Younis đã thiệt mạng do loạt đạn từ xe tăng , khu vực này cũng bị oanh tạc từ trên không.

Cư dân tại các khu vực đông đúc ở miền nam Gaza cho biết xe tăng đã tiến hơn 2 km (1,2 dặm) về phía Bani Suhayra, buộc người dân phải bỏ chạy khi bị hỏa lực bắn.

Cư dân Abu Khaled nói với Reuters qua một ứng dụng trò chuyện: "Giống như ngày tận thế... mọi người đang chạy trốn dưới làn đạn và nhiều người chết hoặc bị thương trên đường."

Ít nhất 200 người. Người bị thương

Bộ Y tế Gaza cho biết số người chết bao gồm một số phụ nữ và trẻ emgái xinh, và ít nhất 200 người khác bị thương. Số liệu thống kê về số người chết do chính quyền Gaza công bố không phân biệt giữa dân quân và dân thường.

Israel đã thừa nhận rằng họ đã tấn công hơn 30 địa điểm ở Khan Younis. Một tuyên bố do quân đội đưa ra lập luận rằng thông tin tình báo cho thấy những kẻ khủng bố đang hoạt động trong khu vực và bắn tên lửa và Hamas đang cố gắng tập hợp lại.

Các quan chức Palestine cho biết khoảng 400.000 người sống trong các khu vực bị Israel nhắm tới, nói rằng họ không có thời gian để thoát khỏi nguy hiểm trước khi Israel tiến hành một cuộc tấn công. Một số gia đình chạy trốn bằng xe lừa, trong khi những gia đình khác chạy bộ mang theo nệm và các đồ đạc khác.

Vào ngày 20 tháng 7, Israel tiến hành một cuộc không kích vào Tháp Ain Jarut ở Nuserat, trung tâm Dải Gaza, gây ra một vụ nổ bom dữ dội. (Bloomberg)

Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine cho biết hai phòng khám của họ ở phía đông Khan Younis đã ngừng hoạt động do cuộc tấn công mới. Tại bệnh viện Nasser ở Khan Younis, một số người đứng bên ngoài nhà xác để từ biệt người thân đã khuất.

Ahmed Sammourgái xinh, người đã mất nhiều người thân trong vụ nổ ở phía đông Khan Younis, nói: "Chúng tôi mệt mỏi, chúng tôi quá mệt mỏi ở Gaza, hàng ngày, hàng giờ Con cái của chúng tôi đang bị tử vì đạo mọi lúc."

"Không ai yêu cầu chúng tôi sơ tán. Họ đã khiến bốn tòa nhà sụp đổ, đè bẹp dân thường."

彭博社报道,委员会主席(田纳西州共和党众议员)马克·格林(Mark Green)以及这个委员会属下的网络安全和基础设施保护委员会主席安德鲁·加巴里诺(Andrew Garbarino,纽约州共和党众议员)在星期一(7月22日)致库尔茨的信中称:“在不到一天的时间里,包括航空、医疗、银行、媒体和应急服务,全球经济的关键职能部门受到了重大影响。”

《星洲日报》报道,柔佛州总警长古玛星期二(23日)召开记者会说,警方是在星期二清晨4时,在雪兰莪州峇冬加里逮捕其余涉案嫌犯,也在峇冬加里一家廉价酒店发现失踪女童廖家慧,目测她沒有受到伤害,但警方已将她送往医院做进一步调查。

前众议院议长佩洛西星期一(7月22日)表示支持哈里斯,加入了力挺这位副总统竞选的民主党浪潮。据美国有线电视新闻网(CNN)报道,预计参议院多数党领袖查克·舒默(Chuck Schumer)和众议院少数党领袖众议院少数党领袖杰弗里斯(Hakeem Jeffries)最早于星期一表态支持哈里斯。

59岁的哈里斯在81岁的总统拜登退出2024年总统竞选并支持她的28小时后告诉竞选工作人员:“所以,当我说我知道特朗普的类型时,请听我说。在这次竞选中,我将自豪地将我的纪录与他的纪录进行比较。”在担任拜登副总统之前,哈里斯曾担任加利福尼亚州司法部长和美国参议员。

Dải Gaza do Hamas kiểm soát gần đó, nơi hàng trăm nghìn người Palestine đã chiếm giữ. nơi trú ẩn, một cuộc không kích của Israel đã đánh trúng một chiếc lều được các nhà báo địa phương sử dụng tại Bệnh viện Al-Aqsa, khiến một trong số họ thiệt mạng, văn phòng truyền thông chính phủ cho biết.

Những cái chết mới đưa số nhà báo Palestine bị giết trong các cuộc tấn công của Israel lên 163, báo cáo cho biết thêm.

Tân Hoa Xã dẫn một tuyên bố của Văn phòng Truyền thông Hamas vào ngày 21 nói rằng quân đội Israel đã ném bom trại tị nạn Nuseirat ở trung tâm Dải Gaza tới 63 lần trong bảy ngày qua, giết chết một người tổng cộng 91 người bị thương. Vẫn còn 250.000 cư dân và người phải di tản trong trại tị nạn Nusayrat.

Theo dữ liệu mới nhất do bộ y tế Dải Gaza của Palestine công bố vào ngày 22, kể từ khi vòng xung đột mới giữa Palestine-Israel nổ ra vào tháng 10 năm ngoáigái xinh, các hoạt động quân sự của Israel ở Dải Gaza đã giết chết hơn 39.000 người và giết chết hơn 89.000 người.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.fate-x.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.fate-x.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 tin tưc hăng ngayĐã đăng ký Bản quyền